วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

Real Ichi - มินิรีวิว 22/4/61

               ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ ที่ยังคงรักษาคุณภาพวัตถุดิบและการให้บริการอย่างดี ครองใจคนที่บ้านเราอย่างต่อเนื่อง ก็ยังคงเป็นร้าน Real Ichi ซึ่งปกติ จะไปทานปีละประมาณ 5-7 ครั้ง ตามโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลี้ยงวันเกิด วันรวมตัวญาติ รวมถึงวันเกิดอยากจะกินด้วยเช่นกันครับ และคนที่ติดใจร้านนี้เป็นพิเศษ กับกลายเป็นท่านแม่ ผู้ซึ่งไม่ทานของดิบ แต่เนื่องด้วยติดใจในรสชาติของสลัดปลาเงินทอด กุ้งเทมปุระ น้ำจิ้มซีฟู้ด และเมนูของปิ้งย่างที่นี่ โดยเฉพาะเมนูสลัดปลาเงินทอด และกุ้งเทมปุระ ถึงแม้จะไปทานมาแล้วหลายที่ หลายร้าน ก็ยังมีความรู้สึกว่าที่นีี่อร่อยที่สุดครับ สำหรับคนทานปลาดิบ เนื้อปลาแซลมอนดีลักซ์ ช่วงท้อง ก็ยังคงละลายในปาก ความหวาน อร่อยของเนื้อปลาแซลมอน ยังครองใจได้เหนือร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นร้านอื่นๆอยู่ดีครับ อาจจะเป็นไปด้วยราคาของบุฟเฟ่ต์ที่อาจจะอยู่ในราคาหลักเกือบ 800 กว่าบาท เมื่อทำการรวมเครื่องดื่ม ค่าบริการเซอร์วิจชาร์ต และภาษี ทำให้ร้าน Real Ichi ยังคงรักษาคุณภาพอาหารไว้ได้ครับ

            



               วันนี้ครอบครัวเรามากันประมาณ 15 คน ในตอนแรกตั้งใจจะจองโต๊ะแยกเป็นกลุ่มละ 4 คนและ 3 คน เพื่อความสะดวกในการปิ้งย่าง เพราะถ้าเกิน 4 คนต่อโต๊ะแล้วใช้เพียงเตาเดียว จะค่อนข้างลำบากในการทาน ทางน้องพนักงานแนะนำว่า ใช้บริการเป็นห้อง VIP เลยดีกว่า น่าจะมีความเป็นสัดส่วนและส่วนตัวมากกว่า ทางเราก็เลยตกลงตามที่น้องพนักงานนแนะนำครับ

                 ปกติทางร้านเปิดให้บริการในเวลา 11.30 น. แต่ด้วยพวกเราทำบุญกันเสร็จเร็ว ทำให้มาถึงร้านอาหารไวกว่าเวลาประมาณ 10 นาที และด้วยเรามีผู้สูงอายุ ทางน้องพนักงานใจดี ให้เข้ามานั่งรอเวลาเปิดร้านที่ภายในร้านได้ก่อนครับ เมื่อพอถึงเวลาใกล้เปิดร้าน ก็จะเริ่มทำการวางอุปกรณ์ในการทาน จาน ช้อน ตะเกียบ ที่คีบปิ้งย่าง มาวางไว้ให้บริการ พร้อมทั้งนำเมนูมาให้เลือกว่าจะทานราคาไหน ระหว่าง 699 และ 899 บาท






                 จะเห็นได้ว่า ห้อง VIP จะเป็น 2 ห้องกั้นด้วยฉากประตูครับ ซึ่งถ้าเราใช้บริการพร้อมกัน 2 ห้อง สามารถเปิดตรงส่วนกลางกั้นออก เชื่อมต่อกันได้ครับ ด้านหน้าของห้องจะไม่มีประตูปิดนะครับ มีเพียงผ้าม่านขนาดเล็กด้านบนเท่านั้น เพื่อความสะดวกในการเรียกน้องพนักงานครับ

                หลังจากสอบถามทางเจ้าภาพ วันนี้เราจึงทานกันในราคาบุฟเฟ่ต์ท่านละ 699 บาท ครับ โดยเมนูเครื่องดื่มสุดฮิตก็คงไม่พ้น น้ำชาเขียว ที่สามารถรีฟิลได้ โดยมีทั้งแบบร้อน และแบบเย็น หลังจากแจ้งราคาบุฟเฟ่ต์แล้ว สิ่งที่นำมาเสริฟ์ก็จะเป็น น้ำจิ้ม และซุปมิโสะครับ


เมนูสำหรับราคา 699

เตาสามารถเลือกที่จะเปิด หรือปิดได้นะครับ

น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มพอนสึ

มะนาวสด

ซุปมิโสะ

ชาเขียวเย็น

                 การสั่งอาหารก็ยังคงเป็นแบบเดิมนะครับ มีใบรายการมาให้เราทำการเลือก โดยสังเกตจากหมายเลขรหัสอาหารในการสั่ง ตรงนี้ต้องระวังด้วยนะครับ อย่าทำเครื่องหมายสั่งจำนวนจานผิดเบอร์ เพราะอาจจะได้รายการอาหารที่ไม่ได้ต้องการสั่งได้ครับ หลังจากการสั่งเสร็จแล้วก็สามารถส่งใบรายการอาหารไปยังน้องพนักงาน เพื่อทำการป้อนรายการลงคอม สำหรับสั่งตรงไปยังแผนกห้องครัว ใช้เวลาเพียงไม่นาน รายการอาหารที่เราทำการสั่งก็ทะยอยออกมาเสริฟ์ครับ อันนี้จะเป็นรายการอาหารของเฉพาะโต๊ะฝั่งเรานะครับ ทานกัน 7 คน 


เตาไฟพร้อมย่าง

หมูสามชั้นต้นหอม



หอยหวานและปลาหมึกสด

ยำปลาหมึก และปลาเงินทอด

ขิงดอง

กุ้งหิน

ยำสาหร่าย

เริ่มละเลงปิ้งย่างกันครับ

เห็ดออรินจิ

กิมจิ

สันคอหมู และหมูสามชั้นต้นหอม

สลัดซีฟู้ดสไปซี่

สลัดปลาเงิน

รวมมิตร โรลหลายรายการครับ

ซูชิ

กุ้งเทมปุระ

ปลาดิบ

ซูชิเซท 2

ซาซิมิ เซท2

ของหวาน

                   อาหารแทบทุกรายการยังคงคุณภาพความอร่อย และความสด ไว้ได้เช่นเดิมครับ กุ้งหินมีความสดมาก ย่างไฟอ่อนๆ ตัวเนื้อกุ้งเด้งมาก ทานแล้วอร่อยสุดๆ ปลาหมึกในจานแรกๆก็หั่นมาชิ้นใหญ่ หนา ย่างแล้วอร่อยสุดๆ ในช่วงหลังเริ่มได้ชิ้นเล็กลง แต่ก็ยังรสชาติคงเดิมครับ หมูสามชั้นต้นหอม เวลาย่างแล้วจะอร่อยกว่าสันคอหมูครับ เพราะสันคอหมูย่างแล้วจะค่อนข้างเหนียวกว่า สำหรับปลาดิบ รสชาติยังคงสด อร่อย หวานเช่นเดิมครับ สำหรับคนไม่ทานดิบ สามารถนำมาย่างไฟ แล้วขอน้ำจิ้มซอสหวาน สำหรับมาราดปลาแซลมอน ปลาซาบะ หลังย่างเสร็จได้ด้วยนะครับ รสชาติอร่อยมาก

                   สำหรับของหวาน พุดดิ้งเสาวรส รู้สึกว่าปริมาณในถ้วยลดลงครับ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากเราสามารถสั่งเพิ่มเติมได้ตลอดอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นการดีสำหรับคนที่อยากลองทาน เกิดไม่ถูกใจก็สามารถรับผิดชอบได้น้อยลง ไม่ต้องฝืนทานให้หมดทั้งแก้ว และก็มีไอศครีมหลายรส โดยจะมีรสชาติพิเศษในแต่ละเดือน ให้เลือกทานด้วยนะครับ ในวันนี้ไม่ได้ถ่ายมาครับ

                 สรุปความคุ้มค่าในความเห็นส่วนตัว ก็ยังรู้สึกว่าคุ้มค่า และรู้สึกสบายใจทุกครั้งที่มาทานที่ร้านนี้ ถึงแม้ราคาอาจจะสูงกว่าเมื่อเทียบกันร้านอื่นหลายร้าน แต่ด้วยความถูกใจในรสชาติและคุณภาพ ทำให้ร้าน Real Ichi ยังคงเป็นร้านประจำของครอบครัวเราครับ แต่รอบหน้าคงไม่ขอใช้บริการห้อง VIP ครับ ถึงแม้ว่าจะมีความส่วนตัว และให้บริการฟรี แต่ด้วยอากาศครับ ในห้องค่อนข้างร้อนมาก และยิ่งทำการปิ้งย่างด้วย ทำให้อากาศยิ่งร้อนเข้าไปอีก โดยเฉพาะคนที่นั่งทานติดด้านในกำแพง แอร์ด้านบนจะไม่ได้ตกลงมา และเครื่องปรับอากาศภายในห้อง ไม่สามารถปรับอุณหภูมิหรือเปลี่ยนแปลงค่าตั้งค่าอะไรได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม