วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Loong Foong ภัตตาคาร หลงฟ่ง โรงแรม Swiss

                 ปกติเวลามาทานอาหารที่โรงแรม สวิสโซเทล กรุงเทพฯ รัชดา เรามักจะไปทานอาหารกันที่ห้องอาหารญี่ปุ่นทาคุมิ ด้วยรายการทีวีอีกเช่นเคย ที่ทำให้ท่านแม่เกิดความสนใจอยากมาลองทานติ่มซำที่ห้องอาหารจีนหลงฟ่ง หลังจากดูรายละเอียดในเวปไซด์ของทางโรงแรม ทำให้เราทราบว่า ทางโรงแรมช่วงนี้มีโปรโมชั่น มา 4 จ่าย 3 และเราควรที่จะทานในวันเสาร์และอาทิตย์ ด้วยทางโรงแรมมีเมนูพิเศษเป็นเป็ดปักกิ่ง หมูหันฮ่องกง และหอยนางรมสด

                  หลังจากเลือกวันที่จะไปทานกันเป็นที่เรียบร้อย เราก็ทำการโทรจองโต๊ะกับทางโรงแรม โดยขอโต๊ะที่ค่อนข้างกว้างสำหรับ 4 ท่าน ด้วยท่านแม่ค่อนข้างอายุมาก และไม่สามารถนั่งห้อยขานานๆได้ ทางโรมแรมก็ให้การบริการเป็นอย่างดีครับ ตั้งแต่การจอดรถเลย ทางโรมแรมให้ความใส่ใจผู้สูงอายุรวมถึงผู้ใช้รถเข็นเป็นอย่างดี มีที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุที่ใช้รถวีลแชร์ มีให้บริการลิฟต์ทางขึ้นไปยังโรงแรม แต่ตรงส่วนนี้ต้องมีพนักงานโรงแรมนำทางนะครับ เพราะต้องใช้คีย์การ์ดในการใช้บริการลิฟต์

                   วันนี้เรามาใช้บริการในรอบกลางวัน เริ่มทานได้ตั้งแต่ 11.30-14.00 น. ครับ ห้องอาหารอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม เราไปถึงโรงแรมประมาณ 11.20 ทางน้องพนักงานก็แจ้งว่าให้เข้าไปใช้บริการได้เลยครับ ด้านหน้าของห้องอาหารมีที่สำหรับนั่งรอ ตกแต่งไว้ได้สวยงาม เก้าอี้นั่งสบาย

                   
ป้ายบอกทาง

ห้องอาหารหลงฟ่ง

ห้องอาหารหลงฟ่ง

ห้องอาหารหลงฟ่ง

                  ด้วยพวกเรามาถึงห้องอาหารก่อนเวลาเล็กน้อย แต่ก็มีลูกค้า 2-3 โต๊ะมานั่งใช้บริการก่อนหน้าเราแล้ว หลังจากดูทำเลแล้ว พวกเราก็เลือกใช้บริการที่โต๊ะกลมที่ตรงกลางสามารถหมุนได้ ด้านข้างของโต๊ะ เป็นส่วนตักอาหารที่เชฟกำลังจัดเตรียมอยู่ครับ ตรงนี้ให้บริการเป็ดปักกิ่ง หมูหันฮ่องกง และหอยนางรมสด 


โต๊ะกลม
มุมตักอาหาร

                    หลังจากนั่งที่โต๊ะเพียงครู่เดียว น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร และแจ้งว่า รายการอาหารติ่มซำ จะมีน้องพนักงานเข็นรถออกมาให้เราทำการเลือก ส่วนเมนูอื่นๆ สามารถสั่งกับทางพนักงานได้เลย สำหรับบุฟเฟ่ต์จะมีเครื่องดื่มให้บริการคือชาจีนร้อนและเย็น


เมนู

เมนู

อุปกรณ์การทาน

อุปกรณ์การทานอาหาร

                     ระหว่างที่ท่านแม่กำลังเลือกสั่งรายการอาหารอย่างสนุกสนาน เราก็เดินออกไปสำรวจบริเวณสำหรับตักอาหาร


หอยนางรมสด

แผ่นแป้งสำหรับเป็ดปักกิ่ง

หมูหันฮ่องกง

หมั่นโถว


เป็ดปักกิ่ง

พนักงานกำลังแล่หนังเป็ด
               
แผ่นแป้งสำหรับเป็ดปักกิ่ง


               บริเวณนี้จะวางจานให้พร้อม สำหรับตักอาหารนะครับ ด้านหน้าของแต่ละอย่าง จะมีเครื่องเคียง น้ำจิ้ม น้ำราด ให้เราทำการเลือกตักได้ตามสบายครับ

               
หอยนางรมสด

เครื่องเคียง
                   เมื่อกลับมาที่โต๊ะ น้องพนักงานนำของทานเล่นมาเสริฟ์ให้ที่โต๊ะ เป็นถั่วลิสงต้ม รสชาติออกหวานเล็กน้อย เนื้อถั่วต้มมาได้หนึบกำลังดีเลยครับ ตามมาด้วยเครื่องดื่ม ชาจีนร้อน


ถั่วลิสงต้ม

ชาจีนร้อน
               
                    หลังจากนั้นอาหารที่เราทำการสั่งก็ทะยอย ออกมาเสริฟ์ครับ และนั่งสักพักรถเข็นติมซำ ทั้งของนึ่งและของทอด ก็ออกมาให้เราทำการเลือกสั่ง

กะเพาะปลาผัดแห้ง

กะเพาะปลาน้ำแดง

สลัดกุ้งทอด

ถั่วลิสงอีกจาน

ฟองเต้าหู้ห่อกุ้ง

กุ้งผัดผงกะหรี่

กุ๋ยช่ายทอด

กุ้งทอดใยไหม

น้องพนักงานกับรถเข็นติ่มซำ

เกี๊ยวกุ้งทอด ซอสวาซาบิ

ขนมจีบไข่กุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง

ฮะเก๋ากุ้ง

ขนมจีบหมูหน้าคาเวียร์

ขนมจีบปูโรยหน้าปลาแห้ง

หอยเชลส์นึ่งรังนก


แปบเดียวก็เต็มโต๊ะครับ

โจ๊กต้มยำกุ้ง

โจ๊กจะมาพร้อมเครื่องเคียง

โจ๊กเป็ดย่าง

ขาหมูเย็น

ไก่แช่เหล้า

กุ้งกระเบื้อง

เกี๊ยวพันกุ้งทอด

เริ่มซ้อนเข่ง ด้วยพื้นที่โต๊ะไม่พอวาง

เป๋าฮื้อห่อกุ้ง

กรรเชียงปูผงกะหรี่

ปลาหิมะห่อแซลมอนนึ่งซีอิ๊ว

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง

ยำแมงกระพรุนน้ำมันงา


พายหมูแดง

พายหมูแดง

คัสตาร์ดไข่เค็ม

คัสตาร์ดไข่เค็ม

คัสตาร์ดไข่เค็ม

ปลาหมึกทอดผัดพริกเกลือ

อุปกรณ์สำหรับขนมและผลไม้

โซนขนมและผลไม้

พุดดิ้งมะม่วง และสาคูมะม่วงส้มโอ

สาคูมะม่วงส้มโอ

เยลลี่ตะไคร้ว่านหางจระเข้

สาคูมะม่วงส้มโอ

พุดดิ้งมะม่วง

ปูนิ่มซอสไข่เค็ม

หมูกรอบ

กุ๋ยช่ายทอด

หอยเชลส์นึ่งรังนก

ทาร์ตไข่

เผือกทอดไส้ไก่และหอยเชลส์

มันม่วงลาวา

มันม่วง ลาวา

มันม่วง ลาวา


ซาลาเปาชาโคลไส้ลาวาไข่เค็ม

ไส้ลาวาไข่เค็ม


บัวลอยน้ำขิง

แปะก๊วยน้ำขิง

กล้วยหอมทอด ซอสถั่วแดง


เนื้อเป็ดปักกิ่งผัดซอยพริกไทยดำ

บัวลอยน้ำขิง

บัวลอยน้ำขิงและแป๊ะก๊วยน้ำขิง

บัวลอยน้ำขิงใส่แป๊ะก๊วย

                   สรุปรสชาติอาหารตามความคิดเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ ขอเริ่มจากเมนูพิเศษที่มีเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ เป็ดปักกิ่ง รสชาติโอเคเลยครับ เนื้อเป็ดมาหนังกรอบ แล่ส่วนมันออกเรียบร้อย ทำให้ไม่เลี่ยนไว น้ำจิ้มรสชาติกำลังดี ทานคู่กันแล้วอร่อย เพลินๆเลยครับ

                  หมูหันฮ่องกง ย่างมาอร่อยกำลังดี หนังด้านบนกรุบกรอบ เนื้อด้านในก็รสสัมผัสโอเคเลย ถึงจะมีบางชิ้นติดกระดูกมาบ้าง ก็ไม่เป็นอุปสรรคความอร่อยครับ หอยนางรมสด ตัวใหญ่ รสชาติหวานเป็นบางตัว แต่ที่ชอบมากก็คือ ทั้ง 3 เมนูนี้ ไม่มีหมดครับ พนักงานทะยอยมาเติมไม่มีขาดช่วง ส่วนเนื้อเป็ดปักกิ่งผัดซอยพริกไทยดำ อันนี้ได้ชิมไปชิ้นนึง ต้องขอบอกว่า แอบเครียดครับ เนื้อสัมผัสค่อนข้างมีกลิ่นเป็ดแรง ไม่อร่อย ทานแต่หนังเป็ดปักกิ่งดีกว่าเยอะครับ

                 ต่อด้วยเมนู ไก่แช่เหล้า ขาหมูเย็น และยำแมงกระพรุนน้ำมันงา รสชาติอร่อยเลยครับ สมกับเป็นภัตตาคารอาหารจีน ทำรสชาติได้ดี โดยเฉพาะขาหมูเย็น ท่านแม่ชอบเป็นการส่วนตัวอย่างมาก ส่วนเมนูกะเพาะปลาผัดแห้งและน้ำแดง อันนี้รสชาติค่อนข้างธรรมดาครับ ทานได้

                  โจ๊กต้มยำกุ้ง รสชาติอร่อยจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวครับ ทานแล้วรู้สึกสดชื่น ถ้าไม่สั่งจะเรียกว่าพลาดค่อนข้างมาก ต่างกับโจ๊กเป็ดย่าง ที่มาแบบค่อนข้างจืดเลย อาจจะต้องหาอะไรมาทานคู่เคียงกับโจ๊กเป็ดย่างด้วยครับ

                 สลัดกุ้งทอด กุ้งผงกะหรี่ รสชาติปกติธรรมดาครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไรสักเท่าไร ทานได้ ส่วนใหญ่เมนูติมซำที่นี่ก็มีให้เลือกทานหลากหลาย โดยมากรสชาติปกติครับ แต่ที่ชอบเป็นการส่วนตัวมากๆ ก็จะเป็น หอยเชลส์นึ่งรังนก ถึงจะทานหลายเข่งแล้วก็ยังไม่สัมผัสถึงเนื้อหอยเชลส์สักเท่าไร แต่รสชาติโดยรวมแล้วอร่อยสุดๆ ขนมจีบไส้ต่างๆก็รสชาติโอเคดีครับ

                  ปลาหิมะห่อแซลม่อนนึ่งซีอิ๊ว รสชาติเนื้อปลามาแบบสุกเกินไปครับ ทำให้เนื้อสัมผัสค่อนข้างด้าน แอบผิดหวังนิดหน่อย คิดว่าจะอร่อยนุ่มละมุนกว่านี้ ฮะเก๋าก็รสชาติปกติดีครับ ทานได้ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเนื้อแป้งแอบหนานิดนึง แต่น้ำราดอร่อยดีครับ

                ในส่วนของทอด ฟองเต้าหู้ไส้กุ้งนี่เป็นอะไรที่เลิศเลอมากครับ รสชาติกรุบกรอบกำลังดี ทานไม่ต้องจิ้มน้ำบ๊วยก็ยังอร่อย หมูกรอบก็รสชาติปกติครับ โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบแบบมันๆด้านบนเยอะๆ ปูนิ่มก็ไม่ค่อยโดน ทอดออกมานิ่มจริงๆ

              ในส่วนของขนมหวาน ทางห้องอาหารก็มีให้เลือกทานค่อนข้างหลากหลายนะครับ มันม่วงลาวาเป็นอะไรที่ห้ามพลาดเลยครับ อร่อยจริงๆ รสสัมผัสของลาวายิ่งอร่อย เรียกว่าอร่อยกว่าซาลาเปาชาโคลไข่แดงลาวาอีกครับ สาคูมะม่วงส้มโอ เมนูนี้เราก็ว่าอร่อยดีแล้ว แต่แฟนบอกว่า ยังไปไม่สุด เพราะยังติดใจรสชาติของติมโฮวันมากกว่า ด้วยที่นั่นเสริฟ์มาแบบเย็นๆ ทำให้สดชื่นกว่า
             
               แปะก๊วยน้ำขิงและบัวลอยน้ำขิง รสชาติดีนะครับ ตัวบัวลอยมาแบบไม่หวานมาก ทานคู่กับน้ำขิงอุ่นๆ แล้วสดชื่น ทำให้หายเลี่ยนจากการทานอาหารจีนได้เป็นอย่างดี

                วันนี้พวกเราก็ลองทานกันหลายเมนูครับ แต่ก็ยังไม่สามารถทานได้ครบทุกเมนู ด้วยบางเมนูที่ชอบถูกใจก็ทำการสั่งซ้ำ จนไม่สามารถลองทานเมนูอื่นได้อีก แต่โดยรวมแล้ว รู้สึกว่าอร่อยและคุ้มค่าเป็นอย่างมากครับ ตั้งใจว่าจะมาซ้ำจัดงานวันเกิดท่านแม่ที่นี่แน่นอน เสียอย่างเดียวโต๊ะที่เราเลือกนั่งเป็นด้านหน้าสุดของห้องอาหาร ทำให้พนักงานเดินมาไม่ค่อยถึง การจะเติมน้ำชาหรือสั่งอาหารเพิ่มเติมค่อนข้างช้ามาก แต่การบริการโดยรวมนับว่าดีมากครับ พนักงานใส่ใจเดินมาคอยสอบถามถึงรายการอาหารที่สั่งไป ว่าได้ครบหรือเปล่า รสชาติอาหารเป็นอย่างไร 

                สรุปนะครับ เป็นห้องอาหารจีนบุฟเฟ่ต์ที่คุ้มค่ากับการมาทานเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 3 ทำให้ตกคนละประมาณ 864 บาทต่อคน โดยรวมเครื่องดื่มแล้ว เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหารที่ได้รับ ไม่ควรพลาดที่จะมาลองทานกันนะครับ และที่ชอบเป็นการส่วนตัว ก็คือแทบทุกเมนูอาหารที่ออกมาเสริฟ์ ขนาดจะเป็นขนาดเล็กกำลังดี ทำให้เราสามารถทานได้หลากหลาย 


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม