วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ยอดเฮง

 

Cover

                       ขับรถผ่านมาเส้นทางลาซาล-แบริ่งทีไร รู้สึกเสมอว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเยอะมาก วันนี้ฤกษ์งามยามดี เรากับแฟนจึงมาลองทานร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ยอดเฮง พิกัดอยู่ที่ แบริ่ง 58 สำหรับที่จอดรถ สามารถจอดที่ริมถนนหน้าร้านพอได้สัก 1-2คันครับ


ป้ายร้านสังเกตุง่าย

หน้าร้านจะมีซุ้มกาแฟสด

เมนูอาหารพร้อมราคาชัดเจน

ความขลังของบรรยากาศแบบเก่าๆ

โซนก๋วยเตี๋ยว

ป้ายแจ้งวันหยุดและป้ายน้ำแข็งฟรี บริการตัวเองได้เลย

รูปภาพเมนูให้ดูบนกำแพง

กระดานดำแจ้งรายละเอียด

โซนผักสดฟรี พร้อมแก้วใส่น้ำแข็งฟรี

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน

                      เราสองคนมาถึงร้านในเวลาประมาณสิบโมงเช้าครับ ทำให้ภายในร้านยังไม่มีลูกค้ามาใช้บริการมาก สามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย บนโต๊ะจะมีกระดาษให้ทำการเขียนรายการอาหารได้เลยครับ


อุปกรณ์บนโต๊ะ

เครื่องปรุง

ขนมถ้วย

                           หลังจากทำการเขียนรายการอาหารส่งให้กับน้องพนักงานในร้านเป็นที่เรียบร้อย เราสองคนก็เริ่มหาอะไรทานกัน เริ่มจากแคปหมูบนโต๊ะ และขนมถ้วยมาทานกระตุ้นน้ำย่อยกันก่อน ใช้เวลารออาหารไม่นานครับ ประมาณ 5-7 นาที เมนูอาหารที่สั่งก็มากันครบ


ขนมถ้วย

หล่อฮั้งก้วย

น้ำมะนาวโซดา

เกาเหลาน้ำตก

เส้นหมี่น้ำตกหมูไม่ชิ้น

เส้นหมี่หมูน้ำตกแห้ง ไม่ชิ้น

กากหมู

ผักสด

เส้นหมี่ตกหมู ชาม 2

เส้นหมี่ตกหมู ชาม 3

                          ด้วยเราสองคนไม่ทานเนื้อวัวกันทั้งคู่นะครับ จึงขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเฉพาะในส่วนของก๋วยเตี๋ยวเรือหมู เริ่มจากน้ำซุปเตี๋ยวเรือ ทางร้านทำออกมาได้เข้มข้นอยู่ครับ การปรุงรสชาติจัดจ้านพอสมควร แทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มแล้วครับ ลูกชิ้นหมูใช้แบบอย่างดี โดยเฉพาะเนื้อหมู นุ่มมากๆครับ ติดอยู่ตรงที่ตับ ลวกออกมาสุกไปสักเล็กน้อย

                         กากหมูในชาม มีการโรยพริกไทยให้ด้วยเล็กน้อย นำมากินเล่นๆ หรือจะใส่ในก๋วยเตี๋ยวก็กรุบกรอบกำลังดีครับ ในส่วนของขนมถ้วย รสชาติดีครับ หอมกะทิ ชั้นด้านล่างก็หอมใบเตยดีครับ ทานก๋วยเตี๋ยวเผ็ดๆ ก็สามารถดับความร้อนแรงได้เป็นอย่างดี สำหรับเครื่องดื่ม ทางร้านมีให้เลือกหลายเมนูเลย เราเลือกมาเป็นหล่อฮั้งก้วยก็หวานกำลังดี และน้ำมะนาวโซดาก็เปรี้ยวมะนาวแท้ๆ แบบสดชื่น

                           เสียดายหน้าร้านมีกาแฟสด ที่มีคิวค่อนข้างยาว ต้องรออีกประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง เราสองคนจึงไม่ได้สั่งมาลองทานครับ สรุปค่าเสียหายมื้อนี้ที่ 323 บาท เมื่อเทียบค่าเสียหายกับปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และความอร่อยที่ได้รับ เราสองคนก็ว่าคุ้มค่าครับ ถ้ามีโอกาส ก็ยังอยากจะกลับมาลองเมนูตามสั่งของทางร้านอีกสักครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม