วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ร้าน สายไหม บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ วังหลัง

                  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดระฆังฯ หลังจากไปถึงวัดในช่วงเวลาเกือบเที่ยง ก่อนจะไปทำบุญกัน เลยตัดสินใจกับแฟนว่า ไปหาอะไรรองท้องก่อนดีกว่า จะได้มีสมาธินั่งสวดมนต์ ทำบุญแบบแจ่มใสสบายท้องกัน แฟนแนะนำว่าอยู่ตรงนี้แล้ว เดินเลาะไปนิดเดียวก็จะถึงวังหลัง มีอาหารขายเยอะแยะ และมีร้านนึงที่ออกรายการทีวีหลายรายการมาก มีขายบะหมี่น้ำ กับทับทิมกรอบชื่อดัง เดินออกทางข้างวัดระฆังฯประมาณ 3 นาที เราก็มาถึงตลาดวังหลังกันครับ มีร้านขายอาหาร ขนม เสื้อผ้า และอื่นๆอีกมากมาย ละลานตา และเราก็เดินมาถึงร้านสายไหมกันครับ


หน้าร้าน

หม้อลวกบะหมี่

ป้ายแสดงเมนูและราคา

อุปกรณ์การทานบนโต๊ะ

พริกป่นละเอียดกำลังดี

                    หลังจากเดินเข้ามาภายในร้าน เมื่อเจอโต๊ะว่าง สามารถเข้าไปนั่งรอน้องพนักงานมารับรายการอาหารได้นะครับ หลังจากสั่งอาหารแล้ว ก็ใช้เวลาไม่นานครับ รายการอาหารเริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ ช่วงระหว่างรออาหารนี่ล่ะครับ จะมีน้องพนักงานต่างชาติมารับรายการเครื่องดื่ม ซึ่งเราพลาดเอง ด้วยน้องบอกว่า มีเก็กฮวย ...เลี้ยง รับน้ำอะไรดีคะ เราก็คิดเองเลยว่า เก๊กฮวย ก็ต้องคู่กับจับเลี้ยงสิ เลยสั่งเก๊กฮวย 1 จับเลี้ยง 1 เมื่อมาถึงมันคือ น้ำสีดำๆในแก้วคือโอเลี้ยงครับ 5555

นั่งรอพนักงานมารับรายการอาหาร

โอเลี้ยงและเก๊กฮวย

บะหมี่เกี๊ยวแห้งพิเศษ

บะหมี่แห้งหมูแดง

เกี๊ยวน้ำหมูแดง

บะหมี่เส้นเล็ก

ไปขอน้ำราดเพิ่มครับ

เนื้อหมูแดง

เกี๊ยวกุ้งหมูสับ

ซาหริ่มทับทิมกรอบ

ทับทิมกรอบสีสวย

ซาหริ่มสีสวย เหนียวนุ่มกำลังดี

                  ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากเส้นบะหมี่ เหนียว นุ่ม แถมเป็นเส้นเล็กที่อร่อยมากครับ ทานแล้วเพลินสุดๆ หมูแดง ถึงจะเห็นสีด้านนอกแลดูซีดๆ เพราะทางร้านน่าจะไม่ได้ใส่สีแดงลงไป แต่รสชาติอร่อย และมีความนุ่ม ละมุนมากๆครับ ตัวเกี๊ยวหมู+กุ้ง มีใส่กุ้ง 1 ตัวเล็ก ทั้งตัวครับ แผ่นแป้งเกี๊ยวก็บางกำลังดี น้ำซุปหอม หวานอร่อย ทานไปด้วยความสุขครับ

                     ต่อด้วยขนมหวาน ซ่าหริ่มสมกับคำร่ำลือครับ อร่อยมาก เส้นละมุน เหนียวกำลังดี เล็กกำลังอร่อย ทานคู่กับน้ำกะทิและทับทิมกรอบอร่อยดีครับ แต่ติดตรงที่กลิ่นน้ำนมแมวออกจะชัดเจนไปสักหน่อย ไม่ค่อยชอบเองเป็นการส่วนตัวครับ แต่แฟนบอกว่าไม่ติดนะ อร่อยมาก 

                     เครื่องดื่ม เก๊กฮวยมาแบบหวานครับ ส่วนโอเลี้ยงเข้มข้นกำลังดี (เสียดายน่าจะเป็นจับเลี้ยง ก็ว่าทำไมสีดำเข้มจัง) มื้อนี้ค่าเสียหาย 205 บาท สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหารและความอร่อยที่ได้รับ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป บอกได้คำเดียวว่า คุ้มค่ามากๆครับ มีโอกาสจะต้องกลับมาทานซ้ำอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม