วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ก๋วยเตี๋ยวน้ำและไอศครีมไข่แข็ง ซ.บางนา-ตราด 37

                   ช่วงเวลาใกล้เที่ยง ในเวลาเร่งรีบ เราก็มองหาร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ที่ใช้เวลาทานไม่นาน ด้วยเราได้รับคำแนะนำจากคนพื้นที่บางนาว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อยที่เค้าทานประจำอยู่หลังตึก Index ตรงบางนา อยู่ในซ.บางนา-ตราด 37 ด้วยความเป็นคนเชื่อคนง่าย เราจึงตามรอยไปทานกันที่ร้านนี้ครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำอยู่ในโรงทานอาหารรวมที่มีร้านค้าหลายร้านเปิดติดๆกัน สำหรับที่จอดรถอาจจะต้องจอดริมถนนหน้าโรงทานอาหารครับ

                   
ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำ

เมนู

รายการอาหาร

น้ำแข็งเปล่า-น้ำเปล่า-น้ำมะตูม
                      ทางร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำขายต้มยำแบบพริกสดนะครับ เรียกว่าใส่พริกขี้หนูมากันแบบเป็นเม็ด รสชาติจัดจ้านถึงใจแน่นอน ส่วนการสั่งอาหารก็บอกน้องคนทำได้เลยครับ ซึ่งน้องอาจจะฟังช้านิดนึง ด้วยเป็นแรงงานต่างชาติ แต่ถ้าเจอเจ้าของร้าน สามารถสั่งได้แบบรัวๆครับ จะใส่อะไรไม่ใส่อะไร จัดเต็มได้เลย เมื่อสั่งก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้ว ก็เดินไปหาที่นั่งแถวหน้าร้านครับ จะเป็นโต๊ะยาวๆ วางเรียงกัน แบ่งปันพื้นที่กับร้านอื่นๆ บนโต๊ะมีเครื่องปรุง อุปกรณ์การทานวางไว้ให้พร้อม


เครื่องปรุง
                ใส่ชุดเครื่องปรุง จะมีถั่วลิสงคั่วแบบใหม่ๆ กลิ่นหอม วางไว้คนชอบทานถั่วตักใส่กันได้แบบตามความพอใจเลยครับ ใช้เวลาไม่นาน ก๋วยเตี๋ยวที่เราทำการสั่งก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ


เส้นปลาเย็นตาโฟต้มยำ

เส้นหมี่ต้มยำน้ำใส พิเศษเพิ่มหมูและลูกชิ้น ไม่ผัก ไม่เจียว

เกี๊ยวหมูลวก

เส้นหมี่ต้มยำชามเดิมไปขอใส่ซอสเย็นตาโฟ

เส้นหมี่โฟต้มยำใส่แต่หมูเด้งกับหมูนุ่ม

หมูนุ่มลวก
                       
                    สำหรับรสชาติตามความเห็นส่วนตัวนะครับ รสชาติต้มยำทำออกมาได้จัดจ้านมาก ด้วยใช้พริกสด มะนาวสด ถั่วคั่วเพิ่มได้อีกต่างหาก ซอสเย็นตาโฟก็รสชาติโอเคดีครับ กลมกล่อม ลวกเส้นออกมาได้นุ่มกำลังดี หมูนุ่มก็นุ่มครับ รสชาติโดยรวมเรียกว่าทานได้อร่อย แต่สำหรับส่วนตัว ยังรู้สึกว่าไม่สุดครับ แฟนก็บอกว่ารสชาติดี แต่ก็ยังรู้สึกว่าอร่อยปกติ ไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย

                      เกี๊ยวหมูลวก ไส้หมูสับอัดมาให้แน่นกำลังดี แต่รู้สึกว่าใบแป้งเกี๊ยวค่อนข้างหนาไปสักนิด ทางร้านมีน้ำเปล่า น้ำแข็ง และน้ำมะตูมให้บริการลูกค้าฟรีนะครับ สามารถตักใส่แก้วมานั่งทานได้เลย สรุปความคุ้มค่า ก๋วยเตี๋ยวราคาชามปกติประมาณ 50 บาท พิเศษ 60 บาท เส้นปลา 70 บาท เกี๊ยวหมูลวกและหมูนุ่มลวก ชามละ 50 บาท เทียบกับคุณภาพและปริมาณที่ได้รับ ก็ยังรู้สึกว่าแอบแรงไปสักนิด แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีในเวลาที่เราเร่งรีบ แบบใช้เวลาไม่นานในการทานอาหาร

                        หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันเป็นที่เรียบร้อย ก็เดินออกมาหาของหวานทานกันครับ ร้านไอศครีม ไข่แข็ง ตั้งอยู่ในซอยเดียวกัน เดินย้อนไปทางปากซอยเล็กน้อย เราจะพบกับเพิงด้านซ้ายมือ มีร้านขายไอศครีมไข่แข็งอยู่ด้านหน้า


ไอศครีมไข่แข็ง

เครื่องไอศครีม
                
           ไอศครีมกะทิไข่แข็ง มีเครื่องให้เลือกโรยเป็น วุ้นมะพร้าว ลูกชิด มันเชื่อม ฟักทองเชื่อม และฝอยทองครับ ในราคาแก้วละ 35 บาท หน้าร้านมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทานได้ 


ไอศครีมไข่แข็ง

ไอศครีมไข่แข็ง

                    หลังจากตักใส่ปากลองชิมแล้ว สัมผัสแรกรู้สึกว่า ไม่ค่อยหอมมะพร้าวตามแบบฉบับของไอศครีมกะทิสักเท่าไร รสสัมผัสค่อนข้างเจือจางครับ เครื่องที่ใส่มา รสชาติโอเคดีครับ ชอบวุ้นมะพร้าวกับมันเชื่อม ที่หนึบกำลังดี ลูกชิดได้มาเป็นแบบนิ่ม เลยไม่ค่อยชอบเป็นการส่วนตัว โดยรวมทานได้ครับ แต่คงไม่มาซ้ำครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม