วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บัวลอยเกตุแก้ว ศาลเจ้าพ่อเสือ

               ต่อเนื่องจากไปทานอาหารที่ ส.บ.ล. แล้วรู้สึกว่า ยังไม่สุดกับขนมหวาน มิสเตอร์ทีเลยเสนอว่า ไปลองชิมบัวลอยเกตุแก้ว ถนนตะนาว ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือกันต่อดีกว่า และเป็นข้อเสนอที่ทุกคนสนใจ ด้วยได้ยินชื่อร้านนี้มาสักพักแล้ว ดูรีวิวก็หลายที่ แต่ด้วยเรายังอิ่มกันอยู่ ประกอบกับยังเหลือธุระที่ต้องทำแถวพุทธมณฑลต่อ เลยใช้วิธี โทรไปสั่งขนมไว้ก่อนครับ แล้วค่อยวนไปรับกลับไปทานที่บ้านดีกว่า

             ส่วนเบอร์โทรทางร้าน 097-110-5549 ครับ สำหรับการโทรไปสั่งบัวลอยไว้ก่อน ปลายทางกันเองมากครับ เราแค่แจ้งชื่อผู้รับสินค้า และรายละเอียดบัวลอยที่ต้องการได้เลย ว่าต้องการใส่ไข่หรือเปล่า อยากได้ไข่เค็ม ไข่หวาน หรือไข่คู่ (ทั้งหวานและเค็ม) ก่อนวางสายเราก็แจ้งว่าจะไปถึงในอีกประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆครับ

              เมื่อมาถึงหน้าร้าน ก็พบว่า ทางร้านเก็บอุปกรณ์แทบจะหมดแล้ว ไม่มีหม้ออะไรวางตั้งเลย เรียกว่าพร้อมปิดร้าน แต่ยังคงมีถุงขนมของเราแขวนรอการมารับอยู่ที่ประตูเหล็ก


บัวลอยเกตุแก้ว

                    ระหว่างที่รอเงินทอน เราก็สังเกตุเห็นร้านขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ที่อยู่ใกล้ๆกัน เป็นร้านปาท่องโก๋เสวย น่าจะเป็นร้านอร่อยอีกร้านนึง แต่ด้วยเวลาที่เราไปถึง ทางร้านยังไม่ได้ทำการทอดปาท่องโก๋เลย กำลังตัดแป้งแบ่งเป็นชิ้นอยู่ เลยทำให้ไม่ได้ซื้อมาชิมครับ ไว้โอกาสหน้าจะกลับมาลองทาน

ปาท่องโก๋เสวย

ปาท่องโก๋เสวย

ปาท่องโก๋เสวย

                  เมื่อกลับมาถึึงบ้าน ไม่รอช้าครับ เราเริ่มทำการเตรียมเทบัวลอยเกตุแก้ว มาชิมกัน สำหรับท่านแม่ที่ทานเจ ทางร้านบัวลอยเกตุแก้วแจ้งว่า ไม่ต้องกังวลใจครับ ทางร้านลวกไข่ ลวกเครื่องแยกหม้อ ทำให้ทานได้


บัวลอยไข่คู (ไข่หวานและไข่เค็ม)

               จะเห็นว่าทางร้านใส่ใจกับการแพคของกลับมาทานที่บ้านของลูกค้าเป็นอย่างดีครับ แยกกะทิ เครื่อง(มันและเผือก) บัวลอยกับไข่ ไว้เป็นอย่างละถุง เรียกว่าถ้าไม่ได้ทานวันที่ซื้อมา สามารถนำมาอุ่นทานในวันต่อไปได้แบบสบาย เสียอย่างเดียว ถุงที่ใส่มันและเผือกมีการใช้แม๊กซ์เย็บติดกันไว้ เวลาแกะอาจจะต้องระมัดระวังด้วยนะครับ เผลอทำลูกแม๊กซ์ตกลงไปในชามล่ะแย่เลย

             
บัวลอย ไข่หวานและไข่เค็ม

ราดน้ำกะทิ ในน้ำะทิ มีเนื้อมะพร้าวขูดฝอยด้วยครับ

บัวลอย

ไข่หวาน

ไข่หวานยางมะตูม

ไข่เค็ม

                  สำหรับรสชาติบัวลอยตามความเห็นส่วนตัวนะครับ ด้วยเป็นบัวลอยทำจากแป้งข้าวเหนียว ทำให้ค่อนข้างนุ่มนิ่ม โดยส่วนตัวเราและท่านแม่ไม่ค่อยชอบครับ ชอบแบบทำจากแป้งมันผสมด้วยให้หนึบๆสักหน่อย น้ำกะทิรสชาติออกเค็มนิดๆ ไม่ค่อยปลื้มเป็นการส่วนตัว แต่ชอบที่ไข่หวานด้านในเป็นยางมะตูมอร่อยดีครับ 

                     แต่สำหรับแฟนและมิสเตอร์ที ต้องบอกว่า ชอบมากถึงมากที่สุด ให้คะแนนไป 9 จาก เต็ม10 เมื่อถามว่า 1 คะแนนที่หักไป เพราะอะไร แฟนบอกว่า ถ้าได้ไปทานใหม่ๆที่ร้านเลย จะให้เต็ม 10 เพราะแฟนมาทานแบบอุ่น หลังจากซื้อกลับมาที่บ้านแล้ว 2 วัน แต่ตัวเนื้อแป้งก็ยังโอเค และไข่หวานก็ยังเป็นไข่ยางมะตูมด้านใน รสชาติโดยรวมแฟนบอกว่าอร่อยที่สุดเลย มีโอกาสต้องไปซื้อทานที่หน้าร้านให้ได้


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม