วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ห้องอาหารจีน หนานหยวน โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูนทาวน์

              วันนี้เรามีนัดทานอาหารจีนกับกลุ่มเพื่อนแฟน พิกัดที่ห้องอาหารจีน หนานหยวน ชั้น 2 โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูนทาวน์ โดยทำการจองห้อง VIP สำหรับ 11 ที่นั่งเอาไว้ เพื่อความสะดวกสบายในการพูดคุย กันได้อย่างเต็มที่ เราจองไว้ในเวลา 17.00 น. แต่ทางห้องอาหารเปิดทำการเวลา 18.00 น. ครับ เราสามารถเข้ามานั่งรอในห้อง VIP เพื่อรอเวลาเชฟปรุงอาหารได้ก่อนครับ










โต๊ะสำหรับทานอาหาร

มีโซฟา พร้อมโต๊ะวางของไว้ให้บริการภายในห้อง VIP

                          ภายในห้อง VIP จะมีโต๊ะกลมสำหรับทานอาหาร และมีชุดโซฟาและโต๊ะวางของ ไว้ให้บริการนั่งพักผ่อน มีทีวี LCD ติดอยู่ฝั่งโต๊ะจีน แต่ไม่มีบริการคาราโอเกะนะครับ สามารถเปิดทีวีรับชมรายการช่องปกติได้ แต่สำหรับกลุ่มพวกเราแล้ว เน้นที่จะพูดคุยกันมากกว่า เลยไม่ได้ลองเปิดครับ

                           เมื่อถึงเวลา 18.00 น. แล้ว ตรงนี้น้องพนักงานจะเข้ามาสอบถามถึงเครื่องดื่มและ สอบถามว่าอาหารจะเริ่มทำการเสิรฟ์เลยหรือไม่ ด้วยสมาชิกขาดเพียง 1 คน และใกล้ที่จะมาถึงร้านแล้ว เราจึงให้น้องพนักงานเริ่มทำการเสิรฟ์อาหารกันเลยครับ โดยพวกเราได้ทำการสั่งอาหารเป็นเซ็ทโต๊ะจีน 9 อย่าง ไว้เป็นที่เรียบร้อย 




                  เมื่อทางน้องพนักงานเริ่มนำเครื่องดื่มมาเสริฟ์ เราก็เริ่มที่จะทำการย้ายมานั่งประจำกันบนโต๊ะจีน พร้อมทานอาหารกันครับ


อุปกรณ์ในการทานอาหาร

จานใบบน น้องพนักงานคอยทำการเปลี่ยนให้เกือบตลอดครับ

เก๊กฮวยเย็น

เก๊กฮวยร้อน

ยำแมงกระพรุน - ออเดิร์ฟร้อนอย่างที่ 1

กระเพาะปลาผัดแห้ง - ออเดิร์ฟร้อน อย่างที่ 2

ผัดกาดขาว

ทอดมันกุ้ง - ออเดิร์ฟร้อน อย่างที่ 3

น้ำบ๊วย

ทอดมันกุ้ง ด้านในยัดไส้กุ้งเป็นตัว

ซุป - ออเดิร์ฟร้อน อย่างที่ 4 



จิ๊กโฉ่ว


มัจฉาเริงร่า

น้ำพริกเผา


กุ้งผัดซอสไข่เค็ม

หอยเชลส์ผัดซอส XO

แป้งห่อเป็ดปักกิ่ง

ผักเครื่องเคียงและน้ำจิ้มราดเป็ดปักกิ่ง

หนังเป็ดปักกิ่ง

จัดเรียงให้พอดีคำ

คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย

ปลาหยกนึ่งซีอิ๊ว

มาดูโฉมหน้าปลาหยกกัน

เมี่ยงเป็ด จากเนื้อเป็ดปักกิ่ง

ผักกาดแก้ว

ผัดหมี่



แปะก๊วยอึ้งยิ้ง




                        ต่อไปนี้จะเป็นความเห็นส่วนตัวของเรากับแฟนนะครับ เริ่มจากน้ำเก๊กฮวย เก๊กฮวยเย็น จะมีรสชาติหวานกว่าเก๊กฮวยร้อนค่อนข้างมาก เก็กฮวยร้อนสีสันเข้ม หอม ไม่มีปรุงแต่งน้ำตาลแน่นอนครับ ทานแล้วสดชื่นดีครับ เป็นเก๊กฮวยรีฟิลนะครับ 

                      ออเดิร์ฟร้อน 4 อย่าง : ยำแมงกระพรุน รสชาติอร่อยดีครับ เนื้อสัมผัสอาจจะไม่กรุบกรอบมาก แต่ก็ไม่ถึงกับเละ , กระเพาะปลาผัดแห้ง รสชาติกำลังดี เนื้อกระเพาะปลาชิ้นใหญ่ เคี้ยวแล้วเต็มปากเต็มคำ , ลูกชิ้นกุ้งทอด ด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่ม อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้ง รสชาติดีครับ ไม่ใส่น้ำบ๊วยก็ยังอร่อย , ซุป อันนี้จำชื่อไม่ได้ครับ แต่รสชาติกลมกล่อม หอม ทานแล้วรู้สึกร่างกายอบอุ่นกำลังดี 

                       มัจฉาเริงร่า เมนูนี้ก็อร่อยปกติดีครับ เนื้อปลาทอด จะทานเปล่าๆ หรือแกล้มกับน้ำพริกเผา ก็อร่อยอีกแบบครับ

                       กุ้งผัดซอสไข่เค็ม จริงๆเมนูนี้เหมือนว่าพวกเราจะสั่งเป็นสลัดผลไม้กุ้งทอดกันครับ แต่ด้วยตอนแรกไม่ได้เอะใจดูในลิสต์เมนูกัน ก็เลยทานกันไปแล้วครับ เนื้อกุุ้งผัดซอสไข่เค็ม ทอดออกมารสชาติอร่อยดีมากครับ มีเนื้อมะละกอวางมาให้ทานแกล้ม ยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก

                        หอยเชลส์ผัดซอส XO เนื้อหอยเชลส์มากันแบบแน่นๆ ตัวใหญ่ๆ ทานแล้วเต็มปากเต็มคำ มีบรอคโคลี่ วางเรียงรอบให้ทานคู่กับน้ำซอส เนื้อหอยเชลส์สด อร่อยดีครับ

                      เป็ดปักกิ่ง ทานคู่กับแป้งเนื้อบาง นึ่งมากำลังร้อนๆ ห่อเป็ด วางเคียงด้วยผักสด ราดน้ำซอสลงไป ห่อแล้วทาน อร่อยมากๆครับ หนังเป็ดกรอบกำลังดี ชิ้นก็ใหญ่สะใจครับ ทานถึงคำที่ 2 ก็เริ่มจุกกับความมันของเป็ดปักกิ่งเล็กน้อย

                       คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย เสริฟ์กันมาเป็นยอดต้นเลยครับ ชิ้นค่อนข้างใหญ่ แต่ไม่ต้องกังวลใจครับ สามารถหั่น หรือกัดขาดได้ไม่ยาก ด้วยความอ่อนของคะน้าฮ่องกง ไม่แข็งสักเท่าไร รสชาติกำลังดีครับ ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวของต้นคะน้า

                        ปลาหยกนึ่งซีอิ๊ว เมนูนี้ในตอนแรก พวกเราเกือบได้ทานปลากระพงกันแล้วครับ ด้วยน้องพนักงานมาแจ้งว่า ปลาหยกที่เราได้ทำการจองไว้ เกิดตายขึ้นมาก่อน ทำให้เชฟไม่สามารถนำมาทำเป็นอาหารให้ทางเราได้ จึงจะขอเปลี่ยนเป็นทำอาหารเมนูนี้ด้วยปลากระพงแทน โดยปลาหยกสั่งตรงมาจากทาง CP มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านอาหารจีน หนานหยวนแห่งนี้ที่เดียว เรียกว่าเป็น Signature ที่ไม่ควรพลาด และยังเป็นเมนูที่ออกรายการทีวีอีกด้วย แต่แล้วในที่สุด อยู่ๆเราก็ได้ทานปลาหยกนึ่งซีอิ๊วครับ ด้วยน้องพนักงานมาแจ้งทีหลังว่า ทาง CP เพิ่งนำมาจัดส่งพอดี เชฟเลยปรุงปลาหยกออกมาให้เราได้ทานกัน เป็นครั้งแรกในชีวิตครับ ที่ได้ยินชื่อ "ปลาหยก" หลังจากทำการส่องดูลักษณะของปลา จะสังเกตุเห็นว่า ปลาค่อนข้างจะตัวอ้วน พุงป่องมาก เนื้อแน่น รสชาติสัมผัสนุ่มละมุนครับ เนื้อปลาค่อนข้างสด หวานอร่อย น้ำซีอิ๊วที่ทำออกมาราดบนตัวปลาก็รสชาติกำลังดี ไม่เค็มจนเกินไป

                     เมี่ยงเป็ด ที่ทำมาจากเนื้อเป็ดจากเป็ดปักกิ่ง รสชาติอ่อนๆ ทานคู่กับเส้นหมี่ทอด อันนี้รสชาติปกติครับ 

                  สุดท้ายของเมนูอาหารคาว ผัดหมี่ เช่นเดิมครับ พวกเราเกือบได้ทานเป็นข้าวผัด แต่ด้วยทักท้วงกันก่อนทาน ทำให้เราขอยืนยันกลับไปที่เมนูผัดหมี่ ที่ทำการสั่งไว้ล่วงหน้าได้สำเร็จครับ รสชาติผัดหมี่ หอมกลิ่นกะทะไหม้อ่อนๆ รสชาติไม่ค่อยเข้มข้น ออกสไตล์ฮ่องกง

                     ของหวานเป็น แปะก๊วยอึ้งยิ้ง อ่านเมนูตอนแรกก็งงๆครับ ว่าคืออะไร เมื่อนำมาเสริฟ์ หน้าตาคล้ายแปะก๊วยนมสด สัมผัสของเม็ดแปะก๊วย ต้มมากำลังดี ไม่ขม เนื้อสัมผัสหนึบใช้ได้ แต่นมที่เสิรฟ์คู่กันมา มีสัมผัสรสชาติแปลกๆครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นนมอัลมอนด์ แล้วมีการแต่งกลิ่นหรือเปล่า โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบครับ

                    สรุปความคุ้มค่านะครับ ด้วยเป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้ง ทำให้มีหลายเมนูที่ไม่ถูกจริตเราเป็นการส่วนตัว แต่สมาชิกท่านอื่นๆก็ว่าอร่อยครับ ตรงนี้ความอร่อยแล้วแต่บุคคล สำหรับราคามื้อนี้มาทานกันทั้งหมด 10 คน (มีส่วนลดพิเศษ 15%) หารเฉลี่ยแล้วตกคนละประมาณ 1260 บาท นับว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ด้วยการได้ใช้บริการห้อง VIP และคุณภาพอาหารที่ได้รับ นับว่าคุ้มค่าครับ เหมาะสำหรับการมาสังสรรค์เป็นหมู่คณะ หรือจัดเลี้ยงกันภายในครับ


บิลค่าเสียหาย


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม