วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ครัวเขาใหญ่

                    ช่วงวันหยุดก่อนคริสต์มาส เรามีโอกาสได้ไปเขาใหญ่ครับ หลังจากแวะดูดอกทานตะวันกันที่ไร่มณีศร ในตอนแรกกะว่าใช้เวลาไม่นาน แล้วจะไปหาอาหารเที่ยงทานกัน แต่ในความเป็นจริงใช้เวลากันเกือบสองชั่วโมงครับ หลังออกจากไร่มณีศร ตั้งใจจะไปทานอาหารกันที่ Palio แต่ก็ต้องผิดหวัง ด้วยใน Palio ไม่ค่อยมีร้านอาหารที่น่าสนใจสักเท่าไร และเปิดดูข้อมูลใน google ก็พบว่า เราไม่ควรหาร้านอาหารทานใน Palio แต่ไหนๆก็เสียค่าจอดรถแล้ว เลยใช้เวลาถ่ายรูปนิดหน่อย ประมาณ 30 นาที ก่อนจะมุ่งหน้าไปหาร้านอาหารทานกันครับ เช่นเคย เปิดดูร้านแนะนำ เราก็เจอกับร้าน "ครัวเขาใหญ่" พิกัดอยู่ไม่ไกลจาก Palio เราจึงมุ่งหน้าไปกันที่ร้านนี้ครับ










                  ทางร้านครัวเขาใหญ่ มีที่จอดรถให้บริการค่อนข้างมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถ และร้านอาหารมีโต๊ะให้บริการทั้งชั้นล่าง และชั้นบน ด้วยเรามาใช้บริการร้านอาหารในช่วงเวลาประมาณ เกือบ 4 โมงเย็น ทำให้ลูกค้าภายในร้านไม่หนาแน่น หลังจากเลือกที่นั่งแล้ว น้องพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราสั่งอาหารครับ โดยมีกระดาษมาให้เราเขียนจำนวนตัวเลข ส่วนเครื่องดื่มก็บอกน้องพนักงานได้เลยครับ






                   หลังจากสั่งอาหารเสร็จแล้ว น้องพนักงานก็นำเครื่องดื่มและอุปกรณ์การทานมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะครับ







                จากนั้นใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาทีครับ อาหารก็นำออกมาเสิรฟ์ เกือบจะครบทุกเมนู โดยเหลือแค่ยำวุ้นเส้นที่นำออกมาสุดท้าย แต่ห่างจากเมนูอื่นๆเพียง 2-3 นาทีครับ เรียกว่าที่นี่อาหารออกมาไวมาก


แฮมซี่โครงอ่อน

ซอสและมัสตาร์ด

ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม

เห็ดหอมสดผัดพริกไทยดำ

ผัดต้นอ่อนทานตะวัน

น้ำจิ้มซีฟู้ด

ยำวุ้นเส้น

                    แฮมซี่โครงหมูอ่อน รสชาติอร่อยดีครับ เนื้อไม่ด้านแข็ง ด้านในนุ่ม ด้านนอกกรอบนิดๆ จิ้มซอสทานคู่กับสลัดผัก เพลินดีครับ

                       ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม รสชาติกรอบอร่อยดีครับ ถึงเราจะเป็นคนไม่ทานของทอด แต่เมนูนี้ทอดออกมาได้ดีครับ ไม่อมน้ำมัน

                      เห็ดหอมผัดพริกไทยดำ รสชาติโอเคดีครับ หอมพริกไทย เห็ดหอมสด ก็เนื้อหนา และผัดต้นอ่อนทานตะวัน รสชาติโอเคครับ ผักสดดี

                        ยำวุ้นเส้น เป็นสูตรแบบใส่น้ำพริกเผา ทำให้ไม่ค่อยถูกจริตเป็นการส่วนตัวครับ แต่รสชาติโดยรวมก็โอเคครับ 

                       สรุปรสชาติอาหารโดยรวมก็ใช้ได้ครับ แต่พวกเราพบปัญหาตรงที่ว่า เมนูอาหารผัด ทั้ง 2 เมนู เห็ดหอมผัดพริกไทยดำ และผัดต้นอ่อนทานตะวัน ไม่ร้อนเลยครับ มาแบบเย็นๆ โดยเฉพาะเห็ดหอมผัดนี่ โดยทั่วไป เห็ดหอมเป็นอะไรที่อมความร้อนมาก แต่นี่เย็นสบายครับ ทานได้แบบชิลๆ เราสอบถามทางน้องพนักงานเสิร์ฟว่า 2 เมนูนี้ ทำใหม่ๆหรือเปล่า หรือว่าทางร้านทำผัดไว้เป็นหม้อ แล้วตักออกมาเสิร์ฟ น้องพนักงานตอบด้วยความมั่นใจว่า ทำใหม่ทุกจาน โดยเฉพาะเมนูต้นอ่อนทานตะวัน ถ้าผัดไว้ก่อน ตัวผักจะสีดำคล้ำ ไม่สวยแบบนี้ 

                       ทางเราก็ต้องเชื่อน้องพนักงานครับ คงเป็นเพราะระยะทางจากครัวที่ผัดมาใหม่ๆร้อนๆ เดินทางมาถึงโต๊ะอาหารของเรา อากาศมันเย็นจนทำให้เมนูผัดผักเย็นได้ขนาดนี้ครับ แฟนก็ยังคงมีความสงสัย ว่าหลังจากเราสั่งอาหารเพียงไม่นาน อาหารก็นำออกมาเสริฟ์ได้ไวขนาดนี้ ในครัวน่าจะมีพนักงานผัดผักหลายคน ข้าวของเตรียมพร้อมสุดๆ 

                     สรุปความคุ้มค่า รสชาติอาหารกับราคาที่จ่ายไป ก็สมเหตุสมผลครับ ไม่ได้แพงจนเกินไป แต่จะอร่อยกว่านี้ ถ้าผัดผักของเรามันร้อนตอนอยู่บนโต๊ะอาหารครับ และแมลงวันที่ค่อนข้างเยอะครับ ทานกันไป ปัดแมลงวันกันไป ในตอนแรกฝูงแมลงวันไม่มีมาครับ มาตอนที่อาหารมาเสิรฟ์แล้ว ถ้าท่านใดมีโอกาสไปทานผัดผัก มาแชร์กันด้วยนะครับ ว่าได้แบบจานร้อนหรือเปล่า


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม