วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Nippon Kai Market

              วันเสาร์ที่ผ่านมา เรากับแฟนมีโอกาสได้ไปดูคอนเสิรต์พี่โบ สุนิตา กันที่สยามพารากอน หลังจากไปรับบัตรคอนเสิรต์แล้ว ก็ยังคงมีเวลาเหลือ จึงตัดสินใจหาอะไรทานกันดีกว่า ด้วยความที่เราอยากทานอาหารญี่ปุ่น และหลังจากการเดินวนหาร้านอาหารทานเป็นเวลานาน ประกอบกับแฟนแนะนำว่า ทานที่ร้าน Nippon Kai Market ไหม ใช้ได้นะ เพราะเคยมาทานกับที่บ้านแล้วเมื่อหลายปีก่อน และเราก็คงจะไม่ทานอะไรกันมากมายอยู่แล้ว คนละจานสองจานรองท้องก่อนไปดูคอนเสิรต์ก็เป็นข้อเสนอแนะที่ดีงามครับ 

Nippon Kai Market

โต๊ะนั่ง พร้อมอุปกรณ์ในการทาน

                   หลังจากเลือกที่นั่งได้เป็นที่เรียบร้อย น้องพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งนะครับ เมนูเล่มค่อนข้างใหญ่ มีรายการอาหารให้เลือกหลากหลาย ตรงนี้ขอข้ามไม่ถ่ายรูปเมนูนะครับ เพราะไม่สะดวกในการวางบนโต๊ะแล้วถ่ายเลย ด้วยโต๊ะค่อนข้างเล็ก ไม่พอวางเมนูครับ หลังจากเปิดดูรายการกันสักพัก เลือกได้แล้ว ก็แจ้งกับน้องพนักงานได้เลยครับ เครื่องดื่มเราเลือกเป็นชาเขียวเย็นกันครับ ทางร้านให้บริการแบบรีฟิล เติมได้เรื่อยๆครับ ทั้งแบบร้อนและเย็น


ชาเขียวเย็น

                     จากนั้นใช้เวลาสักพักครับ กว่าอาหารจะนำออกมาเสิรฟ์ ถึงแม้ภายในร้านจะยังมีลูกค้าไม่ค่อยมาก แต่ทางร้านก็ใช้เวลาพอสมควรในการทำอาหารแต่ละเมนูออกมา น่าจะออกแนวพิถีพิถัน ค่อยๆทำนะครับ ตรงนี้เหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่เร่งรีบมาก ค่อยๆทานไปทีละเมนูครับ ถ้ารีบมากไม่แนะนำครับ เพราะอาจจะโมโหหิวหรือหงุดหงิดที่ต้องใช้เวลาในการรอคอยได้ครับ


ข้าวหน้าปลาดิบรวม

ซุปมิโสะ

ท้องปลาแซลม่อนย่าง

สไปซี่โรล

สไปซี่โรล

                สำหรับรสชาติอาหารตามความรู้สึกของเราสองคนนะครับ ขอเริ่มจากข้าวหน้าปลาดิบรวม ด้านบนใส่ปลาดิบรวมมาให้ในปริมาณเยอะพอสมควรนะครับ วางมาให้แบบพูนๆ จะติดอยู่ตรงที่ทานข้าวด้านล่างยากสักหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลนะครับ ถึงเราจะทานปลาดิบด้านบนเกือบหมด ข้าวด้านล่างก็มีโรยงา และปริมาณปลาดิบเพียงพอกับการทานคู่กับข้าวอย่างแน่นอน ความสดของปลาดิบอยู่ในระดับดีครับ เนื้อปลาสด หวาน ข้าวญี่ปุ่นอร่อยครับ หุงมากำลังดี ไม่เละหรือเหนียวจนเกินไป เคี้ยวง่าย คล่องคอครับ

               ซุปมิโสะรสชาติปกติ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ติดตรงที่นำมาเสิร์ฟแบบไม่ค่อยร้อนเท่าไร แนวอุ่นๆครับ ต่อด้วยท้องปลาแซลม่อนย่างซีอิ๊ว ทางร้านย่างออกมาได้ดีครับ สุกกำลังดี จะบีบเลมอน หรือทานเลยก็อร่อยครับ ชิ้นท้องปลาแซลม่อนหั่นออกมาให้ชิ้นใหญ่ หนาอยู่ครับ ทานนิดหน่อยกำลังดี เพราะจะเริ่มเลี่ยนจากน้ำมันปลาครับ

                 สุดท้ายสไปซี่โรล เป็นข้าวห่อโรลปูนิ่ม รสชาติทำออกมาได้ดีครับ น้ำซอสสไปซี่ราด รสชาติกลมกล่อมกำลังดี แป้งกรอบด้านล่างก็อร่อยครับ เนื้ออโวคาโดมาแบบแน่นๆ ไม่เละ ไม่เลี่ยน โดยเฉพาะวาซาบิ ทางร้านเลือกใช้ได้แบบดีงามครับ เผ็ดสะใจ ถูกใจคนชอบทานวาซาบิแน่นอนครับ และที่ชอบที่สุดก็คือ รสชาติน้ำชาครับ ทางร้านใช้ชาญี่ปุ่นเข้มข้นดีครับ ถึงแม้สีชาจะดูจืด แต่รสชาติไม่จืดจางเหมือนสีนะครับ สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับปริมาณอาหาร คุณภาพ และความอร่อยที่ได้รับแล้ว ก็ถือว่าไม่แพงนะครับ สมเหตุสมผลกับราคาที่จ่ายไปครับ และตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น ชำระผ่านบัตร Citibank ได้รับส่วนลดค่าอาหาร 10% นะครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม