วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ร้านเศรษฐีเรือทอง ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ซ.แบริ่ง

                ช่วงเที่ยงๆวันนี้ อยู่ๆเรากับแฟนก็รู้สึกอยากทานก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นมาพร้อมกัน โดยมิได้นัดหมาย แต่เราอยู่กันที่โซนแบริ่ง บางนา จะขับรถไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือกันที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ก็รู้สึกว่าไกลเกินไป หลังจากปรึกษากัน ก็เลยตกลงใจที่จะไปลองทานกันที่ร้านเศรษฐีเรือทอง ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ในซอยแบริ่ง ที่อยู่ตรงข้ามกับ ร้าน ต้นหลิว ไอศครีมบุฟเฟ่ต์ ที่เราเคยไปทานกันคราวก่อน ทางร้านตั้งอยู่ในซอยริมถนนแบริ่ง สำหรับการจอดรถ สามารถจอดได้ในซอยนะครับ






                ภายในร้านมีโต๊ะให้นั่งทานจำนวนไม่มาก ตอนเราไปถึงในช่วงเที่ยง ก็มีลูกค้าค่อนข้างหนาแน่นครับ ระหว่างยืนรอโต๊ะว่าง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ทางร้านก็ให้เขียนรายการอาหารสั่งก่อนได้เลยครับ ด้วยความที่มาทานครั้งแรก เราสองคนก็เลยสั่งแบบชามเล็กมาลองทานกันก่อน เป็นการกันช็อคครับ






ผักสดบริการฟรี


น้ำแข็งเปล่าบริการฟรีครับ


แคปหมู

ผักสด

เมนูอาหาร

                    หลังจากส่งรายการอาหารแล้ว สักพักก็มีโต๊ะว่างครับ เราก็เลยได้มานั่งรอก๋วยเตี๋ยวกันที่โต๊ะ ระหว่างรอ ก็เดินไปตักผักสดมาเตรียมพร้อม อยากได้แคปหมูกี่ชามก็เดินไปหยิบได้เลยครับ ทำการห่อด้วยฟรอย์กันแมลงวันและกันฝุ่นละอองไว้พร้อม สำหรับเกี๊ยวกรอบ คิดราคาถ้วยละ 10 บาทครับ จะตักกี่ชิ้นใส่ชาม อันนี้แล้วแต่คุณลูกค้าครับ


อุปกรณ์การทานบนโต๊ะ

ผักสด อันนี้ตักกันเองได้เลยครับ

                 เรามาทานในช่วงเที่ยงพอดี ทำให้ต้องรอสักพักใหญ่ครับ ด้วยมีคิวก่อนหน้า และคิวใส่ถุงหลายคิว ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ได้ก๋วยเตี๋ยวครับ


เส้นเล็กน้ำตกหมูแห้ง

เส้นเล็กน้ำตกหมู

เส้นหมี่น้ำตกหมู

                   หลังจากตักใส่ปากกันคนละคำสองคำ ก็ตัดสินใจกันได้ว่า รสชาติโอเคเลยนะ ลวกเส้นมาเหนียวนุ่มกำลังดี เนื้อหมูก็ใช้ได้ จึงทำการสั่งเบิ้ลกันทันทีครับ รอบนี้เอาชามใหญ่อีกคนละ 1 ชาม ทางร้านทำอาหารตามคิวนะครับ สั่งเบิ้ล สั่งเพิ่ม ก็ต้องรอตามคิว เพราะฉะนั้น ท่านใดมาทาน แนะนำว่า สั่งทีเดียวพร้อมๆกันหลายชามได้เลยครับ จะได้ไม่ขาดตอน


เส้นหมี่น้ำตกหมูสดอย่างเดียว

เส้นเล็กน้ำตก ตับหมูอย่างเดียว

                     สรุปรสชาติตามความรู้สึกส่วนตัวของเราสองคนนะครับ น้ำซุปมาแบบร้อนๆ รสชาติหอมอร่อยโอเคดีครับ ถูกใจแฟนเป็นอย่างมาก เส้นลวกมาได้ดี ทั้งเส้นเล็กและเส้นหมี่ มีความเหนียว นุ่ม ทานแล้วเพลิน เนื้อหมูสด นุ่มดีครับ ไม่มีแห้งเหนียวเลย ตับหมูก็สด ลวกมาแบบกำลังพอเหมาะ เคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความหวานของตับ ส่วนลูกชิ้นหมูเฉยๆครับทานได้ แต่ตอนหลังเลือกไม่สั่งกันครับ

                           ส่วนแคปหมู อันนี้อร่อยดีครับ กรุบกรอบไม่มีแข็งขนาดเคี้ยวไม่ได้ ทานเปล่าๆก็เพลินอร่อย เอามาใส่กับก๋วยเตี๋ยวเรือยิ่งเข้ากัน ผักสดสะอาดดีครับ เอามาใส่เพิ่มความอร่อยได้ตามใจชอบ มื้อนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามใหญ่ 40 บาท / ชามเล็ก 15 บาท รวมทั้งสิ้นมื้อนี้ในราคา 165 บาทครับ ทางร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟด้วยนะครับ แต่ด้วยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานของร้อน เลยไม่ได้ลองครับ หลังทานเสร็จ ถ้าอยากทานของหวาน ก็สามารถเดินข้ามฝั่งไปทาน ต้นหลิวไอศครีมบุฟเฟ่ต์ ต่อได้ด้วย ท่านใดผ่านมาแถวแบริ่ง อย่าลืมมาลองทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม