วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ร้านข้าวต้ม โฟนลิ้ง

             ด้วยความที่มื้อเที่ยงทานกันหนักกับซีฟู้ดหลากหลายอย่าง ทำให้มื้อเย็น เรารู้สึกอยากจะหาอะไรเบาๆทานกัน อาหารที่ไม่หนักท้องมาก จึงทำการเปิดเวปไซด์ ค้นหาร้านข้าวต้มในหัวหินกันครับ แล้วก็มาสะดุดตากับร้านข้าวต้ม โฟนลิ้ง ร้านข้าวต้มริมถนน ที่มีหลายคนทำการรีวิว เราจึงไม่รอช้าครับ ตัดสินใจไปกันที่ร้านนี้กันเลย




              ร้านข้าวต้ม โฟนลิ้งค์ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมเลยครับ ทำให้ต้องหาที่จอดรถกันนิดนึงนะครับ ตามข้างทาง ตรงไหนว่าง ถ้าไม่ขวางทางเข้าออก ก็สามารถจอดได้ครับ หลังจากเราวนหาที่จอดประมาณ 4-5 นาที ก็ได้ที่จอดรถครับ






             ภายในร้านจะมีป้ายเมนูแนะนำ ภาพเมนูอาหารมากมายให้เราเลือกทานนะครับ หรือเราจะแอบมองอาหารจากโต๊ะข้างๆ จานไหนที่ดูแล้วน่ากิน สามารถสอบถามทางน้องพนักงาน แล้วสั่งมาลองทานกันบ้างได้นะครับ ตอนเราไปถึงร้าน ค่อนข้างโชคดีที่ มีโต๊ะว่างให้สามารถเข้าไปนั่งทานได้เลยครับ เพราะหลังจากเราประมาณ 5 นาที ลูกค้าต้องมายืนต่อคิว รอโต๊ะว่างกันแล้วครับ

               บนโต๊ะก็จะมีอุปกรณ์การทานครบครัน และมีจานที่วางขนมถ้วยเอาไว้ 4 คู่ สำหรับให้บริการลูกค้าครับ อันนี้ถ้าทานหมดแล้ว สามารถสั่งเพิ่มได้เรื่อยๆนะครับ ซึ่งโต๊ะเราก็จัดการกันเรียบร้อย และทำการสั่งเพิ่ม เรียกว่า เป็นของเรียกน้ำย่อย ระหว่างรออาหารได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับน้ำเปล่า ทางร้านมีให้เลือกหลายยี่ห้อเลยครับ ทั้งสิงห์ ช้าง และน้ำดื่มของทางโฟนลิ้งค์เอง










              ถึงแม้ลูกค้าจะคับคั่ง หนาแน่น แต่รายการอาหารที่เราสั่งไป ก็ไม่ได้รอช้าอะไรมากมายนะครับ ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 10 นาที อาหารเมนูต่างๆก็เริ่มทะยอยเสริฟ์ออกมาครับ


ทอดมันกุ้ง

ข้าวต้ม

เนื้อข้าวต้มกำลังดี

ผัดผักแขนงน้ำมันหอย ไม่ใส่พริก

ผัดกุ๋ยช่ายขาวหมูกรอบ

ไส้พะโล้ทอด

ห่อยจ้อ

ยำปลาสลิด

กุ้งแช่น้ำปลา

น้ำจิ้มซีฟู้ด

ปลาหมึกแดดเดียว

ปลาทูทอดน้ำปลา

ซุปเปอร์

               หลังจากทานกับข้าวกันอิ่มเป็นที่เรียบร้อย ด้วยความอยากหาของหวานอะไรล้างปากสักหน่อย ไม่นับขนมถ้วยนะครับ อันนั้นทานเป็นของเรียกน้ำย่อยไปเรียบร้อย ก็เลยสั่งเต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อนมาลองทานกันครับ









             สรุปรสชาติอาหารโดยความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ วันนี้มาทานกัน 4 คน มีเรากับแฟน ท่านแม่ และท่านพี่ชายครับ โดยพี่ชายเป็นคนที่ไม่ทานพริกอะไรเลย ทำให้ผัดผักเราจะเลือกที่สั่งแบบไม่ใส่พริกนะครับ รสชาติผัดผักอร่อยมากครับ ผัดมาได้กำลังดี ผักยังกรอบ รสชาติน้ำผัดผัก ก็อร่อยกลมกล่อม แต่ติดที่หมูกรอบครับ หมูกรอบไม่กรอบครับ ออกแนวเหนียว

               ทอดมันกุ้งทอด กับห่อยจ้อ รสชาติค่อนข้างผิดหวังครับ ทอดมันกุ้งถึงข้างนอกจะทอดมากรอบแต่เนื้อไส้ข้างในแอบเละครับ ส่วนห่อยจ้อ ก็ทอดมาได้แห้งแบบไม่ได้สัมผัสถึงเนื้อไส้ด้านในเลย

                ไส้พะโล้ทอด อันนี้ทานได้ครับ ตอนแรกที่เลือกสั่งเมนูนี้ เพราะดูจากรีวิวในเวป และยังเป็นเมนูแนะนำของทางร้านด้วย รสชาติปกติครับ 

                ปลาหมึกแดดเดียว ทอดมาได้สุกกำลังดีครับ ไม่เหนียว ไม่เละ รสชาติก็อร่อยดีครับ

                ยำปลาสลิดและกุ้งแช่น้ำมะนาว ก็รสชาติปกติดีครับ ทานได้ แต่ไม่ถึงกับอร่อยจนติดใจ ตัวปลาสลิดทอดมาไม่กรอบมาก ออกแนวแอบเหนียวเล็กน้อย กุ้งแช่น้ำปลาก็มีความสด เด้งอยู่ครับ

         ปลาทูทอดน้ำปลากับซุปเปอร์ ทั้งสองเมนูนี้ขอบอกว่า อร่อยมากครับ รสชาติน้ำซุปของต้มซุปเปอร์ รสชาติออกมาจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ด ลงตัว ขนาดเราไม่ได้สั่งเป็นหม้อไฟ แต่น้ำซุปก็ยังคงร้อนถึงใจ ตัวตีนไก่ก็มานุ่มกำลังดี สับแบ่งครึ่งมาให้ทานได้ง่ายครับ ปลาทูทอดน้ำปลา ทอดมากรอบ อร่อย ร้อนถึงเนื้อข้างใน ทานไปทีละตัว จนถึงตัวสุดท้าย เนื้อปลาด้านใน ก็ยังคงมีไอความร้อนอยู่ ทานเปล่าๆหรือจะราดน้ำยำ ก็อร่อย่ครับ

                ข้าวต้มก็หอม อร่อยดีครับ แต่สั่งมาพร้อมกัน บางถ้วยก็ร้อนสะใจ ถึงด้านใน บางถ้วยก็ไม่ร้อนเลยครับ คาดว่าน่าจะมีตักทิ้งไว้ก่อนบางส่วน 

              สำหรับเต้าฮวยมะพร้าวอ่อน รสชาติอร่อยดีครับ เนื้อเต้าฮวยแน่นๆ มีเนื้อมะพร้าวมาให้ด้วย โดยมีป้ายบอกว่า ไม่มีส่วนผสมของนมและกะทิ แต่ก็ไม่ได้บอกครับ ว่าทำมาจากอะไร

             สรุปความคุ้มค่าของอาหาร นับว่าคุ้มค่าครับ ราคาไม่ได้แพง มื้อนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ 1,310 บาท รอไม่นาน อิ่ม อร่อยครับ มีบางเมนูที่เราอาจจะไม่ชอบในรสชาติ แต่ท่านอื่นถ้ามาทานอาจจะถูกใจก็ได้ครับ เพราะความชอบของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ร้านนี้สมกับที่มีหลายๆท่านมารีวิวครับ ถ้ามีโอกาสผ่านมาที่หัวหิน อย่าลืมมาลองทานกันนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม