วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Tsunami October 13, 2019

                  จากที่เมื่อเดือนที่แล้ว เรากับแฟนพลาดไปลองทานร้าน Tsunami ที่สาขาถนนพระยาสัจจา ทำให้รู้ว่า แต่ละสาขาคุณภาพอาหารและปริมาณไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าเชฟที่ปรุงอาหารมาให้เราเป็นสไตล์ไหน มาวันนี้ เราจึงกลับไปทานกันที่ร้าน Tsunami สาขาประจำ สาขา J-park ศรีราชากันครับ พวกเรามาถึงในเวลาประมาณ 11.40 น. ลูกค้าในร้านก็ยังไม่ค่อยหนาแน่นสักเท่าไร ยังพอมีโต๊ะว่างให้บริการค่อนข้างเยอะ

                     การตกแต่งและบรรยากาศภายในร้าน สำหรับสาขา J-park ค่อนข้างจะจัดให้มีระยะห่างระหว่างโต๊ะค่อนข้างมากกว่า ทางสาขาถนนพระยาสัจจาครับ ทำให้รู้สึกว่า ค่อนข้างส่วนตัวและนั่งสบายกว่า ไม่อึดอัด ด้วยบรรยากาศภายในร้าน โล่งสบายตามากกว่า เคาน์เตอร์สำหรับเชฟ จะอยู่ตรงกลางค่อนไปทางด้านใน




                         หลังจากได้โต๊ะสำหรับนั่งทานเป็นที่เรียบร้อย เราก็ได้รับเมนู พร้อมๆกับที่น้องพนักงานมายืนรอรับรายการอาหารครับ เช่นเดิมครับ สามารถสั่งได้ทุกรายการในเมนู และควรบอกตัวเลขพร้อมทวนรายชื่ออาหารในการสั่งด้วยนะครับ เพราะจะได้ป้องกันความผิดพลาดในการที่เราบอกตัวเลขผิดครับ
ในช่วงนี้มีเมนูพิเศษเป็นหอยนางรมญี่ปุ่นตัวใหญ่(หอยกากิ)ครับ เดือนที่แล้วเป็นเนื้อวัว


อุปกรณ์ในการทานครับ





                       แน่นอนครับที่เราไม่พลาดที่จะสั่งมาลองทานกัน แต่ด้วยไม่ถนัดของเผ็ด ของทอด และไม่อยากทานข้าวเพิ่มอีก จึงสั่งเป็นหอยกากิคาริครับ


ยำปูอัดสไปซี่

ขิงดอง

ครีบหอยเชลส์

อิกะจัง

แมงกระพรุนน้ำมันงา

มิโสะซุป

ชาจีนร้อน

แซลมอนโทโร่อาบูริ

แซลมอนโทโระมิโสะ

แซลมอนโทโระมิโสะ

แซลมอนสไปซี่

ยำปลาทูน่า

เอนกาวะฟัวกราโรล

ข้าวหน้าปูซุไวและอิคุระ

แซลมอนโรล

ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือ

หอยกากิคาริ

ทูน่าซาซิมิ

โทโระแซลมอนซาซิมิ

ท้องปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว

อิคุระไข่กุ้ง

มากุโร่ ทากากิ

ซูชิทูน่าฟัวกราส์

อิกะจัง และแมงกระพรุนน้ำมันงา

ไอศครีมมันม่วง+รัมเรซิน+นมฮอกไกโด

หอยกากิคารี

                        ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากบรรดาเมนูประจำที่สั่งทานทุกครั้งที่ไปร้าน Tsunami ความอร่อยยังคงเดิมครับ เหมือนรู้สึกได้กลับบ้าน ข้าวปั้น ซูชิ โรล ข้าวไม่แน่น ไม่อัดเป็นก้อน ทานแล้วรู้สึกว่าข้าวน้อยดีจัง ทานอร่อยด้วยความรู้สึกว่า นี่ล่ะ ที่เราต้องการ เนื้อปลาทุกอย่างคุณภาพยังคงเดิม ความสดก็แบบเดิม เพิ่มเติมคือ รอบนี้ได้ฟัวกราชิ้นใหญ่ขึ้นมาวางทอปปิ้งบนหน้าซูชิ 

                                  เมนูพิเศษช่วงนี้ หอยกากิคาริ หอยนางรมก็มาแบบสด ตัวใหญ่ เต็มปากเต็มคำ ยิ่งทานยิ่งอร่อยครับ รู้สึกว่าฟินมาก และเมนูข้าวปูซุไวและอิคุระ ด้วยปกติจะทานเป็สึนามิด้ง วันนี้อยากลองครับ แล้วก็โดนครับ ไม่อร่อยครับ เนื้อปูซุไว ไม่ค่อยสดเท่าไร เป็นครั้งแรกที่ทานเมนูด้ง แล้วข้าวเหลือ ยังดีที่เราสามารถสั่งปลาดิบเมนูอื่นมาทานคู่กับข้าวได้ ไม่อย่างนั้นคงแย่เหมือนกันครับ รอบหน้าจะกลับไปทานสึนามิด้งแบบเดิมดีกว่า อร่อยกว่าเยอะครับ

                       แต่เมื่อเวลาผ่านไป ประมาณ 12.10 น. ลูกค้าเริ่มเต็มร้าน สิ่งที่เราไม่เคยได้พบก็เริ่มขึ้น ที่ผ่านมา ไม่เคยมาทานในช่วงเวลาที่ร้านเต็มร้านมาก่อน ทำให้เพิ่งเคยประสพครั้งแรก อาหารที่สั่งเริ่มออกมาช้า และขาดตอนมากขึ้น ปกติเราจะทะยอยๆสั่ง เรียกว่าไม่สั่งมาทีเดียวเยอะๆ จากประสพการณ์การทานมาหลายร้าน เวลาสั่งมาทีเดียวเยอะๆ ก็จะเจอแบบ อัดข้าวมาแน่น เรียกว่า เอาให้จุกันในรอบเดียว และที่ผ่านมาทางร้าน Tsunami ก็ไม่เคยอาหารออกช้าครับ จนวันนี้ แฟนต้องรอซูชิ 2 จาน เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เรียกว่า สั่งไอศครีมทีหลัง กินจนหมด ก็ยังไม่ได้ รอจนเกือบจะหมดเวลาในการทานแล้ว ถึงจะได้ 2 จานที่สั่งมาครับ

                               ทำให้ความรู้สึกดีๆ ช่วงแรกที่ได้สัมผัสมา มลายหายสิ้นไปกับการรอนานของซูชิ 2 จาน ด้วยเราเองก็ไม่เคยมาทานในช่วงปริมาณลูกค้าคับคั่งแบบนี้ น้องพนักงานในร้านก็พยายามตามให้ 3 คน 3 รอบ ก็ยังไม่ได้อาหาร อาจจะเพราะรายการอาหารที่สั่งของแต่ละโต๊ะมีจำนวนมาก ทำให้เราต้องรอคิวนาน แต่ก็แอบรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านไปเฉยๆ เพราะไม่มีอะไรให้ทานครับ คนที่รอทานก็รอจนหายอยากทาน 

                              ถ้าถามถึงความคุ้มค่าที่จะมาทานที่ร้าน Tsunami ก็ต้องขอบอกว่า ยังคงความอร่อย และเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ที่ยังคง Concept ไม่อัดยัดเยียดข้าวให้ มีอาหารหลากหลายให้เลือกทาน ยังคงน่าจะที่จะมาทานอยู่ครับ เพียงแต่ควรจะเลือกช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่หนาแน่น หรือจนกว่า ทางร้านจะมีมาตราการ ปรับปรุงการทำอาหาร ให้ลูกค้าไม่ต้องรอนานขนาดนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม