วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

FuFu Shabu สาขาตึก G พระราม 9

              วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านแม่อยากทานชาบู โดยมีโจทย์ว่า จะต้องเป็นร้านที่อยู่ไม่ไกลจากรัชดามาก เพราะช่วงบ่ายจะต้องไปทำบุญที่วัดกันต่อ หลังจากล่าสุดที่ไปทานชาบูนางในมาแล้ว รู้สึกไม่ปลื้มกับหมูสันคอเลย จะไปชาบูวัน ที่เดอะไนน์ พระราม9 ก็รู้สึกว่า ค่อนข้างไกลไปสักหน่อย ท่านแม่จึงเสนอชื่อ FuFu Shabu ขึ้นมาเองเลย ด้วยเพิ่งได้ดูรีวิวจาก Youtuber หลายท่าน แต่เป็นสาขาอื่น

            พวกเราจึงตัดสินใจไปลองทานกันที่สาขา ตึก G พระราม 9 ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งมีทางเชื่อมกับทางห้างเซ็นทรัลพระราม 9 แต่จะเป็นแบบบันไดธรรมดา เราจึงจอดรถกันที่ตึก G เลยเพื่อความสะดวก ก่อนไปได้ทำการโทรจองที่นั่งกับทางร้าน ด้วยเราอยากได้แบบโซฟาให้ท่านแม่นั่งสบายสักหน่อย 

              เรามาถึงทางร้านในเวลาประมาณ 11.20 ซึ่งร้านเปิดให้บริการ 11.30 เมื่อมาถึงหน้าร้าน น้องพนักงานก็มาต้อนรับ เรายังไม่ได้บอกว่ามีการจองเอาไว้ น้องพนักงานก็เชิญให้เราเดินดูไลน์อาหารภายในร้าน เราเริ่มเดินจากโซนขนมหวาน แล้วจึงวนไปถึงโซนของสด


ผลไม้-พานาคอตต้า-เยลลี่

ไอศครีม แมคคาเดเมีย-คุกกี้แอนด์ครีม-ชอคโกแลต

ทอปปิ้ง เยลลี่ ลูกเกด

ไอศครีม บลูเบอรี่ชีสเค้ก-มินท์ชอคโกแลต-ราสเบอรี่สตอเบอรี่

แพนเค้ก

สายไหม

โซนเครื่องดื่มเย็น

ชาร้อน-ชาเย็น-ไข่มุก

ไลน์ซีฟู้ด

ไลน์ซีฟู้ด2

คำแนะนำในการปรุงน้ำจิ้ม

โซนผักสด

โซนเนื้อสัตว์และลูกชิ้น

โซนลูกชิ้นต่างๆ
              
                      หลังจากเห็นไลน์อาหารแล้ว ก็รู้สึกว่าดูดี สะอาด น่าทาน เราจึงแจ้งกับน้องพนักงานว่า เราทำการจองโต๊ะไว้แล้ว น้องพนักงานจึงนำเราไปที่โต๊ะ ให้เราทำการเลือกน้ำซุป ซึ่งสามารถเลือกสั่งได้ 2 ชนิด แบ่งครึ่งในหม้อชาบู 


รายการน้ำซุปชาบู
                 
               พวกเราเลือกน้ำซุปยาจีนและซุปต้มยำ ส่วนเนื้อหมูและเนื้อไก่ เราสามารถสั่งกับน้องพนักงานได้ตลอดครับ จากนั้นเราก็เริ่มไปปรุงน้ำจิ้มกันครับ


ปรุงน้ำจิ้ม
                
              จากนั้นก็เป็นเวลาตักอาหารกันครับ ด้วยอาหารมีหลากหลาย พวกเราจึงตัดมาลองกันทีละชิ้น ชอบแล้วค่อยไปเอามาเพิ่ม อาจจะมีรูปภาพไม่ค่อยมากนะครับ เพราะเราคอยบริการท่านแม่ตลอด


ตักมาลองชุดแรก

น้ำจิ้ม

เบคอนและหมูสันคอ

                       ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวพวกเรานะครับ ขอเริ่มจากน้ำจิ้มกันก่อน ปรุงน้ำจิ้มกันเองตามสูตรที่ทางร้านมีคำแนะนำไว้ให้ ค่อนข้างออกมาอร่อยยากครับ เพราะเราไม่ทราบว่าควรใส่อันไหนในปริมาณเท่าใด สูตรมีแค่บอกว่า ใส่อะไรบ้าง แต่จำนวนใส่เท่าไร ขึ้นอยู่กับลูกค้าผู้ปรุง ทำให้เราทำกันออกมา ไม่ค่อยอร่อยครับ ขอแนะนำน้ำจิ้มFuFu รสชาติคล้ายพอนสึ แต่อร่อยกว่าครับ ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย เพียงแต่ถ้าชอบรสเผ็ดก็เพียงเติมพริกเพิ่ม

                       ส่วนของเนื้อหมูสันคอ เบคอน และเนื้อไก่ แล่ออกมาได้บางกำลังดีครับ นำมาจุ่มในน้ำชาบู สะบัดสองสามที ก็ทานแล้วอร่อยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อไก่ครับ รสชาติอร่อยมาก เรียกว่าไม่เคยทานเนื้อไก่แล่บางที่ไหน ได้รสชาติแบบนี้เลย สำหรับในไลน์ซีฟู้ด เนื้อปลากระพง สด แล่มาชิ้นกำลังดี ลวกแล้วไม่มีแตก

                          ส่วนของลูกชิ้นหลากหลาย ต้องบอกว่าทางร้านเลือกใช้ของคุณภาพดีครับ อร่อยแทบทุกอย่างเลย เป็นที่ถูกใจของท่านแม่และแฟนที่ชื่นชอบในการทานลูกชิ้นเป็นอย่างมาก ผักสดมีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงเส้นแบบต่างๆ

                          ในส่วนของเครื่องดื่ม มีให้เลือกทั้งแบบสมุนไพร น้ำอัดลม และน้ำชา โดยเฉพาะทางร้านให้บริการด้วยแก้วพลาสติก ซึ่งเราสามารถนำออกไปทานต่อที่นอกร้านได้ด้วยครับ ที่่ถูกใจท่านแม่เป็นอย่างมาก คือน้ำอัญชันเลมอนครับ รสชาติอร่อยเปรี้ยวกำลังดี ทานแล้วสดชื่น แต่สำหรับตัวผม ชอบน้ำตะไคร้ใบเตยครับ หอมกลมกล่อม ไม่หวาน รสชาติดีมาก

                            แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่า คุ้มค่าสุดๆ สำหรับการมาทานที่ร้านนี้คือในส่วนของไอศครีมครับ ทางร้านมีไอศครีม haagen dazs ให้บริการครับ และมีไอศครีมอีกแบรนด์ให้บริการด้วย รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ haagen dazs ครับ โดยเฉพาะบลูเบอรี่ชีสเค้ก รสชาติดีถูกใจแฟนเป็นอย่างมากครับ 

                              ด้วยทางร้านมีให้บริการซีฟู้ด ทั้งกุ้งและปู ซึ่งในการทานอาหารต้องใช้มือในการแกะทาน ถ้าทางร้านมีบริการอ่างล้างหน้ามือสักมุมนึงในร้าน ก็จะดีมากครับ อีกอย่างก็คือทิชชู่ มีวางบนโต๊ะให้ท่านละ 1 แผ่น จากนั้นต้องขอกับทางพนักงาน น่าจะมีวางให้บริการบนโต๊ะเลยครับ และมีที่สำหรับทิ้งเศษอาหารด้วย บางทีก็ไม่อยากทิ้งใส่ในจานที่ต้องนำไปตักอาหาร หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องใส่ในจานเนื้อหมูที่นำมาเสริฟ์ครับ

                           ขอสรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบคุณภาพ ปริมาณอาหาร กับราคาอาหารที่จ่ายไป รู้สึกว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมากครับ ท่านแม่กับแฟนติดใจ รู้สึกว่าอยากไปทานอีก ท่านใดมีโอกาสอย่าลืมไปลองทานกันนะครับ ทางร้านมีให้บริการหลายสาขา 


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม