วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

เซียงฮ่อ บะหมี่น้ำข้น

             วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปทำธุระที่เยาวราชแต่เช้า หลังจากทำธุระเสร็จก็เป็นเวลา 11 โมง ด้วยความรู้สึกว่าอยากหาอะไรทานรองท้องสักหน่อย ก่อนที่จะไปทานกลางวันกับที่บ้าน เราจึงเดินหาร้านอาหารที่คนไม่เยอะมาก รออาหารไม่นาน ทานได้ง่ายและไว แล้วเราก็เห็นกับป้ายที่วางอยู่บนทางเท้า




                    หลังตัดสินใจได้แล้ว เราจึงเดินเข้าไปหาที่นั่งภายในร้าน หน้าร้านมีขายข้าวหมูแดง หมูกรอบด้วยครับ ภายในร้านมีโต๊ะวางเรียงรายอยู่ เลือกที่ว่างได้ตามอัธยาศัยเลยครับ เพียงครู่เดียวก็มีพนักงานในร้านมารับรายการอาหารพร้อมเครื่องดื่ม


หน้าร้าน

ฝั่งบะหมี่
                       ทางร้านทำบะหมี่ต้มยำน้ำข้นแบบชามต่อชาม โดยการนำมาทำต้มยำใส่หม้อเล็กแยก ทำให้ทุกชามมีความร้อนแบบลวกปากลวกคอสะใจทุกท่านที่ชื่นชอบทานก๋วยเตี๋ยวน้ำร้อนๆ จึงต้องใช้เวลาในการรอบะหมี่เล็กน้อย แต่ไม่นานครับ เพียงประมาณ 5-7 นาที ทางร้านก็จะนำมาเสริฟ์ถึงโต๊ะเป็นที่เรียบร้อย

บะหมี่ต้มยำน้ำข้นใส่ไข่

บะหมี่ต้มยำน้ำข้นใส่ไข่

                        สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เป็นบะหมี่ต้มยำน้ำข้นที่รสชาติไม่เข้มข้นมากครับ ออกแนวจางๆ มีรสชาติครบรส แต่แบบจางๆ ใส่ผักกะหล่ำปลีและแครอทซอยอยู่ด้านล่าง เนื้อหมูชาชู รสชาติโอเคดีครับ โดยส่วนตัวผมชอบครับ รสชาติไม่จัดจ้านดี แต่แฟนไม่ค่อยชอบ แฟนบอกว่า เป็นรสชาติแนวขายคนต่างชาติ ไม่จัดจ้านสดชื่นแบบต้มยำไทยเรา

                       เมื่อเทียบคุณภาพ ปริมาณ กับราคาอาหาร บะหมี่ต้มยำน้ำข้นใส่ไข่ ชามละ 50 บาท ถ้าเทียบกับทำเลที่ตั้ง ราคาอยู่ในเกณฑ์รับได้ครับ ไม่ได้ถูกหรือแพงจนเกินไป ท่านใดมีโอกาสผ่านไปแถวเยาวราช อย่าลืมลองแวะไปทานกันดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม