วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

ร้านขนมจีนเทวดา สาขาพระราม 2

             บ่อยครั้งที่ขากลับเวลากลับมาจากทางเส้นพระราม 2 แล้วเราต้องผจญกับการจราจรที่หนาแน่นจนเรียกว่า ติดแบบไม่ขยับ ทำให้ถึงแม้จะอีกไม่ไกลก็จะถึงทางขึ้นทางด่วน แต่ก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่า เราจะไม่รถติดบนทางด่วนกันต่อ ด้วยเวลาประมาณสี่โมงกว่า ทำให้เราตัดสินใจที่จะหาร้านอาหารสักร้านที่ทานกันง่ายๆ แนวอาหารจานเดียว เพราะเราได้ทำการซื้อเนื้อปูม้า ห่อหมก และอาหารอีกหลายรายการที่สามารถทานได้ แต่เพราะเรายังกลับไปไม่ถึงที่พัก

             หลังจากเปิดหาดูร้านอาหารตามเส้นพระราม 2 เราก็พบกับร้านขนมจีนเทวดา สาขาที่ตั้งอยู่ในปั๊ม Susco จุดเด่นของร้านขนมจีนเทวดา ก็คือ ทางร้านทำเส้นขนมจีนแบบสดๆ รสชาติเส้นจะไม่อมเปรี้ยว พวกเราจึงตกลงที่จะไปทานกันที่ร้านนี้ล่ะ ระหว่างการเดินทางก็เปิดดูรายการ SME ตีแตก ที่ทางร้านได้ไปออกรายการ ศึกษาเมนูอาหารที่น่าสนใจ และต้องลองทาน

                
ป้ายหน้าร้าน

ด้านข้างเหมือนเป็นร้าน cafe

ทางเข้าร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือนะครับ

               เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน เราก็สามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัยนะครับ แต่ก่อนที่จะนั่งโต๊ะ ก็ต้องทำการสำรวจรายการอาหารที่ขายในร้านกันก่อน เพราะที่ร้านมีอาหารหลากหลายให้เราได้เลือกสั่งกันนะครับ


บรรยากาศภายในร้าน

ส่วนทำเส้นขนมจีนกันสดๆ

โซนส้มตำ

โซนขนมหวาน

เครื่องปรุงและอุปกรณ์การทานบนโต๊ะ

เมนู

เมนู

                  อาหารที่นี่มีหลากหลายนะครับ ทั้งอาหารจานเดียวแบบข้าวราด และขนมจีนแบบราด แบบแยก รวมถึงอาหารตามสั่งทางอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ไปจนถึงสเต็ก อาหารฝรั่งกันเลย หลังจากเราทำการสั่งอาหารเสร็จแล้ว น้องพนักงานแจ้งว่า เราสามารถเข้าไปนั่งทานในโซนแอร์ ตรงฝั่งที่เราเห็นว่าเป็น cafe ได้ด้วยนะครับ โดยที่ค่าอาหารราคาเท่ากัน และเมื่อเข้าไปนั่งแล้ว ให้แจ้งกับพนักงานทางฝั่งนั้นว่า ได้ทำการสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย


ป้ายคิดค่าบริการแอร์

บรรยากาศภายในส่วนของแอร์



                    หลังจากได้เลือกโต๊ะที่นั่งแล้ว เราก็ทำการสั่งเครื่องดื่มกันอีกครั้ง เพราะตอนสั่งอาหารที่ด้านนอกเรายังไม่ได้สั่งเครื่องดื่มกันเลย ส่วนถุงหน้าตาคล้ายก้ามปู ที่เห็นในภาพข้างบน อันนั้นคือ ก้ามปูใบ้ครับ ที่เราซื้อมากันจากที่บางตะบูน ก็เลยติดมือลงมาด้วย ตั้งใจจะกินเป็นขนมจีนน้ำยาใส่ปูกัน ขนมจีนและข้าว ทางร้านมีให้สั่งเพิ่มได้ จานละ 10 บาทเท่ากันนะครับ
                        ถัาสั่งแกงมาเป็นจานกลาง จะราคาจานละ 40 บาท โดยจะมีขนมจีนมาให้ด้วย 1 จาน นับจากเวลาที่สั่งอาหารไป ประมาณไม่ถึง 7 นาที อาหารก็เริ่มนำมาทะยอยเสริฟ์บนโต๊ะครับ


ส้มตำไทยไข่เค็ม รสจัด

ผักเครื่องเคียงส้มตำ

ขนมจีนน้ำยา และขนมจีนแกงเขียวหวานไก่

เส้นขนมจีนทำสด

ผักเครื่องเคียงและ ไข่ต้ม

พอร์คชอปพริกไทยดำ

ไก่ย่าง 1 ตัว

Salmosa

ด้านในของ Salmosa



                  รสชาติส้มตำไทยไข่เค็มรสจัด ทำออกมารสชาติกลางๆครับ ไม่เผ็ดอะไรมากมาย รสชาติทานได้ แต่ไม่ได้ถึงกับอร่อย จานต่อมาคือ ขนมจีนน้ำยากะทิ จานนี้ทานแล้วรู้สึกว่า ตัวน้ำยาออกเค็มครับ และแกงเขียวหวานไก่ รสชาติปกติทานได้ โดยส่วนตัวรู้สึกเฉยๆครับ
                 ไก่ย่าง มาแนวแห้งดีครับ แต่ไก่ไม่มีรสชาติอะไรเลย ออกแนวจืดชืด ตัวน้ำจิ้มไก่ก็ธรรมดาครับ ออกแนวหวานนำ สเต็กหมูพอร์คชอป อันนี้ย่างเนื้อหมูมานุ่มกำลังดีเลยครับ แต่น้ำพริกไทยดำที่ราด รสชาติอ่อนไปสักนิด 

                Salmosa เมนูนี้ พอได้ทานแล้ว แอบนึกถึงปอเปี๊ยะทอดครับ รสชาติทานได้ แป้งมากรอบอร่อย ตัวไส้ด้านในก็มีรสชาติอ่อนๆ

                สรุปนะครับ สำหรับอาหารในมื้อนี้ ถือว่าทานได้ครับ แต่ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้ คงไม่กลับมาซ้ำครับ เพราะไม่ได้มีจานไหนที่โดนใจเป็นพิเศษเลยครับ


ค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม