วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

Tsunami สาขาชลบุรี

                        วันเสาร์ที่ผ่านมา เรากับแฟนมีธุระต้องไปทำแถวชลบุรี จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะพาแฟนไปทานอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ร้านโปรดปรานของแฟน   นั่นก็คือ ร้านสึนามิ     ซึ่งปกติเราจะไปทานกันที่สาขา 
J-Park แต่ด้วยคืนก่อนวันเดินทาง แฟนเปิดดูรีวิวของร้านสึนามิ แล้วพบว่า มีรีวิวของท่านนึงที่ไปทานที่สาขาชลบุรีแล้วเมนูที่ร้าน หน้าตาไม่เหมือนกับสาขา J Park ที่พวกเราไปทานกันประจำ เท่าที่ดูจะเห็นว่ามีหลายเมนูที่มากกว่า ทำให้เราสองคนตัดสินใจว่า จะไปลองทานกันที่สาขาชลบุรี ที่ตั้งอยู่บนถนนพระยาสัจจา

                        ด้วยสาขาชลบุรี อยู่นอกเส้นทางการเดินทางของเรา จึงทำให้ต้องเผื่อเวลาเดินทางเพิ่มขึ้น ประกอบกับฝนตกปรอยๆตลอดเวลา ทำให้เรามาถึงร้านเร็วกว่าปกติ ด้วยต้องสลับสถานที่เพื่อหลบฝนกันก่อน เรามาถึงหน้าร้านกันในเวลาประมาณ 11.10 ซึ่งทางร้านเปิดให้บริการในเวลา 11.30 น. ครับ ก็ต้องรอกันสักหน่อย พอถึงเวลา 11.30 น. ทางร้านก็ทำการเปิดประตูขึ้นครับ 


บรรยากาศหน้าร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

อุปกรณ์ในการทานและชาร้อน

เมนูพิเศษในช่วงนี้ 1

เมนูพิเศษในช่วงนี้ 2

เมนูเดียวกับสาขา J-park

                         เมื่อก้าวขาเข้ามาภายในร้าน จะสัมผัสได้ว่า การตกแต่งเหมือนกับทางสาขา J-park ทั้งเฟอร์นิเจอร์และการจัดแสงไฟ เมื่อน้องพนักงานยื่นเมนูมาให้ ทันทีที่เห็นหน้าปกเมนู นั่นก็คือเมนูเดียวกับที่เคยสั่งอาหารที่ทางสาขา J-park ไม่เห็นจะเหมือนกับที่ดูในรีวิว กดดูเมนูได้ที่นี่ครับ อาจจะเป็นเพราะคนที่รีวิวมาใช้บริการนานแล้ว ทั้งๆที่เราดูของปีนี้ แต่ไหนๆก็ตัดสินใจลองมาทานกันแล้ว ก็เริ่มทำการสั่งอาหารกันเลยครับ


ซูชิเอนกาวะฟัวกราส์

ยำแมงกระพรุน

ยำปูอัด

แมงกระพรุนน้ำมันงา

ปูนิ่มสไปซี่

ขิงดอง

ไส้กรอกสาหร่ายโฮโซบิกิ

ฮิราเมะฟัวกราส์

อลาสก้าโรลอาบูริ

ซาซิมิ ทาโกะ+แซลมอนโทโร่+มากุโร่

แซลมอนโทโร่มิโสะ

แซลมอนโทโร่อาบูริ

มากุโร่ฟัวกราส์

แซลมอนฟัวกราส์

อิกะจัง

ครีบหอยเชลส์

ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือ

ปลาหมึกย่างเทริยากิ

มากุโร่ทากากิ

สึนามิด้ง

ท้องปลาแซลมอนย่างเทริยากิ

อิคุระไข่กุ้ง

อิกะวาซาบิ

มิโสะซุป

ปลาหมึกย่างยังไม่ค่อยสุกเท่าไร

เอสเคลียร์

ซุปมิโสะ ชาม 2

ปลาหมึกย่างอีกรอบ มาแบบเกรียมหน่อยๆ

ไอศครีมมันม่วง-รัมเรซิน-เชอเบทมะนาว

เอบิอิคุระ

                           ขอสรุปรสชาติตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากคุณภาพปลาดิบของซาซิมิ รู้สึกส่วนตัวครับว่าความสดอร่อยไม่เท่ากับสาขา J-park ทั้งๆที่สาขานี้ก็มีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างมากนะครับ มีหลายโต๊ะมีการโทรจองเข้ามาก่อนใช้บริการด้วย สัมผัสของเนื้อปลามีหลายคำที่แอบเละเล็กน้อย

                          ในส่วนของซูชิ โรล และข้าวหน้าต่างๆ ปริมาณข้าวที่ได้รับ ค่อนข้างมากกว่าทางสาขา J-park อย่างรู้สึกได้ชัดเจนกันทั้งสองคนครับ ทำให้เราค่อนข้างผิดหวังตรงนี้ แต่พอเข้าใจครับ ว่าแต่ละสาขาเชฟคนทำก็จะมีสไตล์แตกต่างกันไป และเมื่อค่อนข้างอืดกับปริมาณข้าวที่ได้รับ และเลี่ยนจากความมันของซอสอาบูริ ทางร้านมีเมนูอาหารที่เป็นน้ำซุปเพียงอย่างเดียวก็คือ  ซุปมิโสะครับ  แต่ยังมีตัวช่วยอีกอย่าง  นั่นก็คือ   เอสเคลียร์และเอสโคล่าครับ จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้

                            ปลาหมึกย่างเทริยากิ ในตอนแรกเราได้มาแบบค่อนข้างจะสุกเพียงเล็กน้อย บางท่านอาจจะถูกใจครับ แต่สำหรับเรา เหนียวมากเลยครับ เพราะมันสุกเพียงเล็กน้อย จึงต้องขอน้องพนักงานให้นำกลับไปย่างอีกรอบ เมื่อนำกลับมาเสริฟ์ ก็เกรียมไปสักหน่อย อาจจะเป็นสไตล์ของสาขานี้ ย่างแบบไม่สุกมาก เพราะก็มีลูกค้าบางท่านชอบสไตล์นี้ครับ

                            ในส่วนของท้องแซลม่อน ย่างมาได้ดีครับ ทั้งแบบเกลือและแบบเทริยากิ รวมถีงไส้กรอกก็อร่อยครับ หนังกรอบด้านในนุ่ม  ของหวานไอศครีมก็รสชาติปกติครับ อาจจะเป็นเพราะเราติดในสไตล์ของทางร้าน J-park แล้ว ทำให้รู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับทางร้านสาขานี้สักเท่าไรครับ โดยเฉพาะแฟนที่ชื่นชอบร้านสึนามิมาก ด้วยเป็นร้านที่ซูชิข้าวไม่แน่น ข้าวคำเล็กๆ แต่เมื่อมาเจอวันนี้ ถึงกับอึ้งและออกปากว่า เราน่าจะทานร้านที่เรารู้สึกว่าอร่อยกันตามปกติ ไม่น่ามาลองเลย


บิลค่าเสียหาย


                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม