วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ร้าน เตี๋ยวเกี๊ยวยักษ์ สูตรเด็ดแม่ (สาขาเยาวราช)

              ปกติเวลาเราไปซื้อของหรือทำธุระในช่วงเช้าก่อนเที่ยง ที่แถวเยาวราช จะไปจอดรถที่อาคารจอดรถในซอยมังกร ตรงข้ามกับร้านสตาร์บัค และการหาอะไรทานรองท้องที่ย่านนี้จะเป็นอะไรที่ตัดสินใจค่อนข้างลำบาก ด้วยบางทีสถานที่นั่งทานก็ไม่ค่อยอำนวยสักเท่าไร บางร้านก็ค่อนข้างมีที่นั่งจำกัด ไหนจะคนเดินผ่านไปมา และบางทีก็ไม่อยากเดินไปไหนไกลจากอาคารจอดรถแล้ว ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินซื้อของแล้วเป็นเวลานาน

                 ร้านประจำของเราจึงเป็นร้านบะหมี่ฮั่วเซ่งฮง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากซอยที่จอดรถมากนัก และเราก็ได้สังเกตเห็นร้าน เตี๋ยวเกี๊ยวยักษ์ สูตรเด็ดแม่ (สาขาเยาวราช) อยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาสได้แวะทาน ด้วยทางร้านเริ่มเปิดขายในเวลา 10.30 น. ไปถึงก่อนเวลา ก็ยังไม่พร้อมขายตามที่ประกาศครับ แต่ในวันนี้เราอยู่แถวเยาวราชจนเกือบเที่ยง ทำให้ได้โอกาสลองแวะทานสักหน่อย


บรรยากาศหน้าร้าน

มุมเครื่องดื่ม

มุมสำหรับชำระเงินและสั่งอาหารกลับบ้าน

                  หลังจากเดินเข้าไปภายในร้าน สามารถเลือกมองหาโต๊ะว่างได้ตามอัธยาศัยนะครับ เว้นแต่ถ้าในช่วงคนเต็มร้าน อาจจะต้องยืนรอคิวกันหน้าร้านสักหน่อยครับ



              
  หลังจากได้โต๊ะนั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สักครู่เดียวจะมีน้องพนักงานนำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งอาหารกันนะครับ


เมนู 1

เมนู 2

                            รายการเมนู ก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่สรุปโดยรวม เครื่องสำหรับก๋วยเตี๋ยวจะมี เกี๊ยวกุ้ง (ซึ่งด้านในผสมเนื้อหมู) หมูย่าง หมูเด้ง และลูกชิ้นปลาครับ และทางร้านมีจำหน่ายเส้นบะหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ (ไม่ใช่เป็นเส้นบะหมี่เล็ก ใหญ่ นะครับ แต่คือเส้นใหญ่จริงๆ อันนี้ผมเข้าใจผิดเองตอนฟังรายการเส้น ไม่ได้เอะใจเลย คิดแต่ว่า เป็นบะหมี่เส้นใหญ่แบบแบน) มาลองครั้งแรก ก็เลยเลือกตามเมนูแนะนำครับ ใช้เวลาไม่นานนะครับ ก๋วยเตี๋ยวก็นำมาเสริฟ์ที่โต๊ะเป็นที่เรียบร้อยครับ


เส้นใหญ่เกี๊ยวกุ้ง รวมหมูต้มยำ

บะหมี่จักรพรรดิ์ ใส่ปู

สีเนื้อหมูย่างมาแบบชมพู

บะหมี่จักรพรรดิ์ ปริมาณเส้นจัดมาเต็มพอควรครับ
              
น้ำกระเจี๊ยบ + น้ำเก๊กฮวย

น้ำซุป
                   สำหรับรสชาติอาหารนะครับ ขอเริ่มจากเส้นใหญ่เกี๊ยวกุ้ง รวมหมูต้มยำกันก่อนเลย เส้นใหญ่ลวกมาได้นิ่มกำลังดี นุ่มแต่ไม่เละ อันนี้ชอบมากครับ ส่วนเนื้อหมูย่าง ก็นุ่ม หอม อร่อย ไม่เหนียว ไม่แห้งจนเกินไป ตัวเกี๊ยวกุ้งก็ไส้ข้างในแน่น แต่แป้งเกี๊ยวรู้สึกว่าหนาไปสักหน่อย น้ำซุปต้มยำอร่อยดีครับ ทางร้านปรุงมาดี ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่ม อร่อยครบรสอยู่แล้ว ไม่เผ็ดจนเกินไป 

                   บะหมี่จักรพรรดิ์ มีใส่ไข่ยางมะตูมมาให้ด้วย ตัวเส้นบะหมี่ลวกมาได้นุ่มกำลังดี เส้นบะหมี่ให้มาในปริมาณค่อนข้างเยอะดีครับ เรียกว่าทานหมดคนปกติคงมีจุกกันได้เลย ส่วนเนื้อปู ก็ใส่มาให้ประมาณ 3 ก้อนกรรเชียงปูครับ น้ำซุปใสอันนี้มาแบบเช็งๆ รสชาติน้ำซุปอ่อนๆ ซดแล้วคล่องคอครับ ที่แฟนชอบเป็นพิเศษ ก็จะเป็นกากหมูหรือแคปหมูในชามนี่ล่ะครับ ทอดมาได้กำลังดี กรุบกรอบ ไม่เหม็นหืน สุดท้ายเครื่องดื่ม น้ำกระเจี๊ยบรสชาติออกไปทางหวานค่อนข้างมาก น้ำเก๊กฮวยอันนี้ผ่านครับ รสชาติไม่หวานมาก หอมกำลังดี

                        สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบราคากับปริมาณและคุณภาพอาหารที่ได้รับ ส่วนตัวเราสองคนให้ผ่านนะครับ ปริมาณอาหารที่ได้ไม่น้อยจนเกินไป ความอร่อยโอเคเลย หลังทานเสร็จจึงสั่งใส่ถุงกลับไปฝากท่านแม่ที่บ้าน ที่ร้านมีคิดค่าบริการใส่ถุงกลับบ้านเพิ่ม ทุกเมนูๆละ 5 บาทนะครับ ท่านใดผ่านมาแถวเยาวราช อย่าลืมมาลองทานกันนะครับ


บิลค่าเสียหาย


                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม