วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ร้าน ครัวบางนา

                        ร้านครัวบางนา เป็นร้านอาหารประจำของครอบครัวแฟน ที่เรียกว่า แทบจะทุกเทศกาลที่มีการฉลองทานอาหารร่วมกัน ก็จะมารวมตัวกันที่ร้านนี้ ใช้บริการกันตั้งแต่ยังอยู่ที่เก่า จนย้ายมาที่ใหม่ ตกแต่งสวยงามกว่าเดิม และเพิ่มเวลาเปิดให้ทำการทุกวันเป็นตั้งแต่ 7.00-22.00 ทางร้านมีให้บริการห้องคาราโอเกะ (แต่มีเพียง 2 ห้อง ต้องจองล่วงหน้า) อาหารรสชาติอร่อย ครัวปรุงอาหารไม่นาน มีของหวาน เค้ก และเครื่องดื่มหลากหลายทั้งกาแฟ น้ำปั่น น้ำผลไม้ รวมถึงราคามิตรภาพ 

                           ในวันนี้เรามาทำธุระกับแฟน แถวเส้นถนนบางนา จึงตัดสินใจ เข้าไปใช้บริการเพียง 2 คนกันบ้าง จึงทำให้สั่งอาหารได้เพียงไม่กี่เมนูนะครับ ด้วยเรามาถึงร้านในเวลาประมาณเกือบๆจะเที่ยง ทำให้ลูกค้าภายในร้านค่อนข้างจะหนาแน่น ทั้งลานจอดรถ ที่มีให้บริการอยู่ด้านหลังร้าน ถึงจะกว้างขวางแต่ก็ค่อนข้างแน่นไปด้วยรถแล้ว โชคดีที่เราได้โต๊ะเล็กที่ว่างโต๊ะสุดท้ายพอดี


ป้ายหน้าร้าน

ทางเข้าหน้าร้าน

อุปกรณ์การทานอาหาร

น้ำแข็งและน้ำเปล่า

                                  หลังจากที่ได้โต๊ะนั่งเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาสั่งอาหารกันครับ หลังจากสั่งอาหารเรียบร้อย ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 นาที รายการอาหารที่สั่งก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์จนครบ เรียกว่าทางครัวเค้ามีความพร้อมอย่างมากจริงๆ


หลนเต้าเจี้ยว-กรรเชียงปู

ต้มยำน้ำใส

เสริฟ์มาแบบหม้อไฟน้อยๆ พร้อมเจลแอลกอฮอล์

ข้าวผัดสับปะรด

ลาบปลาดุก

กุ้งทอดซอสมะขาม

เส้นหมี่ผัดกระเฉด

                   สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากหลนเต้าเจี้ยว ทางร้านทำรสชาติหวานนำนะครับ ตรงนี้ถูกจริตส่วนตัวมากๆ ในภาพอาจจะไม่เห็นกรรเชียงปู แต่ของจริง มีกรรเชียงปูเป็นก้อนๆ จมอยู่ด้านล่างถ้วยในจำนวนนึงเลยนะครับ เสิรฟ์มาคู่กับผักสดหลากหลายอย่าง 

                        ต่อด้วยต้มยำน้ำใส รสชาติครบรส อาจจะไม่จัดจ้านมาก แต่ซดน้ำซุปแล้วคล่องคอดีครับ ในหม้อเล็กจะมีกุ้งอยู่ 2 ตัว เนื้อปลา 2 ชิ้นและตามด้วยเนื้อปลาหมึกเล็กน้อย เน้นไปทางเห็ดค่อนข้างมาก

                       จริงๆอยากทานข้าวอบสับปะรดครับ แต่ทางร้านมีข้าวผัดสับปะรด ก็เลยสั่งมาลองทาน ข้าวผัดมาแบบไม่แฉะ เรียงเม็ดสวย รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ทานคู่กับเครื่องเคียงหมูหยองและเม็ดมะม่วงหิมพานต์แล้วลงตัวแบบที่สุด ทานได้เพลินๆเลยครับ ยิ่งคนชอบทานเผ็ด ราดด้วยพริกจากพริกน้ำปลา ยิ่งเพิ่มความอร่อย  ปริมาณมาแบบไม่น้อยเลย เราสองคนจัดการเมนูนี้ไม่หมดครับ ต้องยอมห่อข้าวเกินครึ่งกลับบ้าน

                        ลาบปลาดุก เป็นเมนูในใจของแฟนเสมอ ทางร้านปรุงออกมาครบรส กลมกล่อม จัดจ้านและไม่เผ็ดจัด เรียกว่าจานเดียวสามารถทานร่วมกันได้ ทั้งคนชอบเผ็ด และไม่ชอบเผ็ด ใครอยากทานเผ็ดก็แค่เคี้ยวพริกเม็ดโดดตามลงไป ก็จะซี้ดซ้าด ถึงใจ คนที่ไม่ทานเผ็ด ก็แค่ตักเลี่ยงเม็ดพริก ก็จะอร่อยไปได้ด้วยกัน

                        กุ้งทอดซอสมะขาม เป็นเมนูโปรดปรานของแฟนอีกเช่นกัน แต่เมนูนี้ แนะนำให้ทานตอนที่นำออกมาเสริฟ์ทันทีเลยนะครับ เพราะถ้าทิ้งไว้นาน ตัวแป้งจะไม่กรุบกรอบแล้ว จะออกไปแนวนิ่ม และจะทำให้เสียรสชาติความอร่อยไปเกินครึ่งครับ

                       ปิดท้ายด้วยหมี่ผัดกระเฉด เป็นเมนูที่มาทุกครั้งก็สั่งทานกันทุกครั้ง ทางร้านปรุงรสชาติออกมาได้กลมกล่อม ผัดกระเฉดอาจจะไม่อ่อนมาก แต่ก็ไม่ได้เหนียวขนาดเคี้ยวไม่เข้า ตักทานกันเพลินๆ แปบเดียวก็หมดจานครับ

                       สรุปตามความเห็นส่วนตัวของเรากับแฟนนะครับ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหารและความอร่อยที่ได้รับแล้ว ร้านครัวบางนามีความคุ้มค่ามากๆครับ เรียกว่ามีโอกาสเมื่อไร ไม่มีพลาดที่จะมาทานที่ร้านนี้ และทางร้านก็ยังมีเมนูอาหารตามสั่งไว้ให้บริการด้วยนะครับ เคยมาทานข้าวกะเพราของทางร้าน รสชาติดีทีเดียว วันนี้เราสองคนอิ่มกันจนไม่สามารถสั่งขนมหวานหรือเค้กอะไรมาทานกันไหว ไว้ครั้งหน้าค่อยกลับมาทานเค้กกันครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม