วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

ร้านครัวเจ๊ตุ้ม ริมทะเล (เจ้าเก่า)

               ช่วงนี้กระแสอาหารที่มาแรงสุดๆ ออกรายการทีวีกันแทบทุกช่อง ก็คงจะหนีไม่พ้น เมนูปูไข่ดอง ท่านแม่ก็เป็นผู้โดนกระแสจากรายการทีวีครอบงำง่ายเช่นเดิมครับ เกิดอาการอยากกินปูไข่ดองขึ้นมาทันที ถึงแม้โดยส่วนตัวจะเป็นคนที่ไม่ทานของดิบ ของสด ทุกอย่างต้องสุกเท่านั้น แต่ในครั้งนี้ ด้วยรายการทีวีนำเสนอ ไข่ปูชิ้นใหญ่ๆ นำมาดองน้ำปลา จากนั้นทำการทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือจะนำมายำ ให้ได้รสชาติแซบ อร่อย ก็ส่งผลให้ท่านแม่เกิดอาการอยากทานขึ้นมาทันที

               เราก็บอกท่านแม่แล้วว่า เมนูนี้ มันไม่สุกนะ จะกินได้หรอ แต่ด้วยความอยากและท่านแม่ก็ยืนยันว่า กินได้สิ มันดองน้ำปลาแล้ว สุกแล้วล่ะ แถมยังมีน้ำยำราดอีก สุกตอนโดนน้ำยำนี่อีกรอบนี่ล่ะ ฆ่าเชื้อโรคแล้ว ก็ตามนั้นครับ

              วันนี้เราทำธุระกันแถวพัทยา มาถึงแหล่งอาหารทะเลซีฟู้ด ทำให้ท่านแม่ไม่พลาดโอกาสที่จะยังคงยืนยันในเจตนาอันแน่วแน่เอ่ยถึงเมนูปูไข่ดองเช่นเดิม เมื่อท่านแม่ขอมา ก็จัดให้ครับ เปิดมือถือค้นหากันใน google ทันที หาว่าร้านเมนูปูไข่ดองขึ้นชื่อของพัทยา เป็นที่ไหนกันนะ แล้วก็ได้พบกับร้านครัวเจ๊ตุ้ม ริมอาหารทะเล (เจ้าเก่า) มีพิกัดอยู่ใกล้กับทะเลครับ แถวๆถนนเทพประสิทธ์ เพื่อความแน่ใจในการได้กินเมนูปูไข่ดอง เราจึงทำการโทรถามทางร้านทันที ว่าวันนี้มีเมนูนี้ไหม ทางร้านยืนยันว่ามีจำหน่าย เราก็เลยทำการสำรองที่นั่งไปเลยทีเดียว

             ระหว่างการหาเส้นทางใน google map ต้องระวังกันนิดนึงนะครับ เพราะมีร้านครัวเจ๊ตุ่ม ด้วยนะครับ อยู่กันคนละที่นะครับ หลังจากขับตามทาง เราก็มาถึงร้านครัวเจ๊ตุ้ม ที่หน้าร้านจะมีป้ายบอกชื่อร้าน และมีที่จอดรถฝั่งหน้าร้านได้ประมาณ 4-5 คัน ถ้าที่จอดรถตรงนี้เต็ม สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามกับร้านนะครับ (อันนี้เดินไปถามเจ้าของร้านมา เค้าแจ้งมาอย่างนี้ครับ)

ป้ายหน้าร้าน เห็นชัดเจนครับ

ทางเดินเข้าไปในตัวร้านอาหาร

ป้ายบอกเวลาด้านหน้าร้าน

โต๊ะด้านนอกอาคาร

โต๊ะนั่งภายในตัวอาคาร

มีป้ายบอกชัดเจนก่อนทางเข้าครับ ว่ารับเฉพาะเงินสด


               หลังจากเดินเข้าไปภายในตัวร้านอาหารแล้ว เราสามารถเลือกโต๊ะที่นั่งได้ตามอัธยาศัยนะครับ มีให้เลือกทั้งส่วนด้านในตัวอาคาร และส่วนด้านหน้า มีป้ายแสดงชัดเจนครับว่า ที่ร้านนี้รับเฉพาะเงินสดนะครับ แต่ไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด มีราคาอาหารแจ้งในเมนูชัดเจนทุกรายการครับ ไม่มีดราม่าแบบว่าทานอาหารเสร็จแล้ว ราคาแพงจนรับไม่ได้

                   






















              หลังจากทำการสั่งอาหารและเครื่องดื่มเป็นที่เรียบร้อย โดยน้องพนักงานแนะนำว่า ควรจะสั่งอาหารทีเดียวให้ครบทุกรายการที่เราต้องการเลยครับ เพราะอาหารจะทำตามรายการทีละโต๊ะครับ จากนั้นไม่นาน อุปกรณ์การทาน น้ำเปล่า น้ำแข็ง นำมาทะยอยเสริฟ์บนโต๊ะ





         
               เวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที รายการอาหารที่ทำการสั่ง ก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ เรียกว่าทำอาหารไม่นานเลย อาจจะเป็นเพราะเวลาที่เรามาทาน เป็นเวลาที่ลูกค้าภายในร้านยังไม่มากสักเท่าไร มีภายในร้านประมาณ 5-6 โต๊ะครับ


ผัดฉ่าหอยเชลส์

ยำปูไข่ดอง

เนื้อปูไข่

พริกน้ำปลา

ข้าวผัดปูจานใหญ่

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

ทอดมันปลา

ทอดมันกุ้งจานที่ 1

ทอดมันกุ้งจานที่ 2

ยำสามกรอบ

ปลาหมึกแดดเดียว

หอยเชลส์อบ

โป๊ะแตก

ข้าวเปล่า 2 ที่
 
            ขออนุญาติสรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากเมนูแรกที่นำมาเสริฟ์ ผัดฉ่าหอยเชลส์ รสชาติทำออกมาได้เข้มข้นดีครับ ตัวหอยมีความสด ให้มาหลายตัวเหมือนกันไม่ได้มีแต่เครื่องผัดพริกแกง แต่ถ้ารสชาติาจัดจ้านอีกสักนิดจะอร่อยสุดยอดมากๆครับ

              ต่อด้วยเมนูพระเอกในวันนี้ที่ทำให้เราตั้งใจมาทานที่ร้านนี้กัน ยำปูไข่ดอง เนื่องด้วยเราได้ปูค่อนข้างตัวเล็กครับ ทำให้ไข่ปูก็เลยเล็กตามไปด้วย ตามราคาครับ แต่ความสด ได้อยู่นะครับ เรียกว่าทานได้ แต่ไม่สะใจสมใจอยากท่านแม่ครับ

              ข้าวผัดปูในตอนแรกที่นำมาวาง เหมือนๆจะผัดมาข้าวแฉะ แต่เปล่าเลยครับ ข้าวยังคงร่วนและหอม เนื้อปูก็มีให้เห็นในปริมาณที่โอเคเลย รสชาติจานนี้อร่อยครับ

                กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เมนูค่อนข้างผิดหวังครับ เนื้อผักกะหล่ำปลี ยังคงแข็งเหมือนยังสุกไม่ได้ที่ รสชาติน้ำปลาเค็มโดดออกมาครับ

               ทอดมันปลา ดูจากสีแล้ว ค่อนข้างเข้ม รสชาติก็เผ็ดนิดหน่อย เนื้อข้างในไม่ร่วนจนเกินไป ทานได้ครับ แต่ความอร่อยจะสู้ทอดมันกุ้งไม่ได้ ทอดออกมากรอบนอก นุ่มใน เนื้อข้างใน อาจจะไม่ได้อัดแน่่นมากมาย แต่รสชาตินับว่าอร่อย ทานได้ครับ

              ยำสามกรอบ เมนูนี้ผิดหวังมากกว่า กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาอีกครับ รสชาติเค็มโดดสุดๆ เหมือนน้ำยำที่นำมาราดยังไม่ได้ปรุงให้เสร็จดี เนื้อปลาหมึกแห้งทอดออกมาแข็งมาก เม็ดมะม่วงก็เหมือนทอดมานานครับ ไม่กรอบแล้ว

              ปลาหมึกแดดเดียว จานนี้อร่อยครับ ตัวเนื้อปลาหมึก หนา นุ่ม รสชาติดี อร่อยครับ ไม่ต้องจิ้มซอสก็อร่อย ต่อด้วยเมนูหอยเชลส์อบเนยกระเทียมครับ จานนี้อร่อยครับ ความสดของหอยใช้ได้ กระเทียมกรอบๆ ทานได้ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยอีกเช่นกัน ขนาดของหอยก็มีปนๆกันครับ หอยตัวใหญ่ก็จะอยู่บนฝาเดียว ถ้าตัวเล็กก็จะมี 2 ตัวในฝาเดียวกันครับ

              โป๊ะแตก เมนูนี้เราขอให้ทางร้านแยกพริกสดมาให้ เนื่องจากบนโต๊ะมีเด็กทานด้วยกัน รสชาติทานได้ครับ ในหม้อจะเน้นไปทางเนื้อปลาหมึกครับ กับเห็ดนางฟ้า จะมีกุ้งตัวเล็กอยู่ประปรายครับ หม้อไฟค่อนข้างร้อนได้นานครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบซดน้ำซุปร้อนๆ

              ข้าวเปล่าที่นี่ใช้ข้าวหอมมะเลเกษตรอินทรีย์อย่างดีนะครับ ข้าวให้สัมผัสที่นุ่ม และหอมอร่อยครับ สั่ง 2 ที่ ทางร้านก็จะทำการโปะใส่มาจานเดียวกันให้ครับ

              สำหรับความคุ้มค่า โดยความเห็นส่วนตัวนะครับ รสชาติก็อร่อย ทานได้หลายเมนูครับ แต่ยังไม่มีเมนูไหนที่โดดเด่นประทับใจ ให้อยากกลับมาทานอีกรอบ เว้นแต่มีบางเมนูที่ทำให้จำว่า จะไม่สั่งทานอีก ราคาก็ไม่ได้แพงเว่อร์ครับ ก็สมกับปริมาณอาหารในพื้นที่พัทยาครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น รสชาติความอร่อยจะขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละท่านนะครับ ส่วนราคาถ้ามีการสั่งเมนูกุ้ง กั้ง อันนี้อย่าลืมคำนวนราคาอาหารกันด้วยนะครับ ว่าเตรียมเงินสดมากันพอหรือเปล่า


     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม