วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ร้านอาหารเป็นลาว เขาใหญ่

                   เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรากับแฟนมีภารกิจที่จะไปชมดอกไม้กันที่ Flora Park วังน้ำเขียว แต่ด้วยเราไปถึงเขาใหญ่ก็เวลาประมาณเกือบเที่ยงแล้ว จึงตัดสินใจหาอาหารกลางวันทานกันก่อนที่จะมุ่งหน้าไปวังน้ำเขียว แฟนก็แนะนำว่า ควรที่จะไปที่ร้านเป็นลาว เพราะเมื่อรอบก่อนแฟนมาทริปกับบริษัทแล้วติดใจในรสชาติของผัดหมี่โคราช อร่อยสุดๆ ไหนจะส้มตำหลวงพระบางอีก ยังไงก็ต้องไปนะ

                    เพื่อเป็นการตามใจแฟน บวกกับอยากลองเหมือนกัน เราจึงมุ่งหน้าไปยังที่ร้านครับ ระหว่างการเดินทางก็โทรไปสอบถามกับทางร้านว่า รับจองคิวไหม ทางร้านตอบว่า ต้องมารับคิวที่หน้าร้านเท่านั้นจ้า และแล้วเราก็มาถึงที่ร้านในเวลาประมาณ 11.40 น.


หน้าร้าน

บูทขายขนมหน้าร้าน

ที่นั่งด้านนอกร้าน

                 เมื่อมาถึงร้าน ก็พบว่าภายในร้านมีโต๊ะที่จองคิวไว้ครับ พวกเราจึงมานั่งด้านนอกกัน ก็แปลว่าจริงๆแล้วน่าจะจองคิวได้ แต่รับคิวพอแล้ว น่าจะประมาณนั้นครับ แต่ก็ไม่ใช่สาระสำคัญอะไร เพราะตอนนี้เราก็ได้ที่นั่งกันแล้ว จากนั้นพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราทำการสั่งอาหารครับ















            เมื่อสั่งเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเดินไปตักผักสดกันครับ ภายในร้านจะมีบูธผักสดอยู่ตรงกลางร้าน ในส่วนของผักสด และน้ำจิ้มตักเองได้ฟรี ส่วนของที่เสียเงิน เช่นกากหมู เกี๊ยวกรอบ ห่อหมก และขนมถ้วย จะมีป้ายบอกราคาครับ 


บูธผักสด

บูทกลางร้าน

บูทกลางร้าน

ห่อหมก

ผักสด

ผักสด

                          หลังจากตักผักสด เราก็กลับมานั่งรออาหารกันต่อที่โต๊ะครับ บนโต๊ะจะมีชุดจานช้อนส้อม แก้วน้ำเปล่า วางไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย บริการตัวเองได้เลยครับ ว่ามากันกี่ท่าน ก็หยิบจานช้อนส้อมตามจำนวนกันได้เลยจ้า


จาน ช้อน ส้อม

ผักสด

น้ำเปล่าและน้ำแข็ง

                      ถึงลูกค้าจะเกือบเต็มร้าน ก็ช้เวลาไม่นานมากครับ ประมาณเกือบ 10 นาที  อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสิรฟ์เรื่อยๆ เว้นแต่ส้มตำหลวงพระบางของแฟนครับ ที่ใช้เวลาค่อนข้างนานที่สุด ประมาณเกือบๆ 20 นาทีได้


คอหมูย่าง 
ข้าวเหนียวดำ


ข้าวเหนียวดำ

ยำหมูยอ


น้ำจิ้ม

ผัดหมี่โคราช

ตำปลาร้า

ส้มตำหลวงพระบาง

กระเพราหมูราดข้าว

                           สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากคอหมูย่าง ย่างออกมาได้กำลังดีงามครับ ไม่แห้งจนเกินไป สุกกำลังดี รสชาติก็กลมกล่อม ออกเค็มเล็กน้อย จะทานเปล่าๆ หรือทานคู่กับข้าวเหนียวก็ยังได้ 

                                ข้าวเหนียวดำ เหนียว นุ่ม หอม อร่อยครับ ห่อมาในใบตองก่อนใส่กระติ๊บ เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ข้าวเหนียวดำ ให้สมกับราคาห่อละ 20 บาทครับ ต่อด้วยยำหมูยอ รสชาติยำกลางๆ ติดตรงหมูยอไม่ค่อยอร่อยครับ เสียดายที่หมูยอรสชาติไม่หอมอะไรเลย พอทานได้เฉยๆ

                               ผัดหมี่โคราช เมนูพระเอกที่แฟน Recommend ตลอดการเดินทางก็มาถึงครับ รสชาติค่อนข้างเข้มข้น ไปทางจัดจ้าน เผ็ดเล็กน้อยถึงปานกลาง เส้นเล็ก เหนียว นุ่มกำลังดี โดยรวมๆแล้ว อร่อยดีครับ แต่สำหรับเราส่วนตัวว่าเผ็ดไป แต่แฟนชื่นชอบมากเป็นการส่วนตัว

                              ต่อด้วยส้มตำครับ เราสั่ง 2 จาน ด้วยเราเป็นคนไม่ทานพริก ส่วนแฟนชอบทานรสจัดๆ พริกจัดเต็ม แซ่บๆ จานแรกของเรา ส้มตำปูปลาร้ารสจัดไม่ใส่พริก แต่ในจานก็มีพริกมาเม็ดนึง น่าจะเป็นเพราะติดครกมา รสชาติโดยรวม ก็อร่อยดีครับ หอมน้ำปลาร้า แต่ออกเค็มเล็กน้อย ในส่วนของแฟน ตำหลวงพระบาง คือการฝานมะละกอให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นใส่ปลาร้าและกะปิเล็กน้อยครับ แต่ในวันนี้รสชาติไม่อร่อยครับ แฟนบอกว่า ไม่เหมือนเดิมเลย เค็มโดดสุดๆ แอบผิดหวังอย่างแรง เพราะคาดหวังความอร่อยไว้มาก

                            สุดท้ายข้าวกระเพราหมูสับครับ ด้วยเราไม่อิ่ม และอยากสั่งอะไรที่ทานง่ายๆ เมนูจานเดียว และก็ต้องบอกว่า อร่อยมากๆครับ จากที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะอร่อย แต่ทางร้านทำออกมาได้กลมกล่อมมากๆ ความเผ็ด ความหอมใบกระเพราะ ทุกอย่างลงตัว แถมมาพร้อมกับข้าวหอมมะลิอย่างดี หุงมานุ่ม ทานคู่กับกระเพราะหมูสับร้อนๆ รสชาติจัดจ้านมากครับ แฟนถูกใจสุดๆ ส่วนเราก็ยอมรับครับว่าอร่อย แต่ก็แอบเผ็ดพอสมควร เหมาะกับคนที่ชอบทานรสจัดๆครับจานนี้

                           สรุปความคุ้มค่าสำหรับที่นี่นะครับ เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหาร ความอร่อยที่ได้รับ เทียบกับราคาค่าอาหารที่จ่าย ก็ว่าคุ้มค่าเป็นบางเมนูครับ เมนูที่ติดใจและรู้สึกว่าไม่น่าสั่งเลย ก็เป็นยำหมูยอครับ ส่วนแฟนก็ผิดหวังกับเมนูตำหลวงพระบาง ส่วนอย่างอื่นโอเคครับ โอกาสหน้าถ้าผ่านมาแถวนี้ ก็คงจะแวะมาทานผัดหมี่โคราชและข้าวผัดกระเพราะอีกครับ และอยากลองทานพวกต้มๆบ้าง


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม