วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ก๋วยจั๊บสูตรโบราณ - ก๋วยจั๊บซอกตึก (เจ้าเก่า) ตลาดสำโรง

                 วันนี้เรามีภารกิจมาซื้อของกันที่ตลาดสำโรง ตรงข้ามกับบิ๊กซีสำโรง มาถึงตลาดในช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้า ก่อนที่จะไปเดินซื้อของกัน ก็ต้องเริ่มจากการทานอาหารเช้ากันให้อิ่มท้องก่อน แฟนพาเราไปทานก๋วยจั๊บสูตรโบราณ ที่มีพิกัดอยู่ในซอกตึก แถวตลาดสำโรงครับ เรียกว่าคนไม่รู้อาจจะมีเดินผ่านกันไปได้เลย ด้วยทางร้านอยู่ในซอกตึกจริงๆ







               จะเห็นได้ว่า มีหม้อใหญ่ๆ อยู่ถึง 3 หม้อนะครับ จะเป็นหม้อเส้นก๋วยจั๊บ หม้อน้ำซุปที่ใส่เต้าหู้ลอยอยู่เต็ม และหม้อที่ใส่ปีกไก่บนตุ๋น แถมทางร้านยังมีตักเส้นใส่ถุงไว้เตรียมขายอีกหลายถุง เป็นการบ่งบอกได้เลยว่า ร้านนี้ขายดีแน่นอน และก็เป็นอย่างที่คิดครับ แฟนบอกว่า ร้านนี้เริ่มขายตอนเช้า เที่ยงๆก็หมดแล้ว

                 ภายในร้านก็มีโต๊ะยาวๆวางไว้ชิดกำแพงด้านหนึ่ง มีเก้าอี้ให้นั่งเรียงกัน บนโต๊ะมีเครื่องปรุง พร้อมถั่วงอกพร้อมที่คีบ ให้คีบใส่กันได้เต็มที่ มีหลอดใส่โหลปิดฝาไว้เรียบร้อย ถึงร้านจะเล็ก อยู่ในซอกตึก แต่ไม่ต้องกังวลใจเรื่องความสะอาดเลยครับ ด้านในสุดเป็นน้ำเปล่า น้ำแข็ง และแก้วน้ำ ให้บริการตัวเองได้เลยครับ


มีป้ายบอกราคาชัดเจน

เครื่องปรุง

ถั่วงอก และโหลใส่หลอด

ส่วนล้างทำความสะอาด

แก้วน้ำไว้ให้บริการ

                 ทันทีที่ก้าวเข้ามาภายในซอกตึก เราก็สามารถสั่งน้องที่หน้าร้านได้เลยครับ ว่าต้องการแบบไหน พิเศษหรือธรรมดา ส่วนเครื่องไม่ต้องคิดมากให้เสียเวลาครับ เพราะมีแค่เต้าหู้ กับไก่ปีกบน และเลือดครับ หลังสั่งเสร็จ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 3 นาที ก๋วยจั๊บร้อนๆ ก็จะนำมาวางเสริฟ์ตรงหน้าเรา ด้วยความรวดเร็วครับ โดยแฟนสั่งพิเศษ ส่วนของเราจะเป็นแบบธรรมดาครับ ความแตกต่างดูได้ที่ชามพิเศษ จะมีไข่ต้มอยู่ 2 ซีกและมีเต้าหู้เพิ่มขึ้นนะครับ


ก๋วยจั๊บพิเศษ

ก๋วยจั๊บธรรมดา

ปีกไก่บนตุ๋น

เส้นเปล่า 1 ชาม

                   รสชาติน้ำซุปหอม อร่อยมากๆครับ กลมกล่อมกำลังดี เรียกไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม ก็ทานได้อร่อยแล้ว แต่สำหรับคนชอบทานเผ็ด พริกที่ร้านนี้ เผ็ดสะใจแน่นอนครับ อย่าใส่เยอะนะครับ เดี๋ยวจะทานกันไม่ไหว เส้นก๋วยจั๊บ นุ่ม หนึบกำลังดี ทานแล้วเพลิน แปบเดียวเส้นหมดชาม เครื่องยังเหลือเกือบเต็มชาม ทำให้ต้องสั่งเส้นเพิ่ม มาทานคู่กับเนื้อและน้ำซุปที่เหลือครับ เต้าหู้ก็รสชาติดี ไก่ปีกบนตุ๋นมาแบบเนื้อนุ่มๆ ทานง่ายครับ

                    สรุปความคุ้มค่านะครับ มื้อนี้ 75 บาทครับ อิ่มอร่อย คุ้มค่าแบบสุดๆ เรียกว่าถ้ามีโอกาสมาที่ตลาดสำโรงอีก ก็จะมาซ้ำที่ร้านนี้แน่นอนครับ พอทานเสร็จ แฟนถึงบอกว่า เป็นร้านประจำของครอบครัวแฟนเลย ทานมาหลายสิบปีแล้ว ความอร่อยยังคงเดิม มีโอกาสผ่านมาแถวตลาดสำโรง อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม