วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ก๋วยจั๊บนายโจ (มิสเตอร์โจ) ถ.จันทน์

                   มื้อเช้าบางครั้งเราก็มีความรู้สึกอยากหาอะไรร้อนๆ ที่ทานง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานในการทาน หลังจากคิดกันอยู่สักพัก ด้วยเคยสั่งก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ จากทาง Line man มาทานกันที่บ้านเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แล้วรู้สึกว่าไม่ทับใจเลย ทั้งๆที่เคยได้ยินหลายๆคนพูดกันว่าอร่อย วันนี้เราตัดสินใจขับรถไปทานกันที่ร้านเลยดีกว่า เผื่อว่าไปทานที่ร้านเอง อาจจะอร่อย ด้วยเป็นเช้าวันเสาร์ ทำให้รถไม่ค่อยติด และสามารถหาที่จอดรถที่แถวหน้าร้านได้ง่ายหน่อยครับ โดยแถวนี้จะจอดรถกันเป็นวันคู่วันคี่ครับ วันคี่จอดฝั่งร้าน วันคู่จอดฝั่งตรงข้ามร้าน

                     
หน้าร้าน

พนักงานหน้าร้าน

พนักงานด้านในร้าน

                    เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน ก็สามารถเลือกหาโต๊ะว่างได้ตามอัธยาศัยนะครับ ระหว่างทางเดินเข้ามาก็มองเห็นหมูกรอบหั่นวางเรียงไว้ในจาน แลดูน่าทานมากๆ ตั้งใจแล้วว่าต้องสั่งมาทานบ้างสักจาน
หลังจากนั่งเป็นที่เรียบร้อย พนักงานก็จะมารับรายการอาหารครับ


รายการอาหาร

นั่งรอพนักงานมารับรายการอาหาร

อุปกรณ์การทาน พร้อมเครื่องปุรงและน้ำชา

                  ถึงแม้ด้านหน้าร้านจะมีพนักงานไลน์แมน และอีกหลากหลายยี่ห้อ ที่ให้บริการซื้ออาหารกลับไปส่งให้ลูกค้ายืนเรียงรายกันอยู่ แต่เหมือนทางร้านจะมีการแบ่งแยกการทำงานได้เป็นอย่างดี ลูกค้าในร้านที่ทานที่่ร้านและสั่งซื้อกลับบ้าน ก็ไม่ต้องรอนานแต่อย่างใด รายการอาหารแรกที่จะมาเสริฟ์แทบจะทันทีที่สั่งก็ต้องเป็นหมูกรอบครับ ที่วางเรียงรายตอนเราเดินเข้ามา คือหมูกรอบที่ทางร้านเตรียมไว้สำหรับให้บริการลูกค้าภายในร้านในแบบทันท่วงที สั่งปุ๊บ เดินมาเสริฟ์ได้ทันใจครับ


หมูกรอบพร้อมน้ำซีอิ๊ว


หมูกรอบจิ้มซีอิ๊ว

หมูกรอบชิ้นหนาๆ

น้ำแข็งและน้ำชาจีนในกา

                     หมูกรอบออกมาเสริฟ์ก่อนน้ำแข็งอีกนะครับ จากนั้นก็ตามด้วยก๋วยจั๊บที่เราสั่งกันไปครับ ทางร้านมีให้บริการติ่มซำพวก ขนมจีบ ฮะเก๋าด้วยนะครับ แต่แอบเห็นว่าเป็นแบบถุงที่แช่แข็งนำมาอุ่น ก็เลยไม่เอาดีกว่าครับ สั่งหมูกรอบมาทานเพิ่มเป็นจานที่ 2 แทน


หมูกรอบจานที่ 2

ก๋วยจั๊บ หมูกรอบ ไส้ กระเพาะ

ก๋วยจั๊บทุกอย่าง

หนังหมู

เต้าหู้

                      สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ที่ชอบที่สุดจะเป็นหมูกรอบครับ ทางร้านทอดออกมาได้ดีงามมากๆ ด้านบนส่วนของหนังกรุบกรอบ ไม่มีความเหนียวเลยแม้แต่น้อย ส่วนตัวเนื้อหมูกรอบก็นุ่ม หอม อร่อย ยิ่งกินยิ่งเพลิน สมควรแก่การสั่งมาทานเป็นจานที่สุด เพราะเมื่อหมูกรอบไปลอยอยู่ในน้ำซุปของเกาเหลา หรือก๋วยจั๊บแล้ว จะเริ่มนิ่ม และแอบเหนียวครับ

                         เส้นก๋วยจั๊บเหนียว หนึบ อร่อย ให้สัมผัสกำลังดี ไม่หนาจนเกินไป เคี้ยวง่าย ในส่วนของหนังหมูให้มาชิ้นใหญ่สะใจดีครับ เต้าหู้ก็นิ่มกำลังดี ส่วนของเครื่องใน กระเพาะหมู ไส้ และหัวใจ ทำมาสะอาดดีครับ แต่อย่างอื่นแอบมีกลิ่นเล็กน้อย ส่วนของน้ำซุป เป็นแบบพริกไทยเข้มข้น น้ำไม่ค่อยใสมาก รสชาติทานได้แบบแอบเค็มเล็กน้อย และทางร้านให้บริการแบบราคาเดียวครับ หมูกรอบก็จานละ 60 บาท ก๋วยจั๊บ เกาเหลา ก็ราคาเท่ากัน ไม่มีพิเศษ เราสั่งเกาเหลากลับไปฝากท่านแม่ที่บ้านอีก 2 ถุง (สั่งใส่ถุงกลับบ้าน ทางร้านจะบริการแยกน้ำซุปกับเครื่องให้เรียบร้อยนะครับ) รวมแล้ว ค่าเสียหายมื้อนี้อยู่ที่ 364 บาทครับ ( 4 บาท ค่าน้ำแข็งแก้วละ 2 บาท) สรุปความคุ้มค่า ถ้าเทียบกับปริมาณอาหาร คุณภาพ และรสชาติที่ได้รับ ถือว่าหมูกรอบคุ้มค่ามากๆครับ ส่วนอย่างอื่นทานได้ มีโอกาสหน้า จะต้องมาซื้อหมูกรอบทานอีกแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม