วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Oni-Oni Japanese Restaurant

                 บางครั้งก็รู้สึกอยากทานอาหารญี่ปุ่น ร้านใหม่ๆบ้าง แต่ด้วยเราเป็นคนทานค่อนข้างเยอะ ถ้าไปทานร้านปกติทั่วไป ที่ไม่ใช่ Buffet ราคาค่าอาหารก็อาจจะกระฉูดไปเป็นมื้อละ 2-3,000 บาทได้เลย หลังจากเปิดดูรีวิวในพันทิป ก็ได้พบกับร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น Oni Oni ซึ่งมีพิกัดอยู่ไม่ไกลจากที่พักเลย เรากับแฟนจึงตัดสินใจไปลองกันสักหน่อย ถ้าอร่อยจะได้พามิสเตอร์ทีและท่านแม่มาทานกันบ้าง

                    ร้าน Oni Oni ตั้งอยู่ด้านหน้า้ของตึก PM Tower โดยลูกค้าสามารถนำรถมาจอดภายในอาคารได้ แล้วนำบัตรจอดรถมาปั๊มสำหรับจอดฟรี 2 ชั่วโมงครับ


PM Tower

PM Tower

หน้าร้าน Oni-Oni

ป้ายราคา Oni

เก้าอี้นั่งรอหน้าร้าน

โซนเครื่องดื่มและของหวาน

เคาน์เตอร์ต้อนรับด้านหน้า

บรรยากาศภายในร้าน

โต๊ะรับประทานอาหาร

                        ด้วยเรามาถึงในเวลาประมาณเกือบบ่าย 2 โมง ทำให้ในตอนแรกเกือบไม่มีโต๊ะว่างสำหรับเราสองคน เพราะเป็นเวลาคาบเกี่ยวจากช่วงเที่ยง แต่ภายในสุดของร้านก็ยังมีโต๊ะว่างพอดีครับ เราเลยได้โต๊ะสำหรับทานกันในวันนี้ เพราะอยากลองกันก่อน เลยเลือกราคาถูกสุด 599 บาทครับ ถ้าช็อคจะได้ไม่บาดเจ็บมาก

                      เมื่อแจ้งโปรบุฟเฟ่ต์กับทางน้องพนักงาน ก็จะนำเมนูสำหรับราคา 599 บาท มาให้เราทำการเลือกสั่ง โดยจะมีกระดาษสีขาว มีรายการอาหาร พร้อมดินสอ สำหรับจดจำนวนจานครับ






















                       หลังจากใช้เวลาอยู่ครู่หนึ่ง กับการเลือกรายการอาหารที่เราต้องการจะลองทานกัน โดยในครั้งแรก เลือกกันแบบน้อยๆกันก่อน 




                       หลังจากที่เราทำการเลือกรายการอาหารเสร็จเรียบร้อย มาลองดูอุปกรณ์สำหรับการทานอาหารมาครับ จานตะเกียบ วาซาบิในถ้วย และมีแก้วน้ำสำหรับไปกดน้ำด้านหน้า และตรงนี้สามารถนำแก้วน้ำออกนอกร้าน ไปทานต่อได้ด้วย โดยทางร้านมีให้บริการฝาปิดแก้วน้ำไว้พร้อมครับ








                        สำหรับการเติมน้ำในแก้ว สามารถเลือกทานได้ตามใจชอบนะครับ ถ้าทานแล้วอยากเปลี่ยนน้ำ สามารถฝากน้องพนักงานไปเทน้ำเก่าในแก้วทิ้ง แล้วเรานำแก้วไปไปกดน้ำชนิดอื่นได้ครับ ระหว่างกดน้ำ ก็สำรวจขนมหวานและผลไม้ไปทีเดียวเลย




















                      ขนมหวาน น้ำแข็งไส มีภาพประกอบติดกำแพงไว้ให้ดูนะครับ ว่าเป็นแบบคากิโคริ ส่วนลูกค้าจะสามารถตักและตกแต่งออกมาตามภาพได้หรือเปล่า อันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการตักและตกแต่งของลูกค้าแต่ละท่านนะครับ ก่อนกลับมาที่โต๊ะ เราจำได้ว่า ทางร้านโอนิโอนิ จะมีเมนูพิเศษประจำแต่ละเดือนเพิ่มเติมให้ลูกค้า สำหรับเดือนนี้ เป็นปลาหมึกเรืองแสงครับ





             
                       ส่วนรสชาติปลาหมึกเรืองแสง ค่อนข้างคล้ายปลาหมึกกะตอยบ้านเราครับ เพราะเป็นปลาหมึกตัวเล็กๆ รสชาติทานได้ แต่ไม่ค่อยถูกใจ หยิบมาทานจานเดียวพอ สักพักอาหารที่เราทำการสั่งก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์ครับ มาพร้อมๆกับบิลแจ้งเวลาในการทานอาหาร




ยำปูอัด

ซุปมิโสะ

ไข่ปลาหมึกเทปันยากิ

น้ำจิ้มซีฟู้ด

นามิ ซาซิมิ เซ็ท A

หมึกทาโกะพอนซึ

ขิงดอง

นามิ ซาซิมิ เซ็ท B

ซูชิแซลมอน

ซูชิแซลมอนราดซอสมันปู

โรลแซลมอน

โรลแซลมอนฟัวกราส์

สั่งต่อรอบสอง

โรลแซลมอน

กิมจิ

ทาโกะซูโนโมโนะ

ซุปมิโสะ

ทูน่าซาซิมิ

ทูน่าซาซิมิ

โรลแซลมอนฟัวกราส์

ปูอัดไข่กุ้งเตมากิ

ถั่วแระญี่ปุ่น

นามิซูชิ เซ็ท

นามิซูชิเซ็ท

หมึกกิมจิไข่แดงเค็ม

คุโรบูตะ ซอสกิมจิ

โรลแซลมอนฟัวกราส์

โรลแซลมอนฟัวกราส์
       
น้ำแข็งไส

น้ำแข็งไส

พานาคอตต้า

                         สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่่วนตัวของเรากับแฟนนะครับ เริ่มจากปลาดิบ คุณภาพเนื้อปลาดิบก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ อาจจะไม่ได้สดมากทุกรายการ ในนามิเซ็ท A ปลาทูน่ามาแบบสด อร่อยเลยครับ แต่พอสั่งเพิ่มมาแบบแยก เนื้อปลาที่ได้แอบเละเล็กน้อย ส่วนแซลมอนก็ปกติ มาแบบทานได้ รับได้กับคุณภาพในราคา 599 บาท ขิงดองก็รสชาติโอเคครับ ส่วนกิมจิก็แอบเครียดเล็กน้อย

                          บรรดาซูชิทั้งหลาย ข้าวด้านล่างค่อนข้างอัดแน่นกว่าแบบโรล และรสชาติข้าวที่นี่ แฟนว่าไม่อร่อยครับ ส่วนตัวผมก็ทานได้ปกติ เพราะไม่ได้เป็นคอข้าว แต่เห็นด้วยที่ข้าวในซูชิอัดแน่นมาก เลยสั่งรอบเดียวพอสำหรับซูชิ โรลมาในชุดหลังๆก็มีแอบเละบ้างเล็กน้อย

                          เมนูอื่นๆ รสชาติไม่มีอะไรโดดเด่นครับ ไข่ปลาหมึกเทปันยากิ ตั้งใจว่าจะทานสักหลายๆจาน แต่ด้วยรสชาติที่ออกไปในแนวเหมือนมีแป้งผสมในตัวไข่ปลาหมึก ทำให้ทานแค่จานเดียว ส่วนผัดซอสทั้งหลาย รสชาติไม่ค่อยอร่อยครับ ยำปูอัดมาในรสชาติยำไทย ค่อนข้างจัดจ้าน น่าจะถูกใจคนที่ชอบทานรสจัดครับ

                         สาหร่ายที่ห่อซูชิและห่อเตมากิ ค่อนข้างเหนียวนะครับ โดยเฉพาะซูชิปลาไหล ที่มาในนามิเซ็ทนี่ เหนียวสุดๆ ไม่ทราบว่าเปียกหรือว่าห่อไว้นาน แต่เป็นเมนูที่ต้องตาม 2 รอบ เพราะสั่งไปตั้งแต่รอบแรก แต่ก็ไม่ออกมา รายการอาหารหลายอย่างมีผิดพลาดบ้าง มาไม่ครบบ้าง มาเกินบ้าง และซาซิมิปลาซาบะ สั่งไป 2 รอบก็ไม่ออกมาเสริฟ์ จนตามน้องพนักงานในรอบที่ 3 ถึงได้คำตอบว่า หมด

                          ขอสรุปเลยนะครับ เมื่อเทียบคุณภาพอาหารกับราคาที่จ่ายในวันนี้ ต้องบอกว่า รู้สึกว่าไม่คุ้มค่าครับ โดยเฉพาะแฟน ไม่ประทับใจในตัวข้าวญี่ปุ่น ทำให้เสียอรรถรสในการทานไปเลย ซูชิหรือเตมากิที่มีการใช้สาหร่ายห่อ ควรจะมาเสริฟ์ให้ยังกรอบสักหน่อย มาแบบเหนียวๆ ยิ่งเหนื่อยในการทานครับ ทำให้เรารู้สึกกันเลยว่า 599 บาท Net เพิ่มเงินอีกไม่ถึง 100 บาทต่อคน ไปทานที่ tsunami ดีกว่าครับ

                         ส่วนในการปรับค่าอาหารที่ทานไม่หมดนะครับ สำหรับร้านนี้ใช้เกณฑ์ตัดสินจากดุลยพินิจของผู้จัดการร้านเป็นหลักครับ เพราะในระหว่างที่เราทานกัน เห็นบรรดาโต๊ะรอบข้าง ไม่ต่ำกว่า 4 โต๊ะ มีอาหารเหลือเป็นจำนวนมาก เรียกว่าบางโต๊ะนี่ นามิเซ็ทต่างๆ วางกันอยู่ครบในจานเลยครับ ไม่รวมอาหารอื่นๆ ทางร้านก็ไม่มีการปรับแต่อย่างใด โดยความเห็นส่วนตัวเลยนะครับ เป็นคนที่ไม่เคยทานแล้วเหลือ เมื่อเราสั่งมาแล้ว ก็ควรทานให้หมด เสียดายของครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม