วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วาสนา ข้าวขาหมู

           การออกเดินทางไปเพชรบุรี หัวหิน หรือลงใต้ ในช่วงเช้า หลายๆท่านก็จะวางแผนโปรแกรมที่จะทานอาหารกลางวันเป็นอาหารทะเล ซีฟู้ด ทำให้มื้อเช้าเลือกทีี่จะทานอะไรง่ายๆรองท้องกันก่อน หลายๆครั้งเราก็จะเลือกที่จะใช้บริการ เคเอฟซี แมคโดนัลด์ ที่ใช้เวลาไม่นานในการเลือกซื้อและทาน แต่ก็มีหลายคนที่ไม่นิยมที่จะทานขนมปัง อยากทานเป็นอาหารเลย ข้าว ก๋วยเตี๋ยว

            มาในวันนี้ เราเลือกจุดหมายที่จะหาอาหารเช้าทานกันที่ ปั๊ม ปตท. พระราม 2 กิโลเมตรที่ 35 เป็นปั๊มที่เรามาใช้บริการซื้ออาหารอะไรทานค่อนข้างบ่อย ทำให้สังเกตเห็นร้านข้าวขาหมู วาสนา พิกัดอยู่ฝั่งปั๊มน้ำมัน ปตท. เลย หน้าร้านจะมีที่จอดรถให้บริการพร้อม แต่ถ้าที่จอดรถเต็ม ก็สามารถจอดตรงส่วนกลางแล้วเดินมาทานที่ร้านได้ครับ

            
ปั๊ม ปตท. พระราม 2 กม. 35

ป้ายหน้าร้าน

              เดินเข้ามาภายในร้าน ขนาดร้านไม่ได้กว้างมาก แต่ก็สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 20-30 ท่านครับ ด้านซ้ายมือของร้านจะเป็นส่วนครัว พนักงานภายในร้านต้อนรับเป็นอย่างดีครับ ทันทีที่มีลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน ก็จะมาต้อนรับ สอบถามถึงจำนวนลูกค้า และจัดหาโต๊ะให้นั่งครับ ร้านมีให้บริการทั้งข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวน้ำหมู ต้มเลือดหมู สำหรับคนที่ไม่ทานหมู ทางร้านก็มีเส้นปลานะครับ แต่ลูกชิ้นก็ยังคงเป็นลูกชิ้นหมู

ภายในร้าน

                      หลังจากสั่งอาหารไป ถึงแม้ภายในร้านจะมีลูกค้าค่อนข้างหนาแน่น แต่ก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน อาหารก็นำมาเสริฟ์ครับ


ข้าวขาหมู เนื้อ-หนัง ไส้ และไข่

เส้นเล็กน้ำ

                  ข้าวขาหมู รสชาติดีครับ โดยเฉพาะน้ำส้ม รสชาติอร่อย เมื่อนำมาราดบนข้าวขาหมู ทำให้เพิ่มความอร่อยของข้าวขาหมูได้เป็นอย่างดี ตัวไส้หมู ทำมาสะอาดครับ ไม่มีกลิ่น เนื้อขาหมูกับหนัง อันนี้รสชาติปกติครับ ผักกาดดอง ไม่เปรี้ยวมาก ส่วนก๋วยเตี๋ยวรสชาติโอเคดีครับ มีใส่กุ้งแห้งมาด้วย เสียแต่ที่น้ำซุปไม่ร้อน ทำให้ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวลดลงครับ 

                 สรุปโดยความเห็นส่วนตัวนะครับ ราคาจานละ 45 บาท ถ้าข้าวขาหมูใส่ไส้ จะเป็นพิเศษอยู่ที่ 55 บาทครับ เทียบกับปริมาณอาหารที่ได้รับ นับว่าไม่ได้แพงอะไรมากมาย และอิ่ม อยู่ท้อง กว่าการทานเบอร์เกอร์ครับ ถ้ามีโอกาสผ่านมาเส้นทางนี้ ก็คงจะกลับมาใช้บริการอีกครั้งครับ เป็นจุดนัดพบในการเดินทางได้เป็นอย่างดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม