วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Oak Valley

                    ช่วงเวลาสังสรรเฮฮากับเพื่อนๆ ในเดือนนี้เรานัดกันมาทานกันที่ร้าน Oak Valley พิกัดอยู่ในซอยสุขุมวิท 101/1 สาเหตุหลักที่เลือกทานที่ร้านนี้เพราะอยู่ไม่ไกลจากไบเทคบางนา เนื่องด้วยเราและสมาชิกอีกคนในวันนี้มีภารกิจที่จะต้องไปทำธุระที่นั่น จากโจทย์หาร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกล มีที่จอดรถ บรรยากาศนั่งสบายๆ จึงมาลงตัวกันที่ร้านนี้ครับ

                    พวกเราโทรมาจองโต๊ะกันไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่เนื่องด้วยถ้าต้องการใช้บริการในห้องแอร์ จะต้องมีจำนวนแขกอย่างน้อย 20 ท่านนะครับ สำหรับห้องแอร์เล็กด้านหน้า ในวันนี้มีการจองไว้แล้ว ทำให้เราต้องนั่งโซนด้านนอกกันครับ บรรยากาศร้านดีทีเดียวครับ ดูสบายๆ ร่มรื่นๆ ภายในร้านมีที่จอดรถไว้ให้บริการ น่าจะจอดได้ประมาณ 10 กว่าคัน 














                      หลังจากนั่งที่โต๊ะแล้ว น้องพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราเลือกสั่งอาหารกันครับ ที่นี่เมนูอาหารมีไม่ค่อยมากนะครับ ก็คงเป็นเพราะเป็นร้านผับ เน้นขายเครื่องดื่ม กับของทานเล่นๆ และอาหารหลักไม่กี่อย่าง







                             หลังจากดูเมนูสักพัก ด้วยความที่แฟนอยากทานสลัดผัก จึงเลือกสั่งสลัดทูน่า หลังจากน้องพนักงานจดรายการอาหารไปสักพัก ก็เดินกลับมาแจ้งว่า ทูน่าหมด ทั้งๆที่เรามาถึงร้านในเวลาประมาณ ห้าโมงครึ่ง ทางร้านเพิ่งจะเปิดให้บริการ ทูน่ากลับหมดแล้วจ้า ไม่เป็นไร เอาอีกสักเมนู พิซซ่าฮาวาเอี้ยน ผ่านอีกสักพัก น้องพนักงานก็แจ้งอีกรอบว่า ฮาวาเอี้ยนพอแค่ครึ่งถาด อีกครึ่งถาดให้เราเลือกสั่งหน้าอื่นผสม ถึงตอนนี้เราก็เลยเริ่มรู้สึกว่า เปลี่ยนเป็นถามน้องพนักงานเลยน่าจะดีกว่า ว่ามีเมนูอาหารอะไรที่มีให้บริการ ให้สั่งได้บ้าง หลังจากถามถึงเมนูแนะนำ ก็เริ่มทำการสั่งอาหารกันจริงจังครับ ด้วยความที่ทุกคนเริ่มหิวกันแล้ว จะสังเกตุได้จากรูปถ่ายนะครับ ว่าเรามากันตั้งแต่ฟ้ายังสว่าง ทานกันไปเรื่อยๆ จนฟ้าเริ่มมืดค่ำ


สลัดแซลมอน

น้ำสลัด

สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ

สปาเกตตี้สไปซี่เบคอน

คอหมูย่าง

พิซซ่าฮาวาเอี้ยน+พิซซ่าชีส

ขาหมู Oak Valley

ยำคอหมูย่าง

ซี่โครงหมูอบไวน์แดง

ลาบหมูทอด

ยำแซลมอน วาซาบิ

เสือ สิงห์ กระทิง แรด

ปีกไก่ซอสมะนาว

สปาเกตตี้คาโบนาร่า

ปีกไก่ทอดน้ำปลา

หอยลายกระเทียม

นาโซชีส


                        ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวนะครับ อาหารแนวๆพวกสปาเกตตี้ พิซซ่า ขาหมูทอด ซี่โครหมู นาโซชีส อันนี้อร่อยดีครับ รสชาติโอเคเลย แต่สำหรับอาหารฟิวชั่นอื่นๆ รสชาติแปลกๆครับ โดยเฉพาะ ลาบทอด อันนี้เนื้อข้างในยังแฉะๆอยู่เลย

                     สำหรับความคุ้มค่านะครับ ด้วยร้านเป็นแนวนั่งชิล ฟังเพลง อาจจะไม่เหมาะสำหรับการมานั่งพูดคุยกันสักเท่าไร เพราะเสียงเพลงที่ค่อนข้างดัง และด้วยเป็นร้านแบบสบายๆ ทำให้สามารถสูบบุหรี่ได้ทั่วทั้งร้าน สำหรับท่านที่แพ้ควันบุหรี่ อันนี้ต้องทำใจนะครับ ช่วงค่ำๆก็เป็นธรรมดา ที่จะมียุงครับ ถึงจะมีพัดลมเป่าให้หลายตัว แต่ก็ยังคงโดนยุงกัดอยู่ดีจ้า

                       สรุปอาหารที่นี่จานไม่ใหญ่มากนะครับ ตามสไตล์ร้านผับ ร้านเหล้า ราคาก็แอบแรงหลายรายการ น้ำดื่มขวดละ 40 บาท น้ำแข็งถังละ 60 บาท แต่ถ้าจะมานั่งฟังเพลงเพลิน พูดคุยกันน้อยๆหน่อย ซึมซับบรรยากาศสบายๆ ก็ถือว่าน่าสนใจครับ และที่ร้านนี้ไม่มี service charge 10% และไม่มีค่าภาษี 7% ด้วยนะครับ เรียกว่าราคาตามเมนูเลย ไม่มีบวกอะไรเพิ่มอีก


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม