วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ส้มตำ พาเพลิน

            ช่วงเที่ยงวันเสาร์ ระหว่างเดินทางไปเซ็นทรัลบางนา มีความรู้สึกอยากทานส้มตำอร่อยๆ ด้วยความที่เข็ดกับร้านไก่ย่างในซอยข้างเซ็นทรัล ที่ไก่ย่างอร่อยเด็ด แต่ส้มตำมีความเครียดระดับสูง เราเลยลองเปิดดูร้านส้มตำแนะนำใน google แล้วก็ได้พบกับคำตอบแนะนำ อันดับ 1 ส้มตำย่านอุดมสุข นั่นก็คือ ร้านส้มตำ พาเพลิน นั่นเอง หลังจากดูพิกัดในแผนที่ เราก็มุ่งหน้าไปที่ซอยอุดมสุขกันเลยครับ ขับไปตามทางเกือบสุดเส้นถนน ในช่วงนี้มีการทำถนน ทำให้รถค่อนข้างหนาแน่น และติดเป็นช่วงๆ

                 ผ่านการฝ่าฝันรถติดภายในซอย ประมาณเกือบ 20 กว่านาที จากปากซอยเส้นสุขุมวิท เราก็มาถึงร้านส้มตำพาเพลินครับ ทางร้านอยู่ในโครงการอุดมสุขมาร์เก็ต มีที่จอดรถภายในโครงการ โดยรับบัตรจอดรถกับป้อมยามด้านหน้า และสามารถประทับตราร้านอาหาร หรือร้านที่มาติดต่อภายในโครงการ เพื่อไม่ต้องเสียค่าจอดรถได้นะครับ

          


               
                   ภายในร้านจะมีให้บริการ 2 โซน ทั้งแบบห้องแอร์ และแบบไม่มีแอร์ วันนี้แดดไม่ค่อยร้อน เลยเลือกที่จะนั่งสบายๆกันด้านนอก เพราะในห้องแอร์มีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะ หลังจากแจ้งจำนวนกับน้องพนักงานแล้ว ก็เลือกโต๊ะนั่งกันได้ตามอัธยาศัยนะครับ








                      นั่งสักครู่ น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เลือกสั่งอาหารครับ ส้มตำที่นี่มีให้เลือกสั่งกันมากมายจริงๆ นับๆแล้วน่าจะมีร่วมร้อยรายการส้มตำครับ มีให้เลือกทั้งแบบปกติ แบบถาด ตามแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยครับ โดยเฉพาะความเผ็ด สามารถเลือกได้หลายระดับ โดยมีบอกในเมนูเรียบร้อยครับ ว่าระดับไหนเป็นอย่างไร ระดับ 1-5 คิดราคาเท่าปกติครับ แต่ระดับ 6 จะมีการเพิ่มราคา เพราะท่าทางจะต้องใช้พริกค่อนข้างมาก และที่นี่สำหรับคนไม่ทานเผ็ด ไม่มีล้างครกให้นะครับ





















                                บนโต๊ะจะมีที่วางถุงใส่อาหารพร้อมถุงหิ้วไว้บริการ สำหรับลูกค้าที่ทานไม่หมด แล้วอยากที่จะห่ออาหารกลับบ้าน ก็บริการตัวเองได้เลยนะครับ แต่ไม่เห็นหนังยางนะครับ อันนี้อาจจะต้องขอกับทางน้องพนักงานเพิ่มเองอีกที หลังจากสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย น้องพนักงานก็จะนำจาน ช้อน ส้อม มาเสริฟ์บริการครับ ช้อนส้อมที่นี่ใส่ถุงพลาสติกมาพร้อม ดูแล้วสะอาดดีครับ จากนั้นไม่นาน ก็นำน้ำดื่มมาบริการให้ครับ เป็นน้ำดื่มของทางร้านเอง









                           ใช้เวลารออาหารประมาณ เกือบ 10 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ อาจจะเพราะเราสั่งอาหารช้าด้วย เพราะลังเลกับการที่ทางร้านไม่มีบริการล้างครก ทำให้กลัวว่า ความเผ็ดของพริกที่ติดครกมา เราจะทานเองไหวมั้ย แต่สำหรับแฟน สบายๆอยู่แล้ว


ข้าวเหนียว

ตำนัวเนีย ปลาร้า ไม่ใส่พริก 

ตำไทย รสจัด เผ็ดระดับ 4

คอหมูย่าง

              ขอสรุปรสชาติอาหารโดยความรู้สึกส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ข้าวเหนียวมาแบบค่อนข้างแฉะ จนเกือบเละเลยครับ อันนี้ทำให้ความอร่อยในการทาน หายไปค่อนข้างมาก ส้มตำนัวเนีย พริกติดครก ก็รสชาติโอเคครับ ไม่เผ็ด มีเม็ดกระถินโรยมา เพื่อเพิ่มความมัน และมีใส่เครื่องมากมาย ที่สัมผัสได้ชัดเจน จะเป็นปลาหมึกกรอบ หมูยอ หอยหวาน ลูกชิ้น แคปหมู คลุกๆกันแล้วก็เข้ากันดีครับ แต่ไม่ได้สั่งไข่ต้มมาทานด้วย เนื่องจากเมื่อเช้าจัดไข่ไปแล้ว 3 ฟอง

                 ส้มตำไทยรสเผ็ดระดับ 4 ของแฟน มีใส่ปลากรอบมาให้ด้วย แฟนบอกว่า เผ็ดค่อนข้างจัดเลยทีเดียว ความอร่อยปกติ ทานได้ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ให้ติดใจ คอหมูย่างก็ย่างมาหอม ทานคู่กับน้ำจิ้มอร่อยดีครับ ติดที่ค่อนข้างมันมากจริงๆ สำหรับคนชอบทานมันเยอะๆ น่าจะถูกใจครับ

                    สรุปคงมาทานกันครั้งเดียวครับ ที่นี่มีเมนูส้มตำให้เลือกมากมายหลากหลาย เรียกว่าเปิดเมนูดูกันแล้วมีแอบตาลายเล็กน้อย มีให้เลือกระดับความเผ็ด ได้ตามใจชอบ เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากทานรสชาติตามความพอใจ จานส้มตำที่นี่ก็ใหญ่พอสมควร ปริมาณอาหารที่ได้ก็เหมาะสมกับราคา แต่สำหรับเรา รู้สึกว่ารสชาติยังไม่โดนครับ ทั้งปลาร้า และตำไทย โดยเฉพาะข้าวเหนียว ที่ทำให้ตัดสินใจมาครั้งเดียวพอ ถ้าท่านใดมีโอกาสลองแวะมาทานส้มตำกันนะครับ 


ค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม