วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2562

ขนมไข่ เจ้าเก่า ซ.สำเพ็ง

                   ทุกครั้งที่มาซื้อของหรือเดินผ่านซ.สำเพ็ง แฟนมักจะบอกเสมอว่า มีร้านขายขนมไข่โบราณเจ้าอร่อย ใช้เตาถ่านขายอยู่ในซอยสำเพ็ง และทุกๆครั้งที่ผ่านหน้าร้าน ตั้งใจจะซื้อลองทาน แต่ก็ไม่ได้ทานสักที ด้วยต้องยืนรอคิว หรือไม่ก็สั่งขนมพร้อมจ่ายตังแล้วค่อยมารับ และเราก็ไม่มั่นใจว่าจะเดินกลับมาที่ซอยนี้อีกครั้งหรือเปล่า จึงทำให้ไม่ได้ทานสักที

                   วันนี้เราต้องไปทำธุระแถวพาหุรัด และจอดรถไว้ที่ฝั่งสำเพ็ง ทำให้ต้องเดินย้อนกลับมาทางซ.สำเพ็งอีกแน่นอน เราจึงแวะไปที่ร้านขายขนมไข่ เช่นเดิม ต้องรอคิวครับ เราจึงสั่งขนมและชำระเงินไว้ก่อน ขากลับค่อยเดินกลับมาเอา จะเห็นว่าจะมีเสาไว้แขวนถุงขนม รอเจ้าของมารับครับ ตอนมารับแค่แจ้งชื่อที่บอกไว้ตอนแรก 














                  ขนมไข่ราคาถุงละ 50 บาท ราคาเท่ากันทั้งแบบปกติและใส่ลูกเกดด้านล่าง สำหรับรสชาตินะครับ ขนมไข่เจ้านี้เป็นแบบเนื้อนุ่ม แน่น นิ่ม รสชาติก็หอม อร่อย ไม่หวาน เวลาทานต้องระวัง อย่าทานคำใหญ่มาก ไม่งั้นอาจจะติดคอได้นะครับ

                 โดยส่วนตัว เราชอบขนมไข่ร้านป้าไต๊ ที่ตลาดชุมชนริมน้ำจันทบูรมากกว่าครับ ด้วยเป็นขนมไข่แบบกรอบ ราคาถุงละ 20 บาท ยิ่งเวลาทานร้อนๆยิ่งอร่อยครับ ด้านนนอกจะกรอบเบาๆ สำหรับคนที่ชอบทานขนมไข่แบบนุ่ม อย่าลืมหาโอกาสไปลองทานที่ร้านนี้กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม