วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Tsunami Update 9-12-62 กับเทศกาลตับห่าน

                 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน เรากับแฟนได้มีโอกาสไปที่สำนักสงฆ์เขาพระครู ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก ตั้งอยู่บนภูเขา สามารถขับรถขึ้นไปด้านบนได้ มีที่ให้นั่งชมวิวเมือง พร้อมกับสงบจิตสงบใจ นั่งสมาธิหรือจะนั่งผ่อนคลายสบายๆก็ได้ตามอัธยาศัยครับ เราใช้เวลาอยู่ด้านบนกันพอสมควร จนเวลาประมาณ 11 โมง จึงตัดสินใจออกไปหาอะไรทานกันดีกว่า ด้วยอยากได้สถานที่ ที่ทานแล้วกลับกรุงเทพฯด้วยมอเตอร์เวย์ จึงไปหาอะไรทานกันที่ J-park 

              และเมื่อมาถึง J-park ร้านอาหารร้านแรกที่แวบเข้ามาในความคิด ก็ต้องเป็น Tsunami วันนี้ในตอนแรกตั้งใจจะมานั่งทานกันเฉยๆ ไม่รีวิวล่ะกัน เพราะบ่อยแล้ว แต่เมื่อสายตามองเห็น ป้ายเมนูแนะนำสำหรับเดือนนี้คือ ฟัวกราส์ หรือตับห่านนั่นเองครับ ของโปรดของเราเลย จึงอดไม่ได้ ที่จะต้องถ่ายรูปมาบอกต่อกันครับ


เมนูแนะนำในช่วงนี้

เมนูพิเศษในช่วงนี้

อุปกรณ์การทานอาหาร

มีความตั้งใจผสมวาซาบิกับโชยุอย่างมาก

ชาร้อน

                        หลังจากเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัยแล้ว น้องพนักงานก็จะนำเมนูมาให้ พร้อมรอรับรายการอาหารครับ ตรงนี้รายการในเมนูทุกอย่างเหมือนเดิมนะครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงขอข้ามที่จะถ่ายไปนะครับ ถ้าท่านใดอยากดูรายการเมนู สามารถไปดูได้ที่ (กดเพื่อดูรายการเมนูนะครับ) ใช้เวลาไม่นานครับ หลังจากสั่งอาหารกันแล้ว ก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


กองทัพขิงดองของแฟน

แมงกระพรุนน้ำมันงา

ซุปมิโสะ

ทาโกะจัง

ครีบหอยเชลส์

ยำปูอัด

ฟัวกราส์+อิคุระด้ง

ซูชิเอบิ+อิคุระ 

ข้าวปั้นหน้าเอบิ+ฟัวกราส์

ท้องปลาแซลม่อนย่างซีอิ๊ว

ท้องแซลมอนย่างเกลือ

ปูนิ่มสไปซี่

ยำแซลมอน

แซลมอนโทโระซาซิมิ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระซอสมิโซะ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนซอสอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระซอสมิโซะ

คาจิกิ ทากากิ

มากุโระ ทากากิ

ปูนิ่มซอสเทริยากิ

ฟัวกราส์ครีมชีสโรล

ข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์

อลาสก้าโรล อาบูริ

ทาโกะจัง+แมงกระพรุนน้ำมันงา

ปูนิ่มทอด

ข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์

ทาโกะจัง+กิมจิ

ถั่วแระญี่ปุ่น + กิมจิ

ข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์

                       ก่อนอื่นนะครับด้วยล่าสุดแฟนทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน Nippon Kai Market ในสยามพารากอนที่คุณภาพอาหารก็อร่อยดีครับ ติดตรงที่ราคาค่าอาหารจะแอบแรงไปสักหน่อย แต่ก็สมกับคุณภาพและสถานที่ตั้งของร้านอาหารครับ พอมาวันนี้ แฟนเลยจัดเต็ม รายการซูชิหน้าปลาแซลมอนทั้งหมดทั้งมวลเป็นของแฟนครับ และสั่งแบบครั้งเดียวครบทุกรายการ ด้วยเมื่อ 2 เดือนก่อนมาทานที่นี่ แล้วค่อยๆสั่ง ปรากฏว่าลูกค้าเต็มร้าน ทำให้ต้องรอข้าวปั้น 2 คำในเวลา ครึ่งชั่วโมงกว่า

                        และมาในวันนี้ซูชิของแฟนทั้งเซ็ท มาแบบข้าวจัดเต็ม ไม่ได้ข้าวน้อยน่ารักๆเหมือนเช่นเคย แถมมีหลายคำที่ปั้นข้าวมาแบบแน่นครับ ที่ทราบเพราะ เราเป็นคนช่วยแฟนทานข้าวด้านล่าง ให้แฟนทานเฉพาะเนื้อปลาด้านบน เลยเห็นถึงปริมาณข้าวด้านล่างแบบชัดเจน ต่างกับของเราซึ่งทะยอยสั่งทีละจานสองจาน ด้วยอาจจะเป็นเพราะเชฟคนปั้นคนละคนกัน ทำให้ของเราข้าวไม่ได้กดแน่นแบบของแฟนครับ

                        กลับมาเรื่องเทศกาลฟัวกราส์กันต่อครับ เป็นรายการพิเศษที่คุ้มค่ามากๆครับ ปกติเราไปทานอาหารญี่ปุ่นแต่ละร้าน ที่มีการทอปปิ้งด้วยฟัวกราส์ ก็จะเป็นแบบชิ้นเล็กๆ น่ารักๆ แต่มาในวันนี้ Tsunami จัดเต็มให้ด้วยข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์ ที่โปะมาให้ชิ้นใหญ่สะใจ ข้าวด้านล่างก็ไม่เยอะ น้อยๆน่ารักแต่พองาม ทานคู่กับความหวาน หอม มันของฟัวกราส์แล้ว เข้ากันเป็นที่สุดครับ

                       ส่วนของฟัวกราส์โรล หรือข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์แบบด้านในมีไส้ ความอร่อยก็ลงตัวนะครับ เสียดายแค่ไส้เป็นแตงกวา ปกติโรลจะใช้ไส้เป็นอโวคาโด แต่อาจจะเป็นเพราะใช้แตงกวา ทำให้ตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดีครับ ด้วยฟัวกราส์เองก็มีความหวาน มัน อยู่แล้ว ถ้าเจออโวคาโดเข้าไปอีก คงจะยิ่งเลี่ยนกับความมันครับ

                       ฟัวกราส์ครีมชีสโรลก็อร่อยครับ ด้านในมีครีมชีสอยู่ตรงกลาง ทานแล้วหวานมัน เข้ากับเนื้อตับห่านได้เป็นอย่างดี ดีงามแทบทุกเมนูครับ และอิคุระ+ฟัวกราส์ด้ง ก็ไม่น้อยหน้ากันครับ อร่อยมาก ไข่ปลาแซลมอนรสชาติออกเค็มนิดๆ ช่วยทำให้ตัดเลี่ยนกับฟัวกราส์ชิ้นหนาใหญ่ได้เป็นอย่างดีครับ ถึงจะแถมไข่หวานมาให้ด้วย 2 อัน แต่ก็ไม่ได้ตัดกำลังแต่อย่างใด ข้าวด้านล่าง ปริมาณก็ไม่ได้เยอะจนน่าเกลียด ให้มากำลังดีครับ

                        เมนูอื่นๆ วันนี้รสชาติอร่อยดีเป็นปกติครับ แต่ที่โดดเด่นสุดๆ ขอยกให้ปูนิ่มครับ วันนี้ทอดออกมาได้อร่อยมาก กรอบด้านนอก นุ่มด้านใน ได้สัมผัสเนื้อปูนิ่มแทบทุกชิ้น คุ้มค่ามากๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับเมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ไปทานปูนิ่มทอดกระเทียมที่ร้านอาหารทะล ในจังหวัดสมุทรปราการ 380 บาท ได้ปริมาณปูนิ่มเท่ากับ 3 จานของที่นี่ ยิ่งทำให้รู้สึกว่า คุ้มค่ามากที่เลือกมาทาน Tsunami ในวันนี้

                        ทางน้องพนักงานแจ้งว่า เมนูพิเศษฟัวกราส์ ทางร้านจัดอยู่ถึงประมาณกลางเดือนธันวาคมนะครับ ท่านใดที่ชื่นชอบฟัวกราส์แบบเราแล้ว ไม่ควรพลาดครับ รีบหาเวลาไปลองทานกันนะครับ ขอรับรองว่าไม่ผิดหวัง ในราคาท่านละ 641 บาท รวมเครื่องดื่มแล้ว เรียกว่าถูกมากๆครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม