วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ แม่ศรีเรือน สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต

                ช่วงปีใหม่ไปทำบุญแถวฝั่งนนทบุรี หลังทำบุญเสร็จก็เป็นเวลาประมาณ 11 โมง ในช่วงเทศกาล การหาร้านอาหารทานในตอนเที่ยง นับเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเท่าไรนัก เพราะร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะค่อนข้างหนาแน่น ด้วยท่านแม่อยากทานเราก็ต้องไปครับ ในตอนแรกตั้งใจจะไปทานร้าน ฮั่วเซ่งฮง ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต แต่ด้วยคิวที่ต้องรอนานเกือบชั่วโมง ทำให้พวกเราต้องไปหาที่เดินเล่นระหว่างรอเวลา ระหว่างทางที่เดิน เราก็พบกับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ แม่ศรีเรือน ภายในร้านยังพอมีโต๊ะว่าง ด้วยเคยทานกันมานานแล้วที่สาขาลาดพร้าว และหน้าร้านยังมีขนมเบื้องชิ้นน้อยๆน่ารัก ทำสดๆใหม่ๆ วางโชว์อย่างยั่วยวนใจ ทำให้พวกเราไม่รอช้าครับ เปลี่ยนใจมาทานที่ร้านนี้กันทันที

                        เมื่อมาถึงภายในร้าน ด้วยโต๊ะใหญ่เต็มครับ ทำให้เราที่มากันทั้งหมด 7 คน แบ่งนั่งกันเป็น 2 โต๊ะ ทำให้มีรูปรายการอาหารไม่ครบทุกรายการนะครับ ก่อนจะดูเมนู ก็สั่งขนมเบื้องมาทานกันก่อนครับ ถึงจะสั่งมา 2 กล่อง แต่ก็ไม่ทันจะได้ถ่ายนะครับ ทานกันหมดก่อน ด้วยความอร่อยและหิว ขนมเบื้องชิ้นเล็กๆ แป้งบางกรอบ รสหวาน ความหวานกำลังดี สำหรับรสเค็ม ก็กลมกล่อม อร่อยครับ ยิ่งทานยิ่งเพลิน

                    ทางร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ แม่ศรีเรือน ไม่ได้มีจำหน่ายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวนะครับ อาหารจานเดียว กับข้าว อาหารทานเล่นก็มีมากมายหลายรายการ หลังจากดูเมนูด้วยความหิวโหย จึงทำการสั่งอาหารกันเมามันครับ ใช้เวลาไม่นาน อาหารก็ทะยอยมาเสิร์ฟที่โต๊ะครับ

                     
ผัดไทยก้ามปูห่อไข่

ชุดคู่ซี้สุดฟิน - ต้มยำซุปเปอร์

หมูสเต๊ะเล็ก

ปอเปี๊ยะสดไส้ปู

ปอเปี๊ยะทอด

ชุดคู่ซี้สุดฟิน - เส้นเล็กน้ำไก่ฉีก

เส้นเล็กน้ำต้มยำพิเศษ

เส้นเล็กน้ำลูกชิ้นปลา

หอยทอดกะทะร้อน

คั่วทะเล

สุกี้ทะเลผัดแห้ง


                    สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากผัดไทยก้ามปูห่อไข่ รสชาติทำออกมาได้ดีนะครับ มีเนื้อก้ามปูให้พบเห็น แต่ติดที่ถั่วคั่วไม่ค่อยใหม่เท่าไรครับ ไม่อย่างนั้นจะอร่อยสุดๆ

                       ชุดคู่ซี้สุดฟิน ด้วยเห็นเป็นเมนูแนะนำในใบโฆษณาบนโต๊ะอาหาร ทำให้เราไม่พลาดที่จะสั่งมาลอง รสชาติซุปเปอร์อร่อยมากครับ ขาไก่ตุ๋นมานุ่มกำลังดี ทานแล้วเพลิน ใส่ปากแปบเดียวเนื้อละลาย เหลือแต่กระดูกในปาก โดยเฉพาะน้ำซุปรสชาติชื่นใจอมเปรี้ยวหน่อยๆ มีใส่ยาจีนด้วย เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ ถูกใจท่านแม่และแฟนเป็นอย่างมาก ตามด้วยเส้นเล็กไก่ฉีกในชุด น้ำซุปหอมอร่อย เส้นเล็กลวกมาแบบกำลังดี เหนียวนุ่ม ไม่เละ 

                       หมูสเต๊ะ และปอเปี๊ยะสดไส้ปู รสชาติปกติดีครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ ตามด้วยปอเปี๊ยะทอด เมนูนี้แอบไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ รู้สึกว่าไส้ในค่อนข้างจืดไปสักนิด และตัวแป้งปอเปี๊ยะกรอบมากไปสักหน่อย แอบแทงปากไปหลายทีครับ

                       เส้นเล็กต้มยำสูตรพิเศษ ปรุงรสชาติน้ำต้มยำ มาได้อร่อยครับ แฟนบอกว่าไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย มาแบบครบรส และเส้นเล็กน้ำลูกชิ้นปลาของมิสเตอร์ที ก็อร่อยมากครับ มิสเตอร์ทีติดใจในรสชาติของลูกชิ้นแบบสุดๆ ไม่มีกลิ่นคาว สัมผัสได้ถึงความอร่อยของเนื้อปลาเน้นๆ ที่สำคัญ ลวกเส้นเล็กได้อร่อย เหนียว นุ่ม ทุกชามครับ

                      หอยทอดกะทะร้อน เมนูนี้ทำออกมาได้ปกติดีครับ เป็นหอยทอดแบบกรอบ รสชาติโดยรวมทานได้ครับ 

                     สุกี้ทะเลผัดแห้งและคั่วทะเล สองจานนี้รสชาติโดยรวมปกติครับ ทานได้ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ปลาหมึกสดทั้ง 2 เมนู แอบเละนิดหน่อยครับ จะว่าไม่สุกก็ไม่ใช่ 

                   สรุปความคุ้มค่าสำหรับการทานอาหาร 7 คน ในราคาประมาณนี้ ถือว่าไม่แพงเลยนะครับ รสชาติอาหารก็อร่อยถูกใจเป็นการส่วนตัวหลายเมนู โดยเฉพาะขนมเบื้อง ซุปเปอร์ และก๋วยเตี๋ยวน้ำ ด้วยทางร้านก็มีให้บริการอยู่หลายสาขา มีโอกาสต้องไปซ้ำแน่นอนครับ


ใบเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม