วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ร้านปากหม้อปารีส สาขาพระโขนง

                     

Cover


                         ทริปวันนี้เกิดขึ้นเนื่องจากคืนวันเสาร์ เรากับแฟนและพี่สาวของแฟนได้เปิดดูรายการ youtube ช่องนึงที่จัดทำ One Day Eat Trip ที่เส้นถนนพระโขนง ทำให้เกิดการตามรอยรายการกันขึ้น โดยเราเริ่มต้นที่ร้านปากหม้อปารีส ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่เราเคยสนใจจะไปทานที่สกลนคร แต่ยังไม่มีโอกาสสักที มาวันนี้จึงมาลองทานกันที่สาขากรุงเทพฯกันก่อนครับ ร้านเปิดทำการในเวลา 9.30 น. สำหรับที่จอดรถสามารถจอดได้ที่ Max Value โดยจอดฟรี 2 ชั่วโมง และสามารถเดินกลับมายังร้านได้ในระยะไม่ถึง 100 เมตร


หน้าร้าน

ทางเข้าร้าน

                     ถึงแม้ว่าเราสามคนจะมาถึงร้านในเวลาประมาณ 9.33 น. แต่ภายในร้านก็มีลูกค้านั่งทานอาหารกันอยู่บ้างแล้ว ทางร้านมีโต๊ะให้บริการไม่มากนักนะครับ ประมาณ 5-6 โต๊ะ และด้านหน้าร้านก็เต็มไปด้วยพนักงานส่งอาหารรออาหารกันอยู่ ในส่วนของเมนูมีแปะไว้ที่กำแพงด้านข้างของโต๊ะแทบทุกโต๊ะครับ เลือกสั่งกันได้เลย

ด้านหน้าเตา

รายการเมนู

เมนู

เมนูเครื่องดื่ม

บรรยากาศหน้าร้าน

อุปกรณ์ทานบนโต๊ะ

ช้อนส้อมในกระป๋อง

น้ำเปล่า

                   เมื่อเราได้โต๊ะนั่งแล้วก็ทำการเขียนรายการอาหาร พร้อมเบอร์โต๊ะ ส่งไปให้น้องพนักงานครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพวกเรามาใช้บริการในเวลาร้านเพิ่งเปิดไม่นาน มีรายการอาหารที่ยังต้องทำที่มีการสั่งออนไลน์ผ่าน Application เป็นจำนวนมาก หรือว่าน้องพนักงานยังไม่พร้อมขายแบบเต็มตัว

                       เราสามคนใช้เวลาในการรออาหารค่อนข้างนานครับ กว่าอาหารแต่ละจานจะนำออกมาเสริฟ์ ทั้งๆที่น้องพนักงานหน้าเตาปากหม้อ ก็ทำงานแบบไม่ได้หยุดเลย เทแป้งแล้วก็ห่อๆ อาหารพวกเรากว่าจะได้ครบก็ใช้เวลาไปประมาณเกิน 30 นาที

หมูยอพริกไทยดำ

หมูยอหนัง

ข้าวเกรียบไข่

ข้าวเกรียบไข่

น้ำจิ้ม

ด้านในข้าวเกรียบไข่

ข้าวเกรียบไข่พร้อมน้ำจิ้ม

น้ำซุป

ปากหม้อทูโทน

ปากหม้อทูโทน

น้ำมะนาวและพริกน้ำส้ม

ก๋วยจั๊บญวน

                  สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสามคนนะครับ เริ่มจากหมูยอ ด้วยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานหมูหยอที่มีหนังหมูเป็นอย่างมาก เมื่อเห็นว่าร้านนี้มีจำหน่าย จึงไม่รอช้าที่จะสั่งมาลองทาน แต่ในความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกว่ารสชาติธรรมดา แต่จะแปลกไปตรงที่มีความเหนียวเหนอะที่ชิ้นของหมูยอค่อนข้างมาก ทำให้ไม่ค่อยปลื้มเลยครับ สำหรับหมูยอพริกไทยดำ ก็รสชาติปกติดี ทานได้ ยังไม่มีความโดดเด่นอะไรมาก

                      ข้าวเกรียบไข่เมนูนี้รสชาติอร่อยโอเคเลยครับ ด้านในอัดแน่นมาด้วยหอมเจียว ที่ทำมาสดใหม่ ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน หมูสับและหมูยอให้มาค่อนข้างเยอะ เพียงพอดีกับตัวแป้ง ตัวแป้งถึงจะแม้มีการใส่ไข่ แต่ก็ยังมีความกรุบกรอบอยู่ ทานคู่กับน้ำจิ้มปรุงรสด้วยน้ำมะนาวและน้ำส้มแล้ว เข้ากันเป็นอย่างดีครับ

                     ปากหม้อทูโทน รสชาติปกติครับ เหมือนปากหม้อทั่วไป เครื่องด้านในรสชาติเหมือนที่วางโรยอยู่ในข้าวเกรียบไข่ ตัวแป้งปกติ แป้งบางดีครับ ไส้ด้านในก็ให้มาเยอะดี

                     ปิดท้ายด้วยเมนูก๋วยจั๊บญวน รสชาติน้ำซุปกลมกล่อม มาแบบร้อนๆ ซดน้ำซุปคล่องคอ มีหอยเจียวแยกมาให้โรยเพิ่มเอง ส่วนเส้นก๋วยจั๊บญวนมาแบบเส้นเล็ก มีความเหนียวหนึบๆ กัดแล้วไม่ขาดเลยในทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ชอบเส้นเหนียวหนึบๆครับ ถ้าใครจัดฟันมา หรือฟันไม่สบกัน อาจจะเคี้ยวกัดลำบากเล็กน้อย โดยรวมรสชาติทานได้ครับ

                       สรุปเมื่อเทียบราคาอาหารกับคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหารและความอร่อยที่ได้รับแล้ว ก็นับว่าคุ้มค่านะครับ แต่ถ้าถามว่าอร่อยขนาดที่จะต้องอยากกลับมาทานอีกไหม ต้องขอตอบว่า ไม่ดีกว่าครับ ด้วยการรอที่ค่อนข้างนาน และส่วนตัวยังไม่มีอะไรโดดเด่นที่ทำให้รู้สึกว่าอยากกลับมาทานซ้ำครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม