วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จ. จันทร์ฟอง และ ณ ณัทปภา

                         ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลายๆท่านที่มีคอนโด บ้าน ที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นๆในครอบครอง น่าจะได้รับและได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับภาษีที่ดินกันมาแล้วบ้าง และเรากับแฟนก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น ที่ต้องเดินทางไปยังเขตเพื่อทำการยืนยันเปลี่ยนแปลงประเภท จากอื่นๆให้เป็นที่อยู่อาศัย และต้องไปดำเนินการที่เขตบางนา ถ้าเราเตรียมเอกสารไปพร้อม ใช้เวลากรอกเอกสารไม่เกิน 3 นาทีครับ จากนั้นก็รอคิวยื่นเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจเอกสารเพียง 1-2 นาทีครับ ก็เป็นที่เรียบร้อย กลับบ้านได้

                        ด้วยเราเดินทางมาเขตบางนากันแต่เช้า ถึงเขตในเวลา 7.50 น. และเจ้าหน้าที่ก็ใจดี ดำเนินการรับเรื่องให้ก่อนเวลาเปิดทำการของเขตในเวลา 8.00 น.ด้วย ทำให้เราเสร็จธุระกันไวเกินคาด จึงตัดสินใจไปหาข้าวเช้าทานกันที่ถนนสรรพาวุธกันดีกว่า ในช่วงเช้าของวันธรรมดา ที่ถนนสรรพาวุธใกล้กับวัดบางนานอก อาจจะไม่คึกคักเท่ากับวันเสาร์อาทิตย์ แต่ก็ยังคงมีหลายร้านเปิดให้บริการกันนะครับ

                      หลังจากหาที่จอดรถริมถนนได้แล้ว เราก็เดินไปยังร้าน จ. จันทร์ฟอง ร้านขายข้าวหน้าเป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดง เฉโป และยังมีส่วนของก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ให้บริการด้วยครับ


หน้าร้าน

หน้าร้าน

หน้าร้าน
              
                    ภายในร้านมีโต๊ะให้บริการไม่ค่อยมากเท่าไรนะครับ ตรงไหนมีที่ว่าง สามารถไปนั่งแบ่งโต๊ะกับลูกค้าท่านอื่นได้ครับ หลังจากได้ที่นั่งแล้ว ก็เริ่มสั่งอาหารกันได้เลย ทางร้านมีน้ำเปล่าวางให้บริการบนโต๊ะ ส่วนน้ำแข็งด้านในของร้านมีถังน้ำแข็ง แก้วน้ำ และหลอด วางไว้ให้บริการครับ สามารถไปตักได้เองเลยจ้า หลังจากสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาไม่นานนะครับ ไม่ถึง 5 นาที ก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ


น้ำแข็งเปล่า

เป็ดพะโล้จานเล็ก

น้ำจิ้มเป็ดพะโล้

เส้นใหญ่เป็ด พิเศษ

ข้าวเฉโปพิเศษ

เป็ดย่างหมูกรอบ

น้ำราดหมูกรอบ

น้ำราดเป็ดย่าง

                    สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเรากับแฟนนะครับ เริ่มจากเป็ดพะโล้กันก่อนเลย เนื้อเป็ดนุ่มนวลดีครับ แต่น้ำพะโล้ออกแนวเค็มโดด เส้นใหญ่เป็ดพะโล้ของแฟนก็รสชาติค่อนข้างไปทางเค็มมาก ต่อด้วยข้าวเฉโปพิเศษของเราครับ รสชาติโอเคครับ น้ำราดอร่อยทั้งของเป็ดและของหมูแดงหมูกรอบ เข้มข้นกำลังดีเลย ในส่วนของข้าวสวยเป็นข้าวธรรมดาครับ ไม่ค่อยนิ่มนวลเท่าไร แต่ไม่ได้เป็นปัญหาของเราครับ ปริมาณข้าวให้มาแบบจัดเต็มมาก คนปกติไม่น่าจะทานหมดครับ ในส่วนของเครื่องก็จัดมาให้ครบครับ กุนเชียง หมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง และไข่ต้ม เป็ดย่างรสชาติอร่อยดีครับ หมูแดงและกุนเชียง รสชาติปกติ ที่ถูกใจที่สุด เป็นหมูกรอบครับ กรุบกรอบกำลังดีเลย ยิ่งทานยิ่งเพลิน

                        จนเราสั่งเพิ่มเนื้อเป็ดย่างกับหมูกรอบมาทานกันเล่นอีกจาน เพราะชอบในรสสัมผัสของเป็ดย่างและหมูกรอบ ทางร้านใช้เป็ด Dalee (ดาลี) เหมือนกับร้านสุชิน เป็ดย่าง แถวประชาราษฏร์บำเพ็ญครับ แต่หมูกรอบของร้านนี้อร่อยกว่าครับ หลังจากทานเป็นที่เรียบร้อยเราก็ทำการสั่งปีกเป็ดพะโล้ ไส้เป็ด และเป็ดย่าง+หมูกรอบ กลับบ้านอีก 1 ที่ครับ ราคาค่าเสียหายทั้งหมดเป็นเงิน 420 บาทครับ 

                          สรุปความคุ้มค่านะครับ เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหาร ปริมาณและรสชาติความอร่อยที่ได้รับ เราว่าคุ้มค่าดีครับ รอบหน้ามีโอกาสต้องกลับมาซ้ำครับ หลังจากออกจากร้าน แฟนก็แนะนำให้เดินออกจากร้านไปเพื่อซื้อขนมปังสังขยา โดยบอกว่า เป็นร้านเจ้าประจำของที่บ้านเลย เราไม่ควรที่จะพลาด

                  
ร้านขนมปังสังขยา

ร้านกาแฟ

หน้าร้าน

                  ถ้าสังเกตในภาพดีๆจะพบว่า อาเจ๊ร้าน จ.จันทร์ฟอง เมื่อสักครู่ มาอยู่ที่หลังเคาน์เตอร์ร้านกาแฟด้วย เนื่องจากทั้งสองร้าน เป็นพี่น้องกันครับ ทำให้ถ้าร้าน จ.จันทร์ฟอง ที่นั่งเต็ม เราสามารถมานั่งที่ร้านนี้แล้วสั่งอาหารมาทานได้ หรือเราจะสั่งเครื่องดื่มและขนมปัง ไปนั่งทานที่ร้านจันทร์ฟอง ก็ได้เช่นกันจ้า


ขนมปังสังขยา

                ระหว่างรอแฟนสั่งขนมปัง ก็จะได้กลิ่นขนมปังนึ่งร้อนๆ พร้อมความหอมของสังขยาลอยออกมาจากในเตา ราคาก็ถุงละ 20 บาท (มี 3 อัน) และเมื่อเห็นลีลาการชงกาแฟของเจ้าของร้าน ณ ณัทปภาแล้ว ต้องบอกเลย อยากทานกาแฟเลยครับ ด้วยความคล่องแคล่ว และเห็นนมสดร้อนๆในหม้อแล้ว เราจึงสั่งกาแฟนมสดครับ เมื่อแฟนได้ชิมรสชาติกาแฟของเราแล้ว ถึงกลับต้องขอสั่งอีกแก้วเพิ่มเช่นกัน ในราคาแก้วละ 25 บาท 


กาแฟนมสด ไม่ใส่น้ำตาล

กาแฟนมสดและขนมปังสังขยา

                      สำหรับรสชาติขนมปังสังขยานะครับ ขนมปังนึ่งร้อนๆ นุ่มมากๆครับ รสชาติสังขยากลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป ที่สำคัญหอมมากๆ ยิ่งทานคู่กับกาแฟนมสดของทางร้านแล้ว เรียกว่า เพลินเพลินในรสชาติสุดๆครับ ยิ่งเทียบกับราคาค่าเสียหายที่จ่ายไปแล้ว ต้องพูดว่า ยิ่งกว่าคุ้มอีกครับ ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวเส้นสรรพาวุธไม่ควรพลาด ที่จะมาลองทานกันนะครับ ร้านกาแฟเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00-14.00 น. นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม