วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Darq

 

Cover

                  ดังคำโบราณที่กล่าวไว้ "กินคาว ไม่กินหวาน สันดานไพร่" ถึงแม้เราจะอิ่มกับร้านอาหารมาแล้วถึง 2 ร้าน ก็ต้องแวะร้าน Darq ปิดท้ายกันสักนิดครับ พิกัดร้าน Darq จริงๆจะอยู่ระหว่างร้านเฮียบิ๊กห้าหม้อ และร้านปากหม้อปารีสครับ สังเกตได้ว่าหน้าร้านจะมีวินพี่มอเตอร์ไซด์จอดอยู่ค่อนข้างเยอะ ร้านเป็นตึกแถวห้องเดียว ตกแต่งร้านโทนสีขาวสว่าง


ด้านหน้าร้าน

                         เมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน ด้านขวามือจะเป็นเคาน์เตอร์สำหรับสั่งอาหารและปรุงเครื่องดื่ม ตรงนี้ทางร้านมีเมนูแนะนำอยู่หลายรายการ แต่ด้วยเราติดตามรอยมาจากรายการ Youtube จึงเลือกสั่งตามคนที่นำทางมา และเพิ่มเติมอีกสักเมนูมาลองทานกันครับ หลังจากสั่งและชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยก็มานั่งรอที่โต๊ะได้เลย (สั่ง 2 Set เป็นเงิน - 640 บาท)


มีชอคโกแลตจำหน่ายในตู้เย็น

เมนู

ชอคโกแลตเบียร์คราฟ ทำโดยคนไทย

เคาน์เตอร์จัดเตรียมเครื่องดื่ม

มุมด้านในร้าน

              ภายในร้านจัดเรียงโต๊ะแก้วอี้เป็นแนวยาวเส้นตรง ทำให้สามารถวางโต๊ะตัวเล็กได้หลายตัวอยู่ครับ แต่ก็ไม่ค่อยเหมาะกับการนั่งทานกันหลายๆคน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ขนมและเครื่องดื่มของเราก็นำออกมาเสริฟ์ครับ


ชอคโกแลตเย็นและขนม





                 พวกเราสั่งเครื่องดื่มมาแบบความเข้มข้น 82% และ 90% และในแก้วจะมีน้ำแข็งแบบกลมเพียงแก้วละ 1 ก้อน เพื่อไม่ทำให้เสียรสชาติความเข้มของตัวชอคโกแลต สำหรับแฟนผู้ที่ชื่นชอบชอคโกแลตแบบเข้มๆ ได้กล่าวไว้ว่า อร่อยเข้ม กลมกล่อมครับ หวานน้อยมากๆ แต่สำหรับเราผู้ที่ไม่ค่อยสันทัดในเรื่องนี้ ต้องขอสารภาพตามตรงว่า แยกรสชาติไม่ค่อยออก รู้แต่ว่า เข้มข้นอยู่ และมีความอมเปรี้ยวน้อยๆ หอมกลิ่นผลไม้นิดๆ

                   สำหรับขนมก็ชอบแบบที่มีเลมอนมากกว่า เพราะมีความอมเปรี้ยวสดชื่น ตัดกับรสชาติความเข้มข้นของชอคโกแลตได้เป็นอย่างดี แต่ที่ชอบมากที่สุด กลับกลายเป็นแผ่นขนมที่เคลือบชอคโกแลตปักอยู่ด้านบนของตัวขนม ที่มีการปักไว้ชิ้นละ 3 แผ่น ตัวขนมนี้มีความกรุบกรอบคล้ายวาฟเฟิล ให้สัมผัสที่รู้สึกว่าอร่อยดีครับ

                 โดยส่วนตัวแอบรู้สึกว่า ร้านนี้เป็นร้านสำหรับผู้ที่ชื่นชอบชอคโกแลตเป็นการส่วนตัวจริงๆ เหมือนเกิดมาเพื่อเฉพาะทาง  ท่านใดเป็นสาวกชอคโกแลตไม่ควรพลาดครับ สำหรับส่วนตัวเราแล้ว รู้สึกว่าไม่ใช่ทางสักเท่าไรครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม