วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566

หัวปลาช่องนนทรี ถนนศรีนครินทร์

                        

Cover

  

                    ขับรถผ่านเส้นถนนศรีนครินทร์มาหลายต่อหลายครั้ง ก็จะสังเกตเห็นร้านหัวปลาช่องนนทรี ที่ตั้งอยู่บนหัวมุมถนนของสี่แยกศรีลาซาล ซึ่งแฟนบอกเสมอว่าเป็นร้านอาหารที่เปิดมานาน และที่บ้านมักจะมาทานเป็นประจำ และวันอาสฬหบูชาที่ผ่าน เรามีโอกาสไปทำธุระแถวนั้นพอดี จึงไม่เสียโอกาสที่จะไปลองทานกันบ้าง

                       ทางร้านมีลานจอดรถให้บริการอยู่ด้านหลังของร้านนะครับ มีที่จอดค่อนข้างกว้างขวาง และตอนนี้ยังมีทางลงของรถไฟฟ้า สถานีศรีลาซาลอีกด้วย ทำให้การเดินทางค่อนข้างจะสะดวกมาก


ด้านหน้าร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

เมนู

เมนู

              ภายในร้านมีโซนเครื่องปรับอากาศอยู่ด้านบน แต่เรามาถึงในเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ด้านบนยังไม่เปิดให้บริการ จึงใช้บริการอยู่ด้านล่าง โชคดีที่วันนี้อากาศไม่ร้อนมากนัก ทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกสั่งค่อนข้างเยอะ เน้นไปทางอาหารทะเล ด้วยมากัน 2 คน เราจึงไม่สามารถสั่งได้เยอะมาก หลังจากสั่งอาหาร ใช้เวลาประมาณ 10กว่านาที รายการอาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


อุปกรณ์ในการทานอาหาร

หลอดน้ำ

ต้มยำปลาเก๋า (เนื้อ)

เนื้อปลาเก๋าชิ้นใหญ่

เนื้อปลาหนา และใหญ่

หมูร้องไห้

น้ำจิ้มแจ่ว

ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว

เสริฟ์มาแบบหน้าตาตรงปกเมนู

ไข่ปลาหมึกเน้นๆ

น้ำจิ้มซีฟู้ด

ผัดยอดมะระน้ำมันหอย

หอยลายผัดน้ำพริกเผา

หอยแครงเผา

หอยแครงเผามาแบบไม่ค่อยแห้ง

                         สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากหม้อไฟต้มยำปลาเก๋า (เนื้อ) ทางร้านมีให้เลือกแบบเนื้อปลาเก๋าล้วน และเนื้อปลาเก๋ากับหัวปลาเก๋า ด้วยเราสองคนไม่มีใครอยากแทะหัวปลา เราจึงเลือกแบบเนื้อล้วน ทางร้านทำรสชาติต้มยำออกมาได้รสชาติอร่อย กลมกล่อม มีความเผ็ดไม่มาก เนื้อปลามาแบบเน้นๆ สด เด้ง และไม่มีกลิ่นคาวเลย

                              ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว รสชาติไม่เผ็ดมากอีกเช่นกัน แต่มีความอร่อยครบรส ปลาหมึกไข่นำออกมาเสิรฟ์ 2 ตัว หน้าตาตรงปกเหมือนในเล่มเมนูไม่มีผิดเพื้ยน เนื้อปลาหมึกมาแบบสุกประมาณ 85% ยังมีความเด้งอยู่ ไข่ปลาหมึกก็เช่นกัน มีบางส่วนยังเป็นสีใสๆ ไม่ได้สุกเป็นสีขาวด้านทั้งหมด

                           หมูร้องไห้ เป็นเมนูที่แฟนแนะนำเลยว่าอร่อยมาก แล้วก็อร่อยจริงครับ มาเป็นช่วงคอหมูย่างและคลุกกับน้ำจิ้มแจ่วมาแล้วรอบนึง รสชาติเผ็ดพอตัว เนื้อหมูหมักมาดี รสชาติกลมกล่อม และนุ่มละมุน จะทานเลย หรือทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วก็ได้ตามอัธยาศัยครับ

                           หอยลายผัดน้ำพริกเผา เมนูนี้รสชาติกลมกล่อมดีครับ น้ำพริกเผาผัดออกมาหวานนำเล็กน้อย เหมาะกับทานคู่กับข้าวครับ ต่อด้วย ผัดยอดมะระ ทางร้านเลือกใช้ส่วนยอด ทำให้ไม่แข็งมาก ผัดออกมารสชาติปกติ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น

                           ปิดท้ายด้วยเมนู หอยแครงเผา ทางร้านนำออกมาเสิร์ฟแบบ หอยตัวค่อนข้างใหญ่ แต่สำหรับเราสองคน ชอบหอยแครงตัวเล็กมากกว่า รู้สึกว่าตัวใหญ่ เนื้อสัมผัสค่อนข้างด้าน ไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติปกติอร่อยดีครับ ไม่ได้เผ็ดจัดจ้านมาก

                           สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และความอร่อยที่ได้รับ กับราคาค่าอาหารที่จ่ายไป เราสองคนมีความเห็นตรงกันว่า คุ้มค่าอยูครับ ถึงแม้บางรายการจะได้มาในปริมาณอาหารที่ไม่มากสักเท่าไร แต่รสชาติโอเคดีครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม