วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ยศ ข้าวต้ม

                      ด้วยความที่เมื่อคืนไปกินร้านข้าวต้ม ปูทอง แล้วรู้สึกคาใจกับเมนูผัดแขนงหมูกรอบ ทำให้ช่วงบ่าย 4 โมงกว่าในวันอาทิตย์ เราจึงเลือกที่จะหาอะไรทานกันที่ร้าน ยศ ข้าวต้ม สาขา 2 ที่มีให้บริการที่จอดรถ ในตอนแรกที่มาถึงหน้าร้าน ก็รู้สึกสะดุดใจว่า ร้านดูมืดๆ เปิดร้านหรือเปล่า เลี้ยวเข้ามาที่จอดรถ ก็มีจอดเพียงรถกระบะ 2-3 คัน หลังจากสอบถามกับทางพนักงาน จึงได้ความว่า เปิดร้านแล้วจ้า

                    ตอนแรกว่าจะนั่งใช้บริการในห้องแอร์กัน แต่มาสะดุดตาที่ป้ายหน้าประตูทางเข้าห้องแอร์ "ค่าบริการแอร์ ท่านละ 10 บาท" เรากับแฟนก็เลยเปลี่ยนใจ นั่งด้านนอกก็ได้ หลังจากเลือกที่นั่งเป็นที่เรียบร้อย น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เลือกสั่งอาหาร พร้อมกับถามถึงเครื่องดื่มครับ







                 เหตุการณ์คล้ายกับเมื่อคืนที่เพิ่งทานข้าวต้มกันไปครับ เมนูแทบไม่ต้องใช้ เพราะมีเมนูประจำในใจกันอยู่แล้ว ทำให้สั่งอาหารกันเสร็จด้วยความรวดเร็ว ระหว่างนั่งรออาหาร สายตาก็มองไปรอบๆร้านครับ






                           ทั้งเราและแฟนมาสะดุดตากันตรงที่ป้าย ยำมะม่วงปลากรอบนี่ล่ะครับ และทางร้านใช้เป็นพริกป่นด้วย ยิ่งถูกใจแฟนเป็นอย่างมาก เพราะแฟนไม่ค่อยชอบยำมะม่วงที่ใส่พริกตำ ทำให้ไม่รอช้าครับ สั่งทันที ยำมะม่วงปลากรอบเพิ่มอีก 1 จาน ที่ร้านยศ ทำอาหารไม่ช้านะครับ ใช้เวลาไม่นาน อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


น้ำเปล่า+น้ำแข็ง

อุปกรณ์การทานอาหาร

ยำมะม่วงปลากรอบ

ผัดผักบุ้งไฟแดง

กุ๋ยช่ายขาวผัดหมูสับ

ยำปลาสลิด

ผัดแขนงหมูกรอบ

อาหารเต็มโต๊ะในเวลาไม่นาน

                    ด้วยเรามาถึงที่ร้านค่อนข้างไว ทำให้วันนี้ข้าวต้มสุกไม่ทันครับ ระหว่างที่อาหารทะยอยมาเสริฟ์ น้องพนักงานก็จะมาบอกแทบทุกครั้งว่า รอข้าวต้มสักครู่นะคะ หลังจากเมนูอาหารมาเต็มโต๊ะสักพัก ข้าวต้มหอมกลิ่นใบเตย มาเสริฟ์แบบร้อนสะใจสุดๆ เพราะข้าวต้มเพิ่งสุกครับ 

                     ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากยำมะม่วงปลากรอบ รสชาติทำออกมาได้อร่อยกำลังดีเลยครับ ถั่วคั่วใหม่ ไม่เหม็นหืน ปลากรอบก็กรอบกำลังดี ไม่เหม็นหืน มะม่วงเปรี้ยวกำลังอร่อย ปรุงรสชาติมาถึงเครื่องครับ ทานแล้วเพลิน ไม่ได้มีรสชาติอะไรโดดออกมาให้สะดุด 

                        ผัดแขนงหมูกรอบ เมนูที่ทำให้ต้องมาทานที่ร้านนี้ในวันนี้ รสชาติความอร่อยยังคงเดิมครับ ถึงแม้หมูกรอบจะเฉยๆ แต่ความกรอบของผักแขนง ทำให้อภัยกับรสชาติหมูกรอบได้ครับ ผัดผักบุ้งไฟแดง ก็ทำออกมาได้ดีเช่นเดิม กรอบ อร่อย

                           ผัดกุ๋ยช่ายหมูสับ ให้ความรู้สึกอร่อยกำลังดี และยำปลาสลิด ที่ตัวปลามีเนื้อให้ทาน ไม่ได้มีแต่ก้าง และไม่ได้แข็งเหนียวแบบเมื่อคืน ให้ความรู้สึกเพลิดเพลินในการทานเป็นอย่างมากครับ ใช้เวลาไม่นาน เราสองคนก็จัดการกับข้าวหมดโต๊ะเรียบร้อยครับ ในใจก็อยากจะทานไอศครีมกะทิต่อเป็นการล้างปาก แต่ว่าพื้นที่ในกระเพาะแน่นเริ่มแน่นครับ ไว้โอกาสค่อยมาทานใหม่ ร้าน ยศ ข้าวต้ม ยังคงเป็นร้านข้าวต้มที่ครองใจเราในย่านลาซาลอย่างเหนียวแน่นครับ มากี่ที ไม่มีผิดหวัง ท่านใดผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ 


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม