วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ร้าน แซบเว่อร์ สาขาซอยมหาดไทย

             ร้านส้มตำแซบเว่อร์ สาขาซอยลาดพร้าว 122 (ซอยมหาดไทย) แยก 3 เป็นร้านประจำสมัยเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ที่ยังคงทำงานประจำออฟฟิศแถวลาดพร้าว ด้วยความโดดเด่นในรสชาตินัวของปลาร้า ที่ทางร้านเคยให้สัมภาษณ์ออกทีวี ว่าใช้ส่วนผสมของปลาร้าถึง 3 ชนิดมารวมกัน จากนั้นจึงทำการปรุงรสชาติเฉพาะของทางร้านอีกทีนึง

              ด้วยความที่แฟนได้ดูร้านส้มตำแซบเว่อร์ ออกรายการทีวีช่องหนึ่ง ทำให้เกิดความอยากลิ้มลองในรสชาติส้มตำ ในเมนูส้มตำโครตเว่อร์ เมื่อมีโอกาสมาทำธุระแถวเดอะมอลล์บางกะปิในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ จึงเป็นโอกาสอันดี ที่จะพาแฟนมาที่ร้านนี้ หลังจากไม่ได้มานานประมาณ 2 ปีกว่า ทางร้านก็มีการปรับปรุงอะไรหลายอย่างครับ อย่างแรกเลยคือที่จอดรถ สมัยเมื่อมาทานสมัยนั้น ไม่มีที่จอดรถมากมาย ต้องจอดริมถนน และข้างทางแถวหน้าร้าน บางทียาวไปจนเกือบถึงโบสถ์ด้านใน มาในวันนี้มีลานจอดรถของทางร้านเองแล้วนะครับ


ป้ายที่จอดรถ

ลานจอดรถ


                    หลังจากจอดรถกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เดินต่อเข้ามายังภายในซอยประมาณไม่ถึง 20 เมตร เราก็จะพบกับป้ายร้านส้มตำแซบเว่อร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน ภายในร้านจะมีแบ่งเป็นสองฝั่ง ซ้ายและขวา เลือกนั่งได้ตามใจชอบนะครับ ตรงกลางด้านทางเข้า จะเป็นเวทีการแสดงเล็กๆ ด้านหลังเวที ก็จะเป็นห้องน้ำครับ


ป้ายหน้าร้าน

ภายในร้าน

                 ด้วยความชอบส่วนตัวนะครับ ชอบที่จะนั่งทางฝั่งขวา รู้สึกว่า โล่งโปร่งสบายดี ตอนไปถึงประมาณเกือบ 5 โมงเย็น ภายในร้านลูกค้ายังไม่ค่อยมาก เราจึงเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ นั่งประจำที่โต๊ะไม่นาน ก็จะมีน้องพนักงาน นำจานช้อน ส้อม และเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร


โต๊ะนั่งภายในร้าน

ด้านเคาน์เตอร์ส่วนกลาง











                       ร้านแซบเว่อร์เป็นร้านอาหารอีสาน ที่มีส้มตำค่อนข้างหลากหลายมากครับ เรียกว่ามีกันทุกตำ ตอบโจทย์สำหรับทุกความชอบของแต่ละท่าน แต่ด้วยความที่แฟนดูรายการทีวีมาก่อนแล้ว จึงตัดสินใจได้ไม่ยาก ด้วยเมนูตำโครตเว่อร์ รสเผ็ดจัดจ้าน สำหรับกระผมก็เช่นเดิมครับ เมนูประจำสมัยก่อน ตำหนองคาย (ส้มตำปลาร้า ไม่ใส่ปู) โรยด้วยกุ้งฝอย และไม่ใส่พริกครับ อีกจานก็ต้องเป็น ปีกไก่ทอด สำหรับเครื่องดื่ม วันนี้ขอจัดเป็นโซดาน้ำแข็ง สำหรับแฟนด้วยความที่รถวันนี้ค่อนข้างติดมาก ก็เลยสั่งเป็นมะนาวโซดา ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายเหมือนกันนะครับ ใช้เวลาสักพัก อาหารก็จะเริ่มทะยอยมาเสริฟ์














ตำหนองคาย

ตำโครตเว่อร์

                  สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวนะครับ เริ่มจากปีกไก่ทอด รสชาติยังคงความอร่อยไว้เหมือนเดิมเป๊ะ โดยเฉพาะตะไคร้ฝอยทอดกรอบที่วางเคียงมากับปีกไก่ทอด อร่อยมากครับ ทานกี่ทีก็ยังชอบ สำหรับส้มตำหนองคาย วันนี้ออกแนวเค็มโดดมาเลยครับ และส้มตำโครตเว่อร์ก็เช่นเดียวกันครับ เค็มแรงมาก ทำให้แฟนสั่งน้ำมะนาวโซดาอีกแก้ว เพื่อมาตัดความเค็ม

               สำหรับน้ำมะนาวโซดา รสชาติดีมากครับ ใช้มะนาวสดแท้ๆ กินแล้วสดชื่น ช่วยลดความเค็มจากส้มตำได้เป็นอย่างดี ปกติอาหารทางอีสานจะไม่ค่อยใส่น้ำตาลกันสักเท่าไร แต่วันนี้เค็มโดดกระจายครับ เรียกว่ากินแล้วรู้สึกสะเทือนไตจริงๆ ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้รอบหน้า ก็คงจะมาทานซ้ำครับอีกครั้งครับ แต่คงต้องบอกน้องพนักงานว่า ขอรสชาติไม่เค็มนะ 

              ทางร้านมีพนักงานให้บริการค่อนข้างเยอะครับ มองไปทางไหนก็จะเห็นพนักงานในชุดเสื้อสีม่วงกระจายตัว และรวมกันเป็นกลุ่มๆ ตามมุมร้านครับ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเรียกนะครับ เพราะจะมีการมองกวาดตาไปหาลูกค้าภายในร้านเป็นระยะๆ  สำหรับความคุ้มค่าทางราคา ราคาอาหารไปทางปานกลางนะครับ ไม่ได้ถูกมากเท่าไร ท่านใดมีโอกาสมาแถวนี้ก็อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม