วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ร้าน ยอดลาบเป็ดอุดร

            



          ร้านยอดลาบเป็ดอุดร เป็นร้านอาหารอีสานอีกหนึ่งร้าน ที่มีสาขากระจายตัวอยู่ในกรุงเทพฯค่อนข้างมาก โดยเราเคยทานสาขาถนนพระรามเก้า มาเกือบๆ 20ปีที่แล้ว มาวันนี้ได้มาทำธุระที่แถวลำลูกกาคลอง 4 จึงตัดสินใจเข้าไปใช้บริการกันที่นี่


ป้ายหน้าร้าน

ลานจอดรถ

ทางเข้าไปยังภายในร้าน

ป้ายเมนูแนะนำ

ทางเข้าใช้บริการห้องปรับอากาศ

                โดยทางร้านมีลานจอดรถค่อนข้างกว้างขวาง ไว้ให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดี ภายในร้านแบ่งเป็นโซนด้านนอก รับอากาศธรรมชาติ และด้านในเป็นห้องปรับอากาศ ซึ่งมีเวทีคาราโอเกะไว้บริการ ให้ลูกค้าทุกท่านสามารถเวียนเปลี่ยนขึ้นไปร้องเพลงกันได้ตามอัธยาศัย โดยส่วนตัวเราสองคนก็อยากนั่งสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ แต่ด้วยวันนี้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว จึงตัดสินใจใช้บริการในห้องปรับอากาศกันครับ


โต๊ะด้านนอก

เวทีคาราโอเกะด้านในห้องปรับอากาศ

โต๊ะที่นั่งด้านใน

             หลังจากเราได้ที่นั่งเป็นที่เรียบร้อย น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้สั่งอาหารกันครับ ทางน้องพนักงานก็มีการแนะนำเมนูที่นิยมหลายเมนู เราสองคนก็สั่งกันมาตามนั้นครับ ใช้เวลาไม่นานประมาณไม่ถึง 10 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


น้ำแข็งและน้ำเปล่า

อุปกรณ์การทาน

ผักสด

ลาบเป็ด

ข้าวเหนียว

หอยแครงเผา

ยำวุ้นเส้นทะเล

ต้มยำปลาคังน้ำใส

ไก่บ้านย่าง

กบทอด

                    สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ขอเริ่มจากเมนูที่เป็นชื่อร้านกันเลย ลาบเป็ด มาแบบรสชาติจัดจ้าน ในจานมีเครื่องในเป็ดมาหลายส่วน แต่ไม่มีความคาวหรือมีกลิ่นอะไรเลย มีแต่ความหอมของเครื่องเทศ และรสชาติที่นัวอร่อยครับ จนอยากได้ข้าวเหนียวร้อนๆ นุ่มๆ ครับ แต่ข้าวเหนียวที่เราได้ ค่อนข้างเย็นและแข็ง ทำให้ความอร่อยลดลงไปเยอะทีเดียว

                  จานต่อมาเป็นหอยแครงเผา ทางร้านมาแบบหอยแครงตัวใหญ่ ซึ่งส่วนตัวไม่ค่อยชอบครับ เนื้อมันค่อนข้างจะด้านๆ อยากได้แบบตัวเล็กๆ แต่รสชาติก็อร่อยปกติดีครับ 

                      ยำวุ้นเส้นทะเล ตอนแรกที่ยกมาเสริฟ์ก็แอบงงๆ กับสีน้ำยำของทางร้าน และรสชาติยำ ก็ออกแนวอร่อยครับ แต่เป็นแบบที่ไม่ค่อยคุ้นเคย รสชาติละม้ายคล้ายกับยำเย็นตาโฟ แต่ก็ไม่ใช หวานๆเปรี้ยวๆ เผ็ดตาม อร่อยดีครับ กุ้งกับปลาหมึกก็มาแบบสดๆ เมนูนี้ประทับใจครับ

                   ต้มยำปลาคังน้ำใส ทางร้านเสริฟ์มาแบบหม้อไฟ แต่ไม่มีไฟจุดด้านล่าง รสชาติน้ำต้มยำปรุงออกมาดี เปรี้ยวเผ็ดถึงใจ แต่ติดที่เนื้อปลาคังบางชิ้นยังแอบมีความคาวอยู่เล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าดีครับ 

                    ไก่บ้านย่างครึ่งตัว เมนูนี้เป็นอะไรที่ไม่ค่อยประทับใจครับ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ใช่สายไก่บ้านก็เป็นได้ เนื้อไก่มาแบบติดกระดูก แนวๆไก่ไทยที่ตัวไม่ค่อยใหญ่ แต่เนื้อจะค่อยข้างแน่น ปิดท้ายด้วยกบทอดกระเทียม เมนูนี้ทางร้านทอดมาได้แบบกำลังทานเลย มีความกรอบที่ผิวด้านนอก และเนื้อด้านในยังคงมีความนุ่มละมุน รสชาติเค็มอ่อนๆ ทานเพลินๆแปบเดียวหมดจานครับ

                    สรุปความคุ้มค่าตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ถ้าเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหารและความอร่อยที่ได้รับ กับ ราคาค่าอาหารที่จ่ายไป เราสองคนก็ยังคงมองว่าคุ้มค่านะครับ แต่ถ้ามารอบหน้า คงไม่สั่งไก่บ้านกับหอยแครงเผาอีกครับ เพราะไม่ใช่ทางเลย และยังคงมีอีกหลายเมนูที่อยากลองสั่งมาทานอีกครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม