วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ร้านก๋วยจั๊บ เอกไพลิน

               ช่วงเวลาเย็นๆ ผ่านมาทางเส้นถนนศรีนครินทร์ ในเวลาที่รถค่อนข้างหนาตา ทำให้เราตัดสินใจที่จะหาอะไรง่ายๆทานกันเป็นมื้อเย็น ก่อนจะฝ่ารถติดกลับไปยังรัชดา หลังจากที่รอบก่อนเสียเวลาไปวนหาที่จอดรถในห้าง JAS URBAN นานพอควร และกว่าจะหาร้านอาหารทานได้อีก เรียกว่าก้าวขาเข้าไปในห้างครั้งใด ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชม. กว่าจะออกมาได้ ทำให้เราตัดสินใจที่จะทานร้านก๋วยจั๊บ เอกไพลินกัน ร้านอาหารที่อยู่ริมถนน ศรีนครินทร์ และเปิดให้บริการในช่วงเวลาเย็นถึงดึก ร้านตั้งอยู่ตรงปากซอยศรีด่าน 8 และมีที่จอดรถไว้ให้บริการอยู่ด้านในซอยครับ 








                  การให้บริการจอดรถ มีน้องพนักงานคอยโบกรถ และคอยดูแลรถให้แทบจะตลอดเวลานะครับ เรียกว่าทานอาหารได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องห่วงว่า รถจะเป็นอันตรายอะไรหรือเปล่า ไม่ต้องจอดริมถนนให้เสี่ยงกับใบสั่ง และรอยขูดขีดครับ หลังจากจอดรถเสร็จแล้วก็เดินออกมาทางเดิม ก็จะพบกับบรรยากาศคึกคักภายในร้าน


หมูสเต๊ะ

บรรยากาศภายในร้าน

ด้านหน้ามีขายขนม ของฝาก

ด้านในมีโซนขนมหวาน และปอเปีี๊ยะสด

                  หลังจากเลือกที่นั่งได้แล้ว ก็จะมีพนักงานเดินมาถามว่ารับอะไร ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ตราบจนกว่าจะมีอาหารมาเสริฟ์ที่โต๊ะ พนักงานคนไหนเดินผ่านก็จะถามว่า สั่งอะไรหรือยังคะ(ครับ) ถ้ามีการสั่งอาหาร ก็จะมีเสียงสั่งอาหารส่งต่อๆกันไป เรียกว่า ออเดอร์ไม่มีหลุดครับ เพราะจะส่งเสียงต่อๆกัน เรียกว่าได้ยินกันทั้งร้าน


บนโต๊ะมีเครื่องปรุง และอุปกรณ์การกินพร้อม

เมนูเครื่องดื่ม มีให้เลือกหลากหลายครับ


              หลังจากสั่งอาหารไม่นานก็จะทะยอยมาเสริฟ์ทั้งอาหารและเครื่องดื่มนะครับ สมกับเป็นร้านที่มีพนักงานค่อนข้างเยอะ อาหารไว ไม่รอนานครับ


ปอเปี๊ยะสด

มาดูไส้ข้างในครับ

ก๋วยจั๊บธรรมดา ทุกอย่าง

ก๋วยจั๊บพิเศษ หมูกรอบ กระเพาะ

น้ำเปล่า+น้ำแข็ง

อัญชัน มะนาว โซดา

หลังจากคนแล้ว ก็จะเป็นสีม่วงสดใส


                  สรุปรสชาติอาหารโดยความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอเริ่มจากปอเปี๊ยะสด อาหารจานแรกที่เราได้รับ ให้มาในปริมาณค่อนข้างเยอะนะครับ มากันเต็มจาน มี 12 ชิ้น โดยตัวแป้งปอเปี๊ยะค่อนข้างหนาครับ ไส้ข้างในก็ให้ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ได้น้อยจนน่าเกลียด ถ้าเป็นคนชอบกินแป้ง จะต้องติดใจที่ร้านนี้ครับ แต่พวกกระผมเป็นคนชอบกินไส้ เลยทำให้รู้สึกว่าแผ่นแป้งหนาไป

                 พระเอกของร้าน ก๋วยจั๊บ ก็ต้องก๋วยจั๊บสินะ เส้นมาแบบบาง แผ่นเล็ก กินแล้วอร่อยดีครับ โดยเฉพาะน้ำซุปเข้มข้นไปด้วยพริกไทย เรียกว่าก๋วยจั๊บโรงหนังที่เยาวราชว่าพริกไทยเข้มแล้ว ยังต้องยอมแพ้ร้านนี้ครับ น้ำซุปมาเสริฟ์แบบร้อนๆ ร้อนทั้งตัวน้ำและพริกไทย ถูกใจคอชอบซดน้ำซุปแน่นอน หมูกรอบธรรมดาครับ เครื่องในก็ทำมาสะอาดดี สำหรับปริมาณ ก็ไม่มากนะครับ ชามธรรมดา 50 บาท ถ้าเป็นผู้หญิงปกติธรรมดา น่าจะทานอิ่มได้ แต่ถ้าเป็นผู้ชาย ผมว่าอาจจะต้องเบิ้ล2-3 ชาม หรือไม่ก็สั่งเกาเหลาแล้วเพิ่มข้าวเปล่าเอาครับ 

                 น้ำอัญชันมะนาว โซดา อันนี้เป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจ ตรงที่มีทั้งหลอดเสียบและมีไม้คนมาให้ภายในแก้วด้วย ทำให้ดูมีอะไรอะไร สักอย่าง ตอนมาเสริฟ์เราก็พยายามส่องกันครับ ว่าอะไรหว่า สีฟ้าๆ มันคือเอาดอกอัญชันไปแช่อยู่ในน้ำแข็งครับ แลดูมีกิมมิคมาก หลังจากใช้ไม้คน ขึ้น-ลง เบาๆ จากน้ำสีฟ้าๆ ก็จะกลายเป็นน้ำอัญชันสีม่วงสดใส รสชาติหวานน้อย อมเปรี้ยวมะนาว ซ่าโซดา เข้ากันเป็นอย่างดีครับ

                มื้อนี้ทานกันแล้วก็คิดถึงท่านแม่ เลยสั่งแบบธรรมดากลับบ้านอีก 1 ถุง สรุปค่าเสียหาย 282 บาท หลังจากทบทวนราคาอาหารแต่ละจานแล้ว ถ้าเทียบในปริมาณอาหารที่ได้ แอบรู้สึกว่าราคาสูงไปสักนิด แต่ถ้าเทียบกับความสุขใจที่ได้ทาน ก็เรียกว่า สมเหตสมผลรับได้ครับ เพราะของเค้าก็ทำสะอาด รสชาติก็อร่อยทานได้ ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้อีก ก็คงจะมาลองทานอีกสักครั้งครับ เพราะยังไม่ได้ลองทานหมูสะเต๊ะ กับของหวานเลย แอบเห็นบัวลอยไข่หวานน่าทานทีเดียวจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม