วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ร้านเจกเม้ง (JM Cuisine)

               ร้านเจกเม้ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรือร้าน JM Cuisine เป็นร้านอาหารที่เริ่มมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักอย่างมากหลังจากที่ได้ออกรายการทีวี แต่ร้านนี้จริงๆแล้วแฟนเคยไปทานเป็นประจำตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีสาขาที่เขาวัง โดยส่วนตัวเคยกินสาขาที่เขาวัง เมื่อหลายปีก่อน เพราะไปกับทัวร์ จะมีอาหารเป็นชุดจัดเตรียมไว้รองรับ มาในวันนี้ เลยมาลองทานที่สาขาแรก จะได้สะดวกกับการแวะไปซื้อขนมหม้อแกง แม่กิมไล้ สาขาต้นตำรับด้วย

                 มาถึงร้านก็จะเจอกับป้ายสโลแกนของทางร้านเด่นเป็นสง่า "หน้าไม่งอ รอไม่นาน" แต่ที่หาค่อนข้างยากจะเป็นการหาที่จอดรถครับ เพราะเป็นร้านอยู่ริมถนน ทำให้ต้องหาจอดกันตามข้างทาง และยังอยู่ใกล้กับลอดช่องน้ำข้น กนกพร ยิ่งทำให้เป็นศึกการแย่งชิงที่จอดรถของลูกค้าทั้งสองร้านครับ





                           ที่นั่งจะมีทั้งภายในร้าน และโต๊ะนั่งด้านนอกในซอยข้างร้านครับ ถ้านั่งด้านนอก อาจจะต้องคอยลุกหลบรถที่เข้ามาในซอย แต่ด้วยเวลาเราไปถึง เหลือแต่โต๊ะด้านนอก ก็ทำให้ทราบถึงข้อนี้ครับ เมนูทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ได้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และทางร้านก็ทำการแยกหม้อระหว่างหมูกับเนื้อ อย่างชัดเจน ทำให้สบายใจได้ครับ ว่าไม่น่าจะมีเนื้อวัวมาเจือปนกับเนื้อหมู







                      หลังจากเลือกเมนูอาหารที่สนใจได้แล้ว ก็ทำการเรียกน้องพนักงานมาทำการจดรายการอาหารครับ แต่ถ้าเรามีการระบุอะไรพิเศษ หรือเปลี่ยนแปลงรายการในเมนู อันนี้น้องพนักงานอาจจะจดได้ไม่ครบครับ ทางเจ้าของร้านก็จะเดินมาสอบถามบริการด้วยตัวเองเลย อย่างในวันนี้ เราก็ขอเปลี่ยนจากเมนูข้าวไข่ข้นแฮม เป็นข้าวไข่ข้นปู ใช้เวลาประมาณเกือบ 10 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยเสริฟ์ออกมาครับ


เส้นหมี่ต้มยำกุ้ง

เนื้อกุ้งมาเต็ม

ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้งซอสน้ำข้น

ข้าวไข่ข้นปู

บะหมี่ไข่เจียวกรรเชียงปูราดซอสตาลโตนด

ก๋วยเตี๋ยวหมูสับโบราณ

บะหมี่ไข่เจียวกรรเชียงปูราดซอสตาลโตนด

                      จะสังเกตุว่า เรามีบะหมี่ไข่เจียวกรรเชียงปูราดซอสตาลโตนด 2 ที่นะครับ เนื่องด้วยเราต้องการที่จะกินแบบแห้ง แต่ไม่ได้ระบุในตอนสั่งครั้งแรกว่าเป็นแห้ง ทำให้ได้เป็นแบบน้ำซุปมา เมื่อทำมาแล้ว ก็ทานกันครับ และสั่งเพิ่มแบบแห้งอีกจาน 

                       สรุปรสชาติอาหารโดยความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากเส้นหมี่ต้มยำ รสชาติน้ำต้มยำมากลมกล่อมครับ หอม อร่อย กุ้งก็สด เด้งดี บะหมี่ปู ทั้งน้ำและแห้ง รสชาติก็อร่อยดีครับ เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี แต่แห้งแอบมีน้ำมันค่อนข้างมากสักหน่อย เนื้อปูก็สดดีครับ 

                            บะหมี่หมูสับ รสชาติกลางๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบรสจัด อาจจะต้องปรุงเพิ่มสักหน่อยครับ โดยแนะนำวิธีการปรุง ด้วยการใส่พริกป่น ซอสพริก และน้ำตาลเพิ่มสักนิดนึง เพื่อเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านขึ้นครับ

                            ข้าวไข่เจียวปู รสชาติอร่อยปกติ ตัวเนื้อไข่ข้น หวานอร่อย ทานคู่กับข้าวสวย เข้ากันเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับเมนู ข้าวไข่ข้นซอสต้มยำกุ้ง รสชาติก็อร่อยครับ ตัวน้ำซอสเข้ากันกับกุ้งสดตัวโตๆ เป็นอย่างดี

                   สรุปค่าเสียหายอยู่ที่ 640 บาทครับ คุ้มค่ากับความอร่อย และคุณภาพของอาหาร ปริมาณอาหารอาจจะไม่ได้มากมาย แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ครับ ถ้ามีโอกาสผ่านมาทางเส้นเขาวัง จ.เพชรบุรี อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม