วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

Harbor Land Mega Bangna

                    ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หลังจากเสร็จพิธีรดน้ำผู้ใหญ่รับพรกันแล้ว พวกเราก็หาสถานที่จะไปเที่ยวพักผ่อนกัน ด้วยก่อนหน้านี้เราติดสัญญาไว้กับหลานว่า จะพาไปเล่นโบลิ่งที่เมกะบางนา จึงตั้งใจที่จะพาไปในวันหยุดนี้ แต่ก่อนหน้าที่กำลังจะเดินทาง ได้ทราบข่าวว่า Harbor Land ได้มาเปิดที่เมกะบางนา แผนการจึงเปลี่ยนทันที หลานและเรามีความเห็นตรงกันที่จะไปเล่น ยิงเลเซอร์ (Laser Battle) กันแทน

                   สิ่งที่พวกเราคิดกันว่า ผู้คนน่าจะเดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน จนทำให้ภายในห้าง รวมถึง Harbor land น่าจะมีผู้มาใช้บริการน้อย เป็นความคิดที่ิผิดพลาดครับ ด้วยเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อตอนต้นเดือนเมษายน และเป็นวันหยุดยาว ส่งผลให้ผู้คนมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก แถวคิวต่อซื้อบัตรเข้าบริการยาว ด้วยเรามีเด็กเล็กอายุเพียง 2 ปีกว่ามาด้วย ทำให้แผนการเปลี่ยนอีกรอบ เพื่อให้หลาน 2 ปี ได้ร่วมเล่นไปกับเรา จึงเปลี่ยนเป็นการเล่นที่ส่วนเครื่องเล่นใน Harbor Land แทน ซึ่งเป็นแบบเหมาเล่นได้ 4 ชั่วโมง ค่าบริการสำหรับเด็กคนละ 440 บาท ผู้ใหญ่ 160 บาท ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี เข้าฟรีครับ

                       สำหรับการเล่นเครื่องเล่นภายในโซน Harbor Land สิ่งที่จำเป็นค่อนข้างมากคือ ถุงเท้าแบบที่มีปุ่มกันลื่นด้านใต้ฝ่าเท้านะครับ ทาง Harbor Land มีจำหน่ายในราคาคู่ละ 60 บาท เป็นแบบฟรีไซด์ครับ สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ปกครองที่ไม่สนใจจะเข้าไปเล่นในโซนเครื่องเล่น สามารถใส่ถุงเท้าแบบธรรมดาได้ครับ

                  
ถุงเท้าคู่ละ 60 บาท



























                สำหรับเครืื่องเล่นที่มีสไลเดอร์ เกือบทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำ อยู่ทั้งด้านบนและด้านล่าง สไลเดอร์ส่วนใหญ่ที่มีความสูงเกิน 2 ชั้น ความชันในการไถลลงมา ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ หลายอันที่ไถลตัวลงมา ต่อให้นำมือขึ้นมาไขว้กอดไว้ตรงอก แต่เด็กก็อาจะจะมีการหมุนตัวระหว่างทาง จนกลิ้งลงมาผิดท่าไถลได้ครับ และสำหรับผู้ใหญ่ถ้าไม่เกร็งคอให้ดี หัวอาจจะกระแทกตอนลงมาได้เช่นกันครับ โซนปีนป่ายเครื่องเล่นส่วนใหญ่ น่าสนใจดีครับ มีทั้งไต่เชือก ปีนขึ้นที่สูง กระโดดเกาะลูกบอล เหวี่ยงตัว เป็นกิจกรรมที่ดีในครอบครัว ที่เด็กและผู้ใหญ่สามารถเล่นร่วมกันได้ 

                   ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ทาง Harbor Land มีให้บริการอยู่ข้างๆห้องน้ำ ตู้ Locker และที่วางรองเท้า โดยภายส่วนอาหาร จะเป็นร้านเชสเตอร์กริลล์ และมีจำหน่ายขนม เครื่องดื่ม รวมถึงโดนัทครับ สำหรับราคาค่อนข้างสูงกว่าที่จำหน่ายปกติพอควรครับ ส่วนที่นั่งทานมีค่อนข้างจำกัด หลายคนส่วนใหญ่นั่งทานเสร็จแล้ว ไม่ได้ลุกออกจากโต๊ะครับ จะเป็นผู้ปกครอง ผู้ใหญ่นั่งรอบุตร หลานไปเล่นเครื่องเล่นด้านใน 

                 สรุปความคุ้มค่า สำหรับผู้ใหญ่ราคา 160 บาทต่อท่าน เป็นราคาที่ไม่แพงเลยครับ ที่เราจะได้มีโอกาสเล่นเครื่องเล่นที่ในสมัยเรายังไม่มี และได้ใช้เวลาเล่นสนุกกับลูกหลาน ส่วนสำหรับเด็กในราคาคนละ 440 บาท ในความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกว่าค่อนข้างแรงพอควรครับ ถึงจะสามารถเล่นได้ถึง 4 ชั่วโมง แต่ในความเป็นจริง ประมาณ 2 ชั่วโมง จะเป็นเวลาที่กำลังดีครับ เพราะผู้ใหญ่จะหมดแรงวิ่งตามดูแลเด็กแล้ว ในวันที่เราไปใช้บริการ มีเด็กหญิงหลงทางกับผู้ปกครอง เดินร้องไห้ วนไปวนมา เราจะเข้าไปถามก็เกรงว่าจะกลายเป็นขบวนการลักพาตัวเด็ก จึงไปแจ้งพนักงานให้มาพาน้องไปประกาศหาผู้ปกครองแทน โดยทาง Harbor Land ค่อนข้างมีความปลอดภัยตรงนี้นะครับ ก่อนเข้าและออก ทุกท่านจะต้องมีการสแกนบาร์โค้ดจากสายรัดข้อมือที่เราทำการลงทะเบียนไว้ เรียกว่าคนแปลกหน้าจะพาบุตร หลาน ของเราออกไปจาก Harbor Land ไม่ได้เลย เพราะระบบจะขึ้นว่าไม่ได้ลงทะเบียนมาด้วยกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม