วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

ร้าน ขาหมูเมืองทอง

               วันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีโอกาสไปสักการะที่วัดกู้และวัดสวนทิพย์ หลังจากลงทางด่วนแจ้งวัฒนะ เมื่อดูเวลาแล้ว เป็นเวลาใกล้เที่ยง เราจึงตัดสินใจไปหาอะไรทานกันก่อน ด้วยความที่อยากหาร้านอาหารที่ทานได้ง่าย และใช้เวลาไม่นาน คำตอบจึงเป็นร้าน ขาหมูเมืองทอง

              






                    ร้าน ขาหมู เมืองทอง ไม่ได้มีจำหน่ายเฉพาะข้าวขาหมูอย่างเดียว แต่ยังคงมี หมูกรอบ หมูทอด ก๋วยจั๊บทั้งน้ำข้นและน้ำใส รวมถึงกระเพาะปลาด้วยครับ ในร้านมีที่ให้นั่งทั้งด้านบนภายในร้าน และด้านหน้าร้านบนฟุตบาท ด้วยเรามีท่านแม่ผู้สูงอายุไปทานด้วยกัน เราจึงเลือกที่นั่งหน้าร้าน จะได้ไม่ต้องก้าวขึ้นบันไดไปด้านบน

                       หลังจากเลือกโต๊ะที่จะนั่งได้แล้ว พนักงานจะเดินมาถามรายการอาหารและเครื่องดื่ม สั่งอาหารเสร็จไม่นาน รายการอาหารก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์บนโต๊ะครับ


ก๋วยจั๊บน้ำใส

ก๋วยจั๊บน้ำข้น

ข้าวขาหมู+หมูกรอบ

ข้าวสามหมู-หมูกรอบ หมูทอดและขาหมู

กระเพาะปลาน้ำแดง

น้ำชาจีน

                     สรุปรสชาติอาหารโดยรวมตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ ขาหมูหอมอร่อย ข้าวที่ใช้ก็เป็นข้าวหอมมะลิ หุงมานุ่มกำลังดีครับ จานธรรมดาจะอยู่ที่ 50 บาท พิเศษ 60 บาท ชอบก๋วยจั๊บน้ำใสมากกว่า น้ำข้นครับ น้ำใสมีความหอม รสชาติเช็งๆแบบน้ำใส มาเสริฟ์แบบร้อน ทานแล้วคล่องคอมาก

                      กระเพาะปลาในราคา 100 บาท ก็ให้ปริมาณมาพอสมควร ไม่น้อยจนเกินไป เนื้อกระเพาะปลาเป็นแบบหลอดใหญ่ รสชาติน้ำซุป กลมกล่อม กำลังดีครับ น้ำชาจีนก็หอม รสชาติดีครับ ไม่เจือจางแบบบางร้าน

                      สำหรับความคุ้มค่า เมื่อเทียบปริมาณอาหารและคุณภาพแล้ว คุ้มค่าดีครับ เหมาะสมกับการมาทานซ้ำอีกหลายๆครั้ง มีข้อเสียอยู่ข้อเดียว คือการหาที่จอดรถครับ ต้องหาที่จอดข้างทางแถวหน้าร้าน ซึ่งค่อนข้างมีจำกัด ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวนี้ ขอแนะนำให้ลองมาทานกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม