วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ร้านอาหาร คีรีธารา รีทรีต

 

Cover

                      วันนี้เรามีโอกาสมาทำธุระที่จังหวัดกาญจนบุรี และในช่วงเวลาอาหารกลางวัน เราก็ตัดสินใจเลือกมาทานอาหารกันที่ ร้านอาหาร คีรีธารา รีทรีต ทางร้านตั้งอยู่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ประมาณ100เมตรนิดหน่อย ทางร้านมีที่จอดรถไว้ให้บริการพร้อม และมีให้บริการโต๊ะอาหารทั้งแบบด้านนอก ริมน้ำ ชมวิวสะพานและแม่น้ำ รวมถึงโต๊ะอาหารด้านในมีให้บริการเครื่องปรับอากาศ เย็นสบาย


ป้ายหน้าร้าน

ทางเข้าหน้าร้าน

บรรยากาศภายหน้าร้าน

โต๊ะการเงิน

บรรยากาศภายในร้าน

โต๊ะนั่งริมน้ำ

โต๊ะนั่งริมน้ำ

บรรยากาศริมน้ำ

บรรยากาศริมน้ำ

                          ถึงวันที่เราไปใช้บริการ แสงแดดจะค่อนข้างแรง ด้วยเป็นเวลาเที่ยงกว่าๆ แต่โต๊ะอาหารที่เราเลือกนั่งทาน อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ พร้อมด้วยมีร่มใหญ่กลางคลุมโต๊ะไว้ ทำให้บรรยากาศโต๊ะอาหารริมน้ำ ให้ความร่มรื่น หลังจากที่ได้โต๊ะนั่งเป็นที่เรียบร้อย ทางน้องพนักงานก็นำเมนูอาหารมาให้เราทำการเลือกสั่งครับ

เมนู

อุปกรณ์ในการทานอาหาร

                        ทางน้องพนักงานให้บริการแนะนำเมนูอาหารได้เป็นอย่างดี ไม่แน่ใจว่าด้วยมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนยังไม่มาก หรือว่าทางห้องครัวปรุงอาหารได้เสร็จเร็ว ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ 5-10 นาที เมนูอาหารทุกอย่างก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์จนครบครับ


น้ำเปล่า

ข้าวเปล่า

พริกน้ำปลา

เมี่ยงกลีบบัว

ยำวุ้นเส้นโบราณ

ไข่พระอาทิตย์

ต้มยำปลาคัง (เล็ก)

ปลาช่อนคีรี

                     สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากเมี่ยงกลีบบัว รสชาติเหมือนเมี่ยงคำ เพียงแต่ใช้กลีบบัวแทนใบชะพลู ให้สัมผัสนุ่มละมุน ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่นเขียวฉุนเหมือนใบชะพลู สัมผัสดี รสชาติอร่อย แต่เสียดายทางร้านใส่น้ำราดเยอะไปหน่อย 

                      ยำวุ้นเส้นโบราณ รสชาติเผ็ดกำลังดี ไม่ได้จัดจ้านเกินไป วุ้นเส้นทำออกมาได้ดี เหนียวนุ่ม กำลังลงตัว ไม่ได้เละ กุ้งแห้งรสชาติดีไม่เค็ม ทานรวมๆกันแล้ว อร่อยแบบเพลินๆ

                      ไข่พระอาทิตย์ เมนูไข่เจียวที่ด้านในมีกุ้งหั่นเป็นชิ้นและข้าวเหนียวด้านใน ตัวไข่เจียวกรอบด้านนอก นุ่มด้านใน เนื้อสัมผัสของกุ้งยังอยู่ครบ อร่อยดีครับ

                        ปลาช่อนคีรี เป็นเนื้อปลาที่นำไปชุบทอดมาได้กำลังดี ด้านนอกมีความกรอบเล็กน้อย เนื้อปลาด้านในยังมีความนุ่ม สัมผัสกำลังดี ไม่มีความแห้งกระด้างแต่อย่างใด เสริฟ์มาพร้อมผักสด และน้ำซอสราด ที่ปรุงออกมาผสมน้ำมะขาม ความเผ็ดไม่มาก แต่เสียดาย เราเจอก้างค่อนข้างเยอะไปหน่อย ถ้าเป็นเนื้อปลาที่ไม่มีก้างเลย จะเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ

                           ต้มยำปลาคัง รสชาติน้ำต้มยำ ทำออกมาได้จัดจ้านกำลังดี สดชื่นเวลาทานน้ำซุปเป็นอย่างมาก เนื้อปลาคังมีความเด้ง สด หวาน ไม่มีกลิ่นคาวเลย ด้วยแฟนเป็นคนที่สัมผัสความคาวของเนื้อปลาได้ง่าย การันตีว่า ร้านนี้ไม่มีกลิ่นคาวอย่างใดเลย ประทับใจมากๆครับ

                    สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้นะครับ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และความอร่อยที่ได้รับ กับราคาค่าอาหารแล้ว เราสองคนเห็นตรงกันว่า คุ้มค่าครับ มีโอกาสหน้ามาที่เมืองกาญฯอีก ก็จะกลับมาทานกันอีกอย่างแน่นอนครับ และถ้ามาทานในช่วงเวลาเย็น บรรยากาศน่าจะสวยงามไปอีกแบบ ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว อยู่ริมน้ำ กับแสงไฟครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม