วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ร้านกาแฟชายทุ่ง

                  ร้านกาแฟชายทุ่งเป็นร้านกาแฟที่เปิดขึ้นโดยได้รับ การโปรดเกล้าให้สร้างขึ้นของสมเด็จพระเทพฯ ตั้งแต่ปีที่แล้ว กระแสความหนาแน่นของประชาชนลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ ทำให้เราเลือกที่จะรอการไปใช้บริการไว้ก่อนใสช่วงแรก เพราะไม่อยากไปเจอกับฝูงมหาชน และในวันนี้ เราก็ได้มีโอกาสไปทำธุระแถวนครนายก จึงตั้งใจที่จะแวะไปใช้บริการร้านกาแฟชายทุ่งสักครั้ง

                 หลังจากการศึกษาข้อมูล และวิธีการใช้บริการ ทำให้เรารู้ว่า ทางร้านเปิดทำการในเวลาประมาณ 7.30 น. โดยสามารถไปรับบัตรคิวได้ก่อนเวลาร้านเปิดครับ พวกเราไปถึงร้านในเวลาประมาณ 7.20 น. ภายในลานจอดรถมีรถจอดอยู่ประมาณ 3-4 คัน ซึ่งเท่าที่ดูจากสายตา ภายในลานจอดรถของทางร้านน่าจะจอดได้ประมาณ 30 คันอย่างมาก






                   ด้านซ้ายจะเป็นห้องน้ำนะครับ สะอาดและมีห้องน้ำสำหรับผู้ใช้รถเข็นไว้ให้บริการพร้อม ส่วนด้านขวาจะเป็นส่วนทางเดินไปยังหลังร้าน และมีเต็นท์สำหรับรองรับลูกค้าในกรณีที่พื้นที่ภายในร้านไม่มีที่ให้นั่งรอแล้ว สามารถมานั่งรอบริเวณเก้าอี้พลาสติกตรงส่วนนี้เพิ่มได้ครับ อันดับแรกเมื่อมาถึงร้านแล้ว ควรไปกดบัตรคิวกันก่อนนะครับ ด้านหน้าสุดก่อนเข้าไปยังบริเวณร้าน จะมีชั้นวางรองเท้าให้ถอดวางก่อนเข้าไปยังตัวร้านนะครับ เมื่อก้าวเข้ามาแล้ว ด้านขวามือจะเป็นที่ตั้งของเครื่องกดบัตรคิวครับ โดยบัตรคิว 1 ใบ สามารถซื้อเครื่องดื่มได้ 3 แก้วนะครับ เพราะฉะนั้นคำนวนจำนวนแก้วเครื่องดื่มและบัตรคิวกันดีๆนะครับ ถ้าพลาดไป มากดอีกคิวอีกที อาจจะต้องรอนานกันพอสมควรเลยครับ เพราะหลังเรากดบัตรคิวไปเพียงไม่ถึง 10 นาที ฝูงชนก็เริ่มมากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งครับ 15 นาทีหลังเรากดคิว จากคิวที่ 9 ของเราก็กลายเป็นคิวที่ 45 แบบอย่างไว

                   




                  พวกเราได้บัตรคิวเบอร์ 9 ครับ ณ ตอนนี้เวลาประมาณ 7.25 ไฟภายในร้านและประตูกระจกเข้าภายในตัวร้าน (ส่วนที่มีแอร์) ยังไม่เปิด แต่ก็มองเห็นพนักงานกำลังเตรียมข้าวของอยู่ภายในครับ เราจึงสำรวจภายในร้านส่วนด้านหน้ากันก่อน จะมีเครื่องทำน้ำเย็นไว้ให้บริการพร้อมแก้วน้ำกระดาษครับ มีโต๊ะเก้าอี้ วางไว้ตามมุมต่างๆ มีทั้งแบบโซฟายาว และเก้าอี้เข้ามุมเล็กๆ วันที่เราไป ส่วนพื้นที่นั่งด้านในมีเชือกกั้นไว้ปิดให้บริการครับ 








             ประมาณเวลา 7.40 โมงเช้า ประตูกระจกด้านในก็เริ่มเปิดให้บริการครับ และด้านหน้าก็มีพนักงาน Ais มาให้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับส่วนลดเครื่องดื่มแก้วละ 10 บาท โดย 1 หมายเลข สามารถใช้สิทธ์ได้ 3 แก้ว/เดือน นับเป็นการอำนวยความสะดวกที่ค่อนข้างดีเลยครับ เพราะต้องหน้าเคาน์เตอร์คิดเงินจะไม่ต้องเสียเวลา มารอลูกค้ากดการใช้บริการส่วนลด เพียงยื่นคูปองส่งให้อย่างเดียว






                     เมื่อประตูกระจกเปิดให้สามารถเข้าไปยังด้านในได้ ลูกค้าหลายท่านก็เริ่มเข้าไปด้านในกันครับ โดยทางร้านจะทำการเรียกคิว ถึงเราจะอยู่ด้านหน้า ด้านข้างร้าน ก็ยังคงได้ยินเสียงเรียกคิวอย่างแน่นอนครับ เพราะใช้เป็นลำโพงและระบบการเรียกคิวแบบคอมพิวเตอร์










                    ด้านภายในก็มีเก้าอี้ให้บริการนั่งนะครับ แต่ก็มีจำนวนเก้าอี้ไม่มากสักเท่าไร และมีเพียงเก้าอี้นะครับ ไม่มีโต๊ะให้เราวางเครื่องดื่มหรือขนมแต่อย่างใด สิ่งของบรรจุเครื่องดื่มและขนม ภายในร้านส่วนใหญ่ จะเป็นแบบสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ ถุงพลาสติก และมีเก้ากาแฟจำหน่ายด้วยนะครับ

                   ก่อนจะถึงคิวเรา ก็ต้องแหวกฝูงชนไปดูขนมในตู้กระจกกันสักหน่อยครับ จะเห็นว่ามีถาดอยู่หลายใบที่ไม่มีขนมวางอยู่ อันนี้ไม่แน่ใจว่า ปกติมีเท่านี้ หรือว่าเรามาใช้บริการเช้าเกิน ทำให้ขนมบางส่วนยังไม่มาวางให้เลือกซื้อครับ












                        ด้วยความที่เรามากันเพียง 2 คน จึงสั่งกาแฟกัน 2 แก้ว (มอคค่าและคาปูชิโน่แบบเย็นทั้ง 2 แก้ว) ตามด้วยคลาสสิคชีสพาย และเค้กกล้วยตากครับ เมื่อถึงคิวก็แจ้งน้องพนักงานตามรายการที่คิดไว้ พร้อมชำระเงินตรงนี้ครับ จากนั้นก็รอเรียกคิวเพื่อมารับเครื่องดื่มอีกครั้งครับ โดยขนมจะได้ตั้งแต่ตอนที่ชำระเงินเรียบร้อยครับ








                        สำหรับรสชาติเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ทางร้านก็ชงได้กลมกล่อมดีครับ แต่ที่ถูกใจพวกเราเป็นอย่างมาก ก็คือขนมครับ เริ่มจากชีสเค้กแบบคลาสสิค สัมผัสความอร่อยมาเต็มๆครับ เนื้อชีสเป็นชีส แป้งด้านล่างก็กรุบกรอบกำลังดี ทานแล้วเพลินสุดๆ และขนมเค้กกล้วยตาก แฟนประทับใจแบบสุดๆครับ ความอร่อยลงตัวอย่างมาก ตัวกล้วยตากหนึบหนับกำลังดี และมีความไม่มาก ทานแล้วไม่เลี่ยน ยิ่งทานยิ่งอร่อย ระหว่างที่เรานั่งทานกัน ก็เสียดายที่ซื้อกันน้อยไปหน่อย มีความอยากซื้อเพิ่มเป็นอย่างมาก แต่พอไปเห็นหมายเลขคิวแล้ว ก็ตัดใจไว้โอกาสหน้าดีกว่า

                         สรุปความคุ้มค่านะครับ ในส่วนของเครื่องดื่ม มีความรู้สึกว่าได้น้อยไปหน่อยครับ เมื่อเทียบกับราคา คือดูดกาแฟไม่กี่อึก หมดแก้วแล้วครับ แต่ขนมนี่ คุ้มค่าสุดๆครับ เมื่อเทียบราคากับคุณภาพ และปริมาณขนมที่ได้รับ มีโอกาสจะไปเหมาขนมเค้กอีกแน่นอนครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม