วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ร้าน แซบ Only

                 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาประมาณเกือบๆห้าโมงเย็น ท่านแม่อยากได้อาหารเย็นแบบเบาๆ ไม่หนักท้องจนเกินไป และจะต้องใช้เวลาเดินทางไม่นาน รายการอาหารที่นึกได้ ก็เป็นส้มตำ หลังจากเลือกร้านกันสักพัก ได้คำตอบว่าจะไปร้านลาบเป็ดนายหนอม จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ร้านกันทันทีครับ ด้วยไม่ได้มาใช้บริการนาน ปัญหาคือเราขับผิดทางครับ โดยปกติจะถึงลานจอดรถที่เสียค่าบริการครั้งละ 50 บาทก่อนถึงร้าน ทำให้วันนี้เราถึงที่หน้าร้านก่อน จึงส่งท่านแม่และแฟนลงรถกันที่แถวบริเวณหน้าร้าน

                      หลังจากที่ทำการจอดรถเรียบร้อย เดินมาถึงยังร้านลาบเป็ดนายหนอม ก็มองหาท่านแม่และแฟนไม่เจอครับ เมื่อโทรถามจึงพบว่า ทั้งสองคนนั่งอยู่ที่ร้านข้างๆ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราจอดส่งให้ลงกันในตอนแรก และเมื่อสอบถาม จึงได้ความว่า สองคนเข้าใจผิดครับว่านี่คือร้านนายหนอม แต่ก็ได้ทำการสั่งรายการอาหารไปเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นก็ต้องนั่งทานกันที่นี่ล่ะครับ


เมนู

เมนู

                         จะเห็นว่าที่ใบรายการเมนูก็มีชื่อร้านนะครับ ร้าน แซบ Only แต่ด้วยทั้งสองคนไม่ได้สนใจอะไรนอกจากรายการอาหารครับ ก็เลยไม่ได้สังเกตโลโก้ร้านด้านมุมขวาบนแม้แต่น้อย ใช้เวลาไม่นานครับ รายการอาหารที่สั่งก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


เอ็นข้อไก่ทอด

แหนมซี่โครงหมูทอด

ผักสด

ข้าวเหนียว

ลาบเป็ด

คอหมูย่าง

ส้มตำไทยพริก 2 เม็ด

ต้มซุปเปอร์

ตำซั่วหมูยอปูปลาร้า

สามชั้นทอด

                       สำหรับรสชาติอาหารนะครับ เริ่มจากเอ็นข้อไก่ทอดและแหนมซี่โครงหมูทอด นำออกมาเสริฟ์พร้อมๆกันเลยครับ ในตอนแรกที่มองเห็นก็แยกไม่ค่อยจะออกครับว่าจานไหนคือจานไหน หลังจากนำใส่ปาก ก็ยังคงลังเลเล็กน้อย เพราะรสชาติใกล้เคียงกัน ไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะทอดต่อๆกันเลย แล้วไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันทอดหรือเปล่า ทำให้ความอมเปรี้ยวนิดๆของแหนมซี่โครงหมู มีอยู่ในเอ็นไก่ทอดด้วย แต่ก็อร่อยดีครับ แหนมซี่โครงหมูทอดมีเนื้อให้ได้สัมผัส ไม่ใช่มีแต่กระดูกแบบที่ร้านแหนมเนืองเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ความเปรี้ยวกำลังดี ทอดมาไม่เหนียว ทานแล้วอร่อย เพลินๆกันไปครับ เช่นเดียวกับเอ็นข้อไก่ ก็กรุบกรอบกำลังดี เคี้ยวกันเพลินๆอีกเช่นกัน

                       ข้าวเหนียวมาพร้อมๆกับลาบเป็ด ข้าวเหนียว นุ่มกำลังดี มาแบบอุ่นๆ ส่วนลาบเป็ดรสชาติกมกล่อมดีครับ ถ้าเทียบกับร้านข้างๆที่ตั้งใจจะมาทานในตอนแรก ก็เรียกว่าสู้กันได้ครับ เพียงแต่อาจจะไม่เข้มข้นเท่า แต่ก็ทานได้ครับ เนื้อเป็ดไม่่มีกลิ่นสาป 

                       คอหมูย่าง จานนี้ถูกใจท่านแม่กับแฟนมากๆ ด้วยย่างมาได้นุ่มกำลังดี ที่สำคัญไม่มันจนเกินไป เนื้อคอหมูย่างรสชาติหมักมากำลังอร่อย ตามด้วยส้มตำไทย พริก 2 เม็ด ของท่านแม่ ร้านนี้ตำไทย ได้อร่อยดีครับ รสชาติครบเลย เสียดายแค่น่าจะมีพริกติดครกอยู่เยอะพอสมควร ทำให้เรารู้สึกว่าค่อนข้างเผ็ดมาก แต่แฟนกับท่านแม่ ไม่รู้สึกอะไรครับ บอกอร่อยกันอย่างเดียว

                        จานปัญหาของวันนี้ก็คือ ต้มซุปเปอร์ นี่ล่ะครับ น้ำซุปรสชาติพอไปได้ แต่ตีนไก่ ยังคงเป็นตีนเลยครับ ทางร้านต้มมาได้โอเคอยู่ คือไม่ได้เหนียวจนแทะไม่ได้ แต่รสชาติตีนไก่ยังอยู่ครบ มีความคาวอยู่พร้อม ทำให้ทานกันไม่ได้ครับจานนี้ ใส่ถุงห่อกลับบ้านแทนครับ

                      ต่อด้วย ตำซั่วหมูยอปูปลาร้า ตั้งแต่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกว่าสีจืดไปสักหน่อย เมื่อได้ชิมก็รู้สึกว่า หารสชาติปลาร้าไม่ค่อยเจอครับ ทั้งกลิ่นและรสชาติของปลาร้า มาแบบจางค่อนข้างมาก ทำให้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร รสชาติโดยรวมก็ทานได้ครับ ตัวเนื้อหมูยออร่อยดีครับ หอมพริกไทยดี สุดท้ายคือ หมูสามชั้นทอด ทางร้านก็ทอดออกมาได้กรอบกำลังดีนะครับ เสียแค่ว่า ส่วนมันด้านบนค่อนข้างเหนียวไปหน่อย รสชาติกลมกล่อมทานได้เพลินๆครับ

                   สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบระหว่างปริมาณ คุณภาพ และราคาอาหารที่จ่ายไป ก็เรียกว่าคุ้มค่าใช้ได้นะครับ เป็นการลองทานครั้งแรกที่ไม่ถึงกับช็อค หลายเมนูรสชาติดี อร่อย แต่ก็มีบ้างที่ไม่ถูกใจพวกเราเท่าไร มีโอกาสหน้าจะมาใช้บริการใหม่ครับ 


ใบเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม