วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ลาบโคราช ลาซาล 54

                  ช่วงเวลาเย็นๆ ก็ต้องหาอะไรที่เบาๆท้องทานกันครับ แล้วก็คงหนีไม่พ้นเมนูส้มตำ วันนี้เรามีเป้าหมายกันที่ร้าน ลาบโคราช พิกัดอยู่บริเวณริมถนนหน้าซอยลาซาล 54 สำหรับที่จอดรถ ไม่มีนะครับ ต้องจอดที่หน้าร้าน ซึ่งจะจอดได้หลังเวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป หรือต้องไปหาจอดในซอยฝั่งตรงข้ามเอาครับ ระวังอย่าให้ไปขวางทางเข้า-ออก บ้านใครนะครับ

                     ร้าน ลาบโคราช จะมีที่ให้นั่งด้านนอกร้าน และภายในร้าน โดยภายในร้านจะมีให้บริการอยู่ 3-4 โต๊ะเท่านั้นครับ โชคดีวันที่เราไปยังพอมีว่าง ก็เลยเลือกที่จะนั่งภายในร้านครับ หาที่นั่งได้แล้ว น้องพนักงานก็เอาเมนูอาหารมาให้เลือกสั่งครับ






            





            เพียงอึดใจเดียวผักสด น้ำจิ้มแจ่ว ข้าวเหนียว น้ำเปล่า และน้ำแข็ง ก็มาเสริฟ์ถึงโต๊ะเรียบร้อยครับ และก็ตามด้วยอาหารที่เราสั่งไป ก็เริ่มทะยอยออกมา


ข้าวเหนียว


ผักสด

น้ำจิ้มแจ่ว

น้ำเปล่า+น้ำแข็ง

มีทิชชู่ให้บริการบนโต๊ะ

คอหมูย่าง

ไก่ทอด

ตำป่าไม่ใส่พริก

ลาบหมู

ตำข้าวโพด ไม่ใส่พริก

ตำไทย รสจัด


                        สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของพวกเรานะครับ คอหมูย่าง ย่างออกมาได้กำลังดี ไม่สุกจนแห้งเกินไป ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วแล้วเข้ากันสุดๆ ส่วนไก่ทอด ก็ทอดออกมากรอบนอก นุ่มด้านใน สำหรับลาบหมู รสชาติออกมาจัดจ้าน เผ็ดแซบ หอมข้าวคั่ว แต่มีใส่ตับหมูมาจำนวนมากอยู่เหมือนกัน ทำให้ได้ปริมาณเนื้อหมูนิดเดียว ด้วยแฟนไม่ทานเครื่องใน เลยแอบผิดหวังที่จะได้กินเนื้อหมูเยอะๆ

                      ปัญหาคือ ตัวกระผมทานส้มตำไม่ใส่พริก ทั้งเมนูตำป่า และตำข้าวโพด ซึ่งทางร้านก็ตำออกมาได้รสชาติกลมกล่อม กำลังดี ตำข้าวโพดไข่เค็ม รสชาติอร่อย แต่แฟนผู้ชื่นชอบการทานเผ็ดเป็นชีวิตจิตใจ สั่งเมนูส้มตำไทยรสจัด ด้วยหวังว่าจะได้รสชาติเผ็ดร้อน แต่กลับออกมาไม่เผ็ดเลย น่าจะเป็นเพราะทางร้านเห็นส้มตำ 2 จานแล้วไม่ใส่พริก จานตำไทยเลยทำรสจัดครบรส แต่ไม่เผ็ดมาให้ อันนี้เป็นความผิดพลาดของทางเราเองครับ ที่เขียนไม่ชัดเจน ว่าอยากได้รสชาติเผ็ดๆ 

                       สำหรับความคุ้มค่า ปริมาณอาหารและรสชาติที่ได้รับ โอเคดีครับ ไม่ได้แพงจนเกินไป คอหมูย่างเป็นเนื้อคอหมูย่างจริงๆ ไม่ได้เป็นสันคอหมู แต่ทานมื้อนี้เสร็จแล้ว มีแอบคอแห้งเล็กน้อยครับ เป็นปกติธรรมดาของการมาทานส้มตำนอกบ้าน ทางร้านยังมีหลายเมนูแนะนำนะครับ ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมมาแวะลองชิมกันครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม