วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Levar Restaurant ประชาอุทิศ

               ด้วยวันนี้ท่านแม่และน้าๆ มีความรู้สึกอยากทานอาหารที่เบาๆไม่หนักท้องมาก หลังจากพูดคุยเลือกร้านกันอยู่นาน คำตอบที่ได้ก็คือ อาหารเวียดนาม ร้านที่อยู่ไม่ไกลจากพวกเรามาก ก็จะเป็น ร้าน วีทีแหนมเนือง แถวประชาอุทิศ (เหม่งจ๋าย) ซึ่่งเป็นร้านที่เคยมาทานกันหลายรอบแล้ว แต่ด้วยไม่ได้มาทานนานเกือบๆ 2 ปี เราจึงกดใช้บริการแนะนำเส้นทางจาก Google map แล้วเมื่อมาถึงพิกัดตามแผนที่ ก็แปลกใจกับป้ายชื่อร้าน Levar Restaurant แวบแรกในความคิดคือ อ้าว เฮ้ย ร้าน วีทีแหนมเนืองหายไปไหน แต่เมื่อมองไปยังที่ลานจอดรถ ก็ยังคงเป็นป้าย ลานจอดรถ วีทีแหนมเนือง หรือทางวีทีแหนมเนือง เค้าเปลี่ยนชื่อร้านกันใหม่


ป้ายหน้าร้าน

ส่วนของบริษัทด้านหน้าร้าน

ป้ายชื่อร้านด้านข้าง

ป้าย VT แหนมเนืองก็ยังคงมีอยู่

                  หลังจากจอดรถเสร็จ ก็เข้ามาสำรวจภายในร้าน หลังจากไม่ได้มาใช้บริการนาน ภายในร้านมีการตกแต่งที่ค่อนข้างจะนำสมัยขึ้นมากครับ ดูหรูหรา อลังการขึ้น และกว้างขวางกว่าเดิมครับ


ภายในร้าน

ภายในร้าน

ภายในร้าน

ภายในร้าน

                    พวกเรามาถึงร้านในเวลาประมาณ บ่ายโมงเกือบบ่ายสอง ลูกค้าภายในร้านไม่ค่อยมากสักเท่าไร มีโต๊ะว่างให้บริการค่อนข้างเยอะ ด้วยท่านแม่ไม่สะดวกกับการนั่งเก้าอี้แบบมีพนักพิงธรรมดา เราก็เอ่ยสอบถามพนักงานถึงอีกฝั่งนึง ที่มีลูกค้านั่งใช้บริการอยู่ประมาณ 2 โต๊ะ เป็นที่นั่งแบบโซฟา แต่ทางพนักงานแจ้งว่า มีการจองไว้แล้ว ซึ่งจนกระทั่งพวกเราทานเสร็จ ก็ไม่เห็นมีลูกค้าท่านใดมาใช้บริการ แถมพอลูกค้าที่นั่งอยู่ 2 โต๊ะชำระเงินออกไปแล้ว น้องพนักงานก็ทำการเอาป้ายมากั้นปิดการให้บริการในส่วนนั้นทันที คือ ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ได้รับรู้มากครับ ทางร้านไม่ได้ใส่ใจในการให้บริการกับผู้สูงอายุเลย ถ้าต้องการจะปิดโซนการให้บริการให้ลดลง ก็น่าจะแจ้งตรงๆ ไม่ใช่แจ้งข้อมูลไม่จริงกับทางเราว่า มีคนจองแล้ว 

                     หลังจากได้โต๊ะนั่งแบบไม่ค่อยสะดวกสบายในการทานสักเท่าไร น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร บนโต๊ะก็จะมีวางกระดาษรอง ที่มีคำอธิบายต่างๆ พร้อมกับจาน ช้อน ส้อม และทิชชู่แผ่นใหญ่บนจานครับ


คำอธิบายวิธีการทานแหนมเนือง

อุปกรณ์ในการทาน


เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

                     หลังจากเราสั่งอาหารเสร็จ ก็ใช้เวลาไม่นานนะครับ เครื่องดื่มก็นำออกมาเสริฟ์ ตามด้วยรายการอาหารที่สั่งก็ออกตามๆกันมา โดยเป็นปกติ ที่แหนมเนืองจะเป็นอาหารจานแรกที่นำออกมา


น้ำเปล่า

ชาร้อน

แหนมเนือง

ผักเครื่องเคียง น้ำจิ้มแหนมเนือง น้ำจิ้มซีฟู้ด

แผ่นแป้งแหนมเนืองและชุดผัก

ก๊วยจั๊บญวน

ปอเปี๊ยะสด

ปอเปี๊ยะสด

ข้าวเกรียบปากหม้อญวน

แหนมซี่โครงหมูทอด

หมูย่างใบชะพลู

น้ำจิ้มเวียดนาม

น้ำซุปฟองดู

เครื่องฟองดู

ปลาทอดตะไคร้

น้ำจิ้มไก่

ไข่กะทะ

กุ้งกระเบื้อง

ปีกไก่ทอดงา

                   สำหรับรสชาติอาหาร ตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากแหนมเนือง ชุดใหญ่ได้ หมู 8 ไม้ รสชาติหมูก็เหมือนเดิมครับ แต่แอบรู้สึกว่าน้ำจิ้มไม่เหมือนเดิม เหมือนขาดความเข้มข้นอะไรบางอย่าง และปกติมาทานที่ร้าน จะได้น้ำจิ้มกันครบคนที่มาทาน แต่มาในวันนี้ ชุดใหญ่ได้น้ำจิ้ม 2 ถ้วย เราจึงขอเพิ่มกันอีกถ้วย(ทางร้านไม่ได้คิดเงินเพิ่ม) ผักเครื่องเคียงที่ทานกับแหนมเนืองรู้สึกไม่ค่อยครบครับ ขาดใบผักติ้ว กับผักแพรว พริกสดที่วางอยู่ในชุดแหนมเนืองก็ไม่ใช่พริกเหมือนเดิมที่เคยทาน ความหอมขาดไปเยอะครับ

                    ก๋วยจั๊บญวน ก็รสชาติแปลกๆครับ เส้นยิ่งแปลกเข้าไปอีก ออกแนวเหมือนไม่ใช่ข้าวเปียกที่เคยทานประจำ รู้สึกว่าจะไปทางประยุกต์ใหม่ๆ มาในชามน่ารักๆ ปริมาณไม่เยอะมาก ต่อด้วยปอเปี๊ยะสด เป็นอีกเมนูที่ทำเอาเรางง ว่านี่คืออะไร หลังจากใส่ปากคำแรก เรารู้สึกถึงสัมผัสคล้ายๆหนังหมูในแหนม ในตอนแรกท่านแม่ก็ไม่เชื่อ เพราะปอเปี๊ยะสดที่ทานทุกครั้ง ไม่เคยใส่ และน้าก็ไม่ทานหนังหมู สรุปจานนี้เราก็ต้องทานเองคนเดียว รสชาติก็ทานได้ แต่ไม่ค่อยถูกใจเลย

                      ปากหม้อญวนอันนี้รสชาติปกติดีครับ ทานได้ แต่ที่ผิดหวังมากก็คือ เมนูโปรดของเรา แหนมซี่โครงหมูทอด แต่เราได้เหมือนซี่โครงหมูทอดเลยครับ หาเนื้อหมูติดซี่โครงยากมาก แถมมี 2 ชิ้นที่มีแต่กระดูกซี่โครงล้วนๆ ไม่มีเนื้อหมูติดอยู่เลย ต่อด้วย หมูย่างใบชะพลู รสชาติก็ปกติพอทานได้ และเมนูโปรดของท่านแม่ ฟองดูหม้อไฟ ที่ทานแบบร้อนๆ น้ำซุปคล่องคอ รสชาติก็ยังโอเคทานได้ปกติครับ ส่วนปลาทอดตะไคร้ และปีกไก่ทอดงา มาแบบแนวเดียวกันครับ คือไม่มีรสชาติอะไรเลย จืดสนิท อาจจะเป็นแนวของทางร้านแบบคลีนๆหรือเปล่า ถึงเหมือนไม่ได้หมักรสชาติอะไรมาเลย 

                    กุ้งกระเบื้อง ก็มาแบบแนวบางๆดีครับ สัมผัสเนื้อกุ้งไม่ค่อยแน่นเท่าไร รสชาติพอทานได้ครับ สุดท้ายที่เมนูไข่กะทะ ด้วยเราก็ไม่ได้คาดหวังมากกับเมนูนี้ ก็เลยสมกับที่คิดไว้ครับ รสชาติพอทานได้ ไม่ให้ความรู้สึกว่าทานในร้านอาหารเวียดนามเลย อาจจะผิดที่ท่านแม่เอง ที่เลือกสั่งเมนูนี้ที่นี่

                      สรุปความคุ้มค่าเมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร ความอร่อยของอาหาร กับราคาอาหารแล้ว ต้องขอบอกว่า ค่อนข้างแพงทีเดียวครับ ค่าเสียหายที่จ่ายไป จะบอกว่าได้การบริการที่ดี ก็รู้สึกว่าเปล่า บรรยากาศร้านดี ก็รู้สึกว่าบรรยากาศร้านดูโล่ง สบายตา ตกแต่งดี แต่นั่งไม่สบายครับ (ขอใช้บริการโซฟา ก็บอกว่าจอง แต่จนทานเสร็จก็ไม่เห็นมีลูกค้าท่านไหนมาใช้บริการเลยแต่อย่างใด แถมยังมีป้ายมากั้นว่า ปิดการให้บริการส่วนนั้น หลังที่ลูกค้าโต๊ะที่นั่งบริเวณนั้นทำการเช็คบิลไป) รสชาติอาหารไม่เหมือนเดิมหลายรายการ และสัมผัสได้ว่า มีการปรับปรุงรสชาติใหม่หลายเมนู ด้วยอาจจะผิดที่พวกเราเอง ที่ไม่สอบถามให้ดีก่อนว่า การที่มีการเปลี่ยนชื่อร้าน คืออะไรยังไง หรือจริงๆแล้ว ทางร้านไม่ได้ใช้อาหารเหมือนกับทางวีทีแหนมเนือง ที่สาขาอุดรแล้ว ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่มาใช้บริการที่นี่ครับ

บิลค่าเสียหาย


                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม