วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Swiss High Tea at Deli Swiss, G Floor.

                   ด้วยเราได้บัตร Complimentary Voucher มาจากตอนที่ซื้อบัตรรับประทานอาหารในงานไทยเที่ยวไทย หรือพูดง่ายๆก็คือบัตรฟรี แถมมาให้เพิ่ม 2 ใบครับ โดยบัตรนี้มีมูลค่า 530 บาท ความจริงพวกเราลืมบัตรชุดนี้กันไปแบบสนิทสุดๆครับ ต้องขอขอบคุณรายการทีวีรายการหนึ่งที่เอ่ยถึงการไปทาน Afternoon tea set ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทำให้เรานึกถึงบัตรชุดนี้ ว่าจะหมดอายุภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 จึงไม่รอช้าครับ ออกเดินทางกันวันนี้เลย โดย 1 ใบ จะทานได้ 1 เซ็ทเมนู ที่ Deli Swiss, G Floor. ตรงนี้ไม่ใช่เป็นห้องอาหารนะครับ จะเป็นมุม Corner เล็กๆ ข้างๆกับ Lobby แต่ก็มีที่นั่งไว้สำหรับทานกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นที่นั่งแบบแนว โต๊ะเก้าอี้ ธรรมดาๆกันเลย

บัตร Voucher

                  เมื่อมาถึงก็แจ้งความประสงค์กับน้องพนักงานได้เลยครับ ปกติที่เราไปทาน Afternoon tea set กันตามโรงแรมอื่นๆ จะเป็นแบบ มาเป็น Set ใส่ Tower บ้าง เรียงบนชั้นเหล็กบ้าง บางที่ก็มาเป็นจานๆ พร้อมกับเครื่องดื่ม แต่สำหรับที่นี่ Swiss High Tea คือ เราสามารถเลือกชนิดขนมได้เองครับ โดยเริ่มจากการเลือก pie ใน 1 ชุด จะสามารถเลือก pie ราคา 50 บาท ได้ 3 อัน พวกเราก็เลือกกันมาครบครับ ทั้งพายเห็ดทรัฟเฟิลไส้กรอก พายไส้กรอกขี้เมา และพายชีสไส้กรอก

                  ต่อด้วย ขนมเค้ก 1 ชิ้นต่อ 1 เซ็ท ตรงนี้สามารถเลือกสั่งได้ทุกชิ้น ยกเว้นราคาชิ้นละ 170 บาท อันนี้ไม่ร่วมในเซ็ทครับ ก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดโดยในแต่ละวันก็จะมีให้เลือกทานไม่เหมือนกันนะครับ จากนั้นก็จะเป็นการเลือก Butter cake สามารถเลือกได้ 1 อัน ต่อ 1 เซ็ท โดยมีให้เลือก 3 ชนิด ก็คือ บัตเตอร์เค้กธรรมดา บัตเตอร์เค้กมีมาเบิ้ลชอคโกแลต และเค้กกล้วยหอม 

                 สุดท้ายของขนม ก็จะเป็นมาการอง สามารถเลือกได้ เซ็ทละ 2 อัน ครับ จบที่การเลือกสั่งเครื่องดื่ม โดย 1 Set สามารถเลือกเป็นกาแฟ หรือชา ได้ 1 ที่ โดยชาก็จะเสริฟ์เป็นกาครับ พวกเราตัดสินใจเลือกเป็นชากัน ทาง Deli Swiss จะใช้ชาของ Dilmah ตรงนี้เลือกชนิดชาได้ตามอัธยาศัยเลยครับ

                 หลังจากเลือกขนมและเครื่องดื่มกันเป็นที่เรียบร้อย ก็สามารถเดินไปหาที่นั่งได้เลย โดยตรงนี้น้องพนักงานสอบถามว่า จะรับกลับบ้านหรือทานที่นี่ ทำให้เป็นความรู้เพิ่มว่า เราสามารถสั่งกลับบ้านได้นะครับ หรือเมนูไหนทานไม่หมด ทาง Deli Swiss มีบริการแพคใส่กล่องกลับบ้านให้ด้วย


                   น้องพนักงานจะนำจานพร้อมมีด และส้ม มาให้ตามจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการนะครับ ซึ่งวันนี้เรามากัน 3 ท่าน สำหรับการทาน 2 Set (ตรงนี้ทางโรงแรมแจ้งว่า สามารถทานได้ 2 ท่านต่อ 1 Set ครับ) จากนั้นใช้เวลาไม่นานก็เริ่มทะยอยเสริฟ์ขนมครับ
                 
อุปกรณ์ในการทาน

เค้กอัลมอนกาแฟ

เค้กมะพร้าว

บัตเตอร์เค้กมาร์เบิ้ลและเค้กกล้วยหอม

พายไส้กรอกทรัฟเฟิล-พายไส้กรอกขี้เมา-พายชีสไส้กรอก

มาการอง

                   ด้วยท่านแม่ไม่สะดวกในการนั่งเก้าอี้ปกติกับโต๊ะทั่วไป เราจึงเลือกมาใช้บริการโซฟาด้านใน ซึ่งในส่วนนี้ทางโรงแรมกำลังปรับปรุงอยู่ จึงมีโต๊ะกลมตัวเล็กๆสำหรับตั้งขนมเพียงตัวเดียว เลยไม่ได้ถ่ายกาน้ำชาที่วางบนเก้าอี้ไม้มาด้วยนะครับ 

                   ขอเริ่มกันที่เค้กอัลมอนด์กาแฟ ตรงนี้อร่อยกว่าที่คาดไว้มากครับ ตัวมูสกาแฟเนื้อนุ่มหอม ละมุนๆ รสชาติกาแฟไม่ได้เข้มแต่อย่างใด โดยอัลมอนด์ที่โรยไว้รอบตัวเค้ก กรุบกรอบอร่อยมากๆ เป็นเค้กที่มีเนื้อแป้งน้อยมากครับ อยู่ตรงกลางข้างในลึกๆ เรียกว่ามูสมาเต็ม ทานมากๆอาจจะแอบเลี่ยนมูสได้

                   ต่อด้วยบัตเตอร์เค้ก อันนี้ค่อนข้างฝืดคอครับ ด้วยสัมผัสที่เป็นบัตเตอร์เค้กจริงๆ ไม่มีอะไรเลย เหมาะกับการนำมาทานคู่กับมูสกาแฟของเค้กอัลมอนด์กาแฟเป็นอย่างมาก ทานคู่กันแล้วกำลังดีเลยครับ อร่อยกลมกล่อม ส่วนเค้กกล้วยหอม อันนี้มีรสชาติบ้างครับ ตัวเนื้อเค้กก็ค่อนข้างไปทานแข็งนิดหน่อย แต่ก็ทานได้

                    เค้กมะพร้าว ตรงนี้ท่านแม่ชอบเป็นการส่วนตัว ด้วยเนื้อแป้งเค้กมาแบบเบาๆ นุ่มๆ แต่เรากับผู้ร่วมทริปอีกท่าน รู้สึกว่าไม่ใช่ทางครับ ถ้าเนื้อมะพร้าวเป็นมะพร้าวอ่อน น่าจะอร่อยกว่านี้ สุดท้ายที่พายครับ พายไส้กรอกขี้เมา รสชาติกลมกล่อมอร่อยดีครับ เป็นขี้เมาแบบจางๆ ไม่ได้เผ็ด รสชาติจัดจ้านแต่อย่างใด ออกแนวขี้เมาผู้ดีๆ รสชาตินุ่มๆ ตัวเนื้อแป้งพายอร่อยดีครับ ส่วนพายไส้กรอกเห็ดทรัฟเฟิล อันนี้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรครับ ตัวเห็ดทรัฟเฟิลปรุงมาให้สัมผัสแบบ มันไม่ใช่ครับ ตามด้วยพายชีสไส้กรอก ตรงนี้ไม่ได้ทานครับ จุกกันซะก่อน ก็เลยห่อกลับพร้อมเซ็ทมาการองทั้ง 4 อันครับ

                  สรุปตามความเห็นส่วนตัวของเรานะครับ ด้วยเป็นบัตรทานฟรีที่ได้แถมมา ทำให้ไม่ค่อยคาดหวังอะไรสักเท่าไร แต่ก็มีบางรายการที่อร่อยถูกใจ เช่นเค้กอัลมอนด์กาแฟ และพายขี้เมา ส่วนความคุ้มค่า เมื่อเทียบราคาเซ็ทละ 530 บาท กับปริมาณขนม เครื่องดื่มที่ได้รับ ก็ถือว่าสมราคาในระดับโรงแรมนะครับ ส่วนความอร่อย อันนี้เราไม่ค่อยถูกใจหลายรายการ ทำให้ถ้าต้องจ่ายเงิน 530 บาทเอง เพื่อมาใช้บริการทาน 1 เซ็ท ก็คงไม่มาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม