วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ร้านเตี๋ยวเรือเทวดา (อร่อยขั้นเทพ) ชัยนาท

                      

Cover

                      ด้วยเรากับแฟนมีความตั้งใจจะไปสักการะหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ที่จังหวัดชัยนาทกันแต่เช้า ทำให้มองหาร้านอาหารที่อยู่ใกล้วัด และเปิดให้บริการแต่เช้า แล้วเราก็เจอร้านเตี๋ยวเรือเทวดา (อร่อยขั้นเทพ) อาหารตามสั่ง โดยพิกัดทางร้านจะอยู่ระหว่างเส้นทางไปยังวัดพอดี 


ป้ายหน้าร้าน

ทางเข้าที่จอดรถ

ด้านครัว

โต๊ะนั่ง

                   ทางร้านมีให้บริการลานจอดรถอยู่ด้านข้างของร้าน โดยลานจอดรถค่อนข้างกว้าง และสามารถจอดที่ริมไหล่ถนนหน้าร้านได้อีกด้วย เมื่อสอบถามทางร้านจึงทราบว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ ทางร้านไม่ได้แยกหม้อเนื้อวัวและเนื้อหมู เราสองคนจึงอดทานก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่ทางร้านแจ้งว่า น้ำใสสามารถสั่งทานได้ จึงเริ่มสั่งอาหารมาทานกันครับ ทางร้านมีให้บริการน้ำแข็งและน้ำเปล่าฟรี สามารถตักได้เลย ใช้เวลาไม่นาน อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสิรฟ์


เส้นหมี่น้ำใส

ข้าวกะเพรารสจัด-ไข่เจียว

เส้นเล็กน้ำใส หมูล้วน ไม่กระเทียมเจียว

ข้าวกะเพรา ไม่ใส่พริก

เส้นหมี่ผัดพริก

                            ขอสรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกของเราสองคนนะครับ เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวน้ำ น้ำซุปร้อนๆ ลวกเส้นมาสุกกำลังดี เนื้อหมูอาจจะดูสีจืดๆ แต่นุ่มและรสชาติอร่อยครับ แปบเดียวก็ทานกันหมดเกลี้ยงชาม ในส่วนของกะเพราหมูสับ รสชาติดีทั้ง 2 จานครับ จานที่เผ็ดก็รสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง แต่เสียดายตรงข้าวครับ ทางร้านใช้ข้าวเสาไห้ปกติ ทำให้ไม่ค่อยถูกใจแฟนเท่าไร 

                                 ส่วนของเส้นหมี่ผัด รสชาติดีงามมากๆ เผ็ดกำลังดี รสชาติกลมกล่อม สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร ความอร่อยของอาหารกับค่าใช้จ่าย 215 บาทในวันนี้ (รวมไข่ดาวที่เพิ่ม 1 ฟอง แต่ไม่ได้ถ่ายมา) เราสองคนเห็นตรงกันว่า คุ้มค่ามากๆครับ ปริมาณอาหารก็ได้เยอะ ทานกันแบบอิ่มๆ มีโอกาสหน้าผ่านมาเส้นทางนี้ ต้องไม่พลาดที่จะกลับมาทานกันอีกครั้งอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม