วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ต้นหลิว ไอศครีมบุฟเฟ่ต์

                      ในช่วงที่กำลังมีกระแสไอศครีมรถเข็นยี่ห้อดัง ที่มีความแตกต่างกันที่ตัว ส กับ ศ ทำให้เราเกิดความอยากกินไอศครีมกะทิ และไอศครีมแบบแนวรถเข็นแบบนี้ขึ้นมาบ้าง และในซอยแบริ่ง มีร้านไอศครีมบุฟเฟ่ต์ ร้านเล็กๆ อยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมันบางจาก ที่ร้านจะมีโต๊ะให้นั่งทาน เราขับผ่านหลายรอบแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้แวะกิน วันนี้มีความตั้งใจที่จะต้องกินให้ได้ ขับรถไปรอบแรกในเวลาประมาณ 8โมงครึ่ง ปรากฏว่าร้านยังไม่เปิดให้บริการขาย เราจึงจอดรถแล้วโทรไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่มีไว้บนป้าย ได้ความว่า ร้านเปิดขายในเวลา 10 โมงเช้านะครับ





                    เรากลับมาที่ร้านอีกครั้งในเวลาประมาณ 11 โมงกว่า มีถังไอศครีมตั้งเรียงรายพร้อมให้เราทำการเลือกครับ ด้านหน้าร้านจะอยู่ริมถนน ทำให้สามารถจอดรถที่หน้าร้านได้ ไอศครีมมีให้เลือกมากมายหลายรสนะครับ เลือกสั่งขนาดของถ้วยไอศครีมกันก่อน ที่จะทำการเลือกรสชาติครับ ด้วยความที่อยากทานมาก เราจึงเลือกในไซด์ XL ครับ








                    โดยรสชาติไอศครีมเราสามารถทำการเลือกผสมได้นะครับ เราเลือกสั่ง รวมมิตร ชาไทย และกะทิครับ ที่ร้านนี้จะให้แก้วเปล่าเราไปทำการตักเครื่องก่อนนะครับ โดยเครื่องนี่ล่ะครับที่บุฟเฟ่ต์ เราสามารถตักเท่าไรก็ได้ จะกี่ชนิดก็ได้ จนเราพอใจ  เครื่องไอศครีมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายครับ เฉาก๊วย ข้าวโพด เยลลี่ ถั่วลิสง ฟักทอง มันเชื่อม ลูกชิด วุ้นมะพร้าว ถั่วแดง มีทอปปิ้งรสชาติต่างๆให้เลือกใส่ได้ด้วย ทั้งชอคโกแลต สตอเบอรี่ นมข้น ตรงนี้ตักกันได้แบบไม่อั้นครับ จากนั้นนำแก้วไปส่งให้เจ้าของร้าน ทำการตักไอศครีมให้ครับ

เครื่องไอศครีม

                               




                     ถ้วยไซด์ XL ได้ไอศครีม 3 ลูกใหญ่ๆเลยครับ รสชาติไอศครีมอร่อยมาก โดยเฉพาะชาไทยและรวมมิตร ความละมุน ไม่หวานมาก อร่อยสุดๆ แต่เสียดายว่าไม่สามารถทานพร้อมกับเครื่องเคียงได้ เพราะอยู่ด้านล่าง กว่าจะได้ทาน ก็จัดการไอศครีมไปกว่าครึ่งแล้ว

                     สำหรับความคุ้มค่า ต้องขอบอกว่า คุ้มค่าสุดๆครับ ในราคาเพียง 30 บาท ได้ทานไอศครีมปริมาณมากขนาดนี้ และใส่เครื่องได้ตามใจเราชอบอีก รสชาติก็อร่อย มีโอกาสจะต้องกลับไปซ้ำ และมีความอยากลองทานรสชาติอื่นๆเพิ่มอีกครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม