วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูอาดัง

                      ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร้านอาหารหลายร้านที่ปิดร้าน เพื่อกลับบ้านกัน แต่ก็ยังคงมีอีกหลายร้านเช่นกัน ที่เปิดขายในช่วงเทศกาล ด้วยเป็นช่วงเวลาที่คนนิยมออกมาหาอาหารทานกันนอกบ้าน และวันนี้เราก็มาทานกันที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูอาดัง ที่ร้านจะเปิดในช่วงประมาณ 10 โมงเช้า ด้านข้างของร้านจะมีที่จอดรถ พอจะจอดได้ประมาณ 2 คันครับ












                    หน้าร้านจะมีขายปอเปี๊ยะทอด และขนมหวานครับ โดยข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ราคากล่องละ 15 บาท ส่วนถั่วเขียวต้มน้ำตาลและกล้วยบวชชีราคาถ้วยละ 20 บาท ได้ลองชิมข้าวเหนียวหน้าสังขยา รสชาติก็อร่อยกลมกล่อมดีครับ ข้าวเหนียวด้านล่างค่อนข้างแน่น หน้าสังขยามีวาง 2 ชั้นซ้อนกัน ไม่ถึงกับน้อยเกินไป แต่สำหรับเรา รู้สึกว่า อยากได้หน้าอีกสักหน่อย 

                       ภายในร้านมีโต๊ะวางให้นั่งได้ทั้งด้านในร้าน และด้านข้างร้าน ทันทีี่นั่งโต๊ะ พนักงานจะเดินมารอจดรายการอาหารเลยครับ หลังจากสั่งอาหารเสร็จ ก็ตามด้วยเครื่องดื่ม ใช้เวลาเพียงชั่วครู่ ก๋วยเตี๋ยวก็มาเสริฟ์ถึงที่โต๊ะครับ


เครื่องปรุง

น้ำบ๊วยจีน

เส้นเล็กแห้งยำ

บะหมี่แห้งยำ

ไส้อ่อนลวก

เกาเหลาต้มยำ

                   สำหรับรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของเรากับท่านแม่นะครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูอาดัง อร่อยเหมือนเดิม มาทานกี่ครั้งก็ยังคงอร่อย เครื่องในทำมาสะอาด ลวกมาสุกกำลังดี ไม่ด้าน รสชาติยำทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ ครบเครื่อง อร่อย ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย และทางร้านไม่ใช้ผงชูรส ทานแล้วไม่ต้องกังวลใจว่า จะกระหายน้ำ คอแห้ง แต่อย่างใด

                    โดยเฉพาะไส้อ่อนลวก มาแบบล้างสะอาดเอี่ยม ลวกนุ่มกำลังดี ไม่มีกลิ่นเหม็น ทุกครั้งที่มาทานต้องสั่งลวกเพิ่มมาทานเฉพาะ เครื่องดื่มสมุนไพรที่ร้านก็อร่อยหลายอย่างครับ แต่ที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือน้ำบ๊วยจีน รสชาติเปรี้ยว ไม่หวาน อร่อยกำลังพอดี ทานแล้วสดชื่นครับ มีโอกาสอย่าลืมแวะมาลองทานกันนะครับ วันนี้ทานกัน 2 คนแม่ลูก ไม่รวมซื้อกลับบ้าน ค่าเสียหายอยู่ที่ 187 บาทครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม