วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ธรรมชาติโอชา

                          

Cover

                      ด้วยวันเสาร์ที่ผ่านมา เราและครอบครัวแฟนได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดป่ามณีกาญจน์ ออกจากวัดประมาณเวลา10โมงกว่าๆ และตอนขับมายังวัด ได้เห็นป้ายร้านธรรมชาติโอชา พร้อมๆกับเห็นบึงดอกบัวที่สวยงาม จึงตัดสินใจมาทานกันที่ร้านนี้ครับ ทางร้านมีที่จอดรถให้บริการ 2 ลานจอดรถกันเลย กว้างขวางและสบายมากๆ เราเลือกจอดกันที่ลานจอดรถ 1 จะมีประตูทางเข้า 2 ทาง มีทางที่เป็นทางลาดสำหรับรถเข็นผู้สูงอายุ และอีกทางจะเป็นทางเดินเล็กๆเลาะสวนต้นไม้


ป้ายทางเข้า

ประตูทางเข้าโซนแอร์

ทางเดินไปยังโซน Open Air

โซนต้อนรับหน้าร้าน

ตู้แช่ขนมเค้ก

บรรยากาศที่นั่งทานอาหาร Open Air

โซนนั่งทานด้านนอก

โซนนั่งทานอาหารด้านนอก

สระบัว

                  บรรยากาศภายในร้าน ถึงแม้อากาศจะค่อนข้างร้อน และแดดค่อนข้างแรง แต่ด้านนอกก็ยังมีความร่มรื่นจากต้นไม้และไอเย็นจากน้ำในบึง ทำให้ไม่ร้อนมากนะครับ แต่ด้วยพวกเรามีผู้สูงอายุมาด้วย จึงตัดสินใจนั่งทานกันในบริเวณห้องแอร์ดีกว่า หลังจากสั่งอาหารกันเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาไม่นานเลยครับ ทางร้านออกอาหารได้ไวมากๆ ไม่ถึง 10 นาที อาหารทุกอย่างก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์จนครบ


ส้มตำปูปลาร้า

ยำก้านคะน้ากุ้งลวก

หลนเนื้อปู

หมูตงพอ

ข้าว 1 โถ

ข้าวสวย

ส้มตำไข่เค็ม

ทอดมันกุ้ง

ต้มยำไก่กระวาน

แกงคั่วเห็ดใบชะพลู

แกงคั่วหอยขม

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

เห็ดคั่วพริกเกลือ

ไก่ทอดธรรมชาติ

อเมริกาโน่ไม่น้ำตาล

                  สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของพวกเรานะครับ เริ่มจากส้มตำ ทางร้านตำออกมารสชาติกลางๆครับ ปลาร้าไม่ได้นัวมาก ส่วนส้มตำไข่เค็มก็รสชาติกลางๆเช่นเดิม ไม่ได้จัดจ้านสักเท่าไร ตามด้วยยำคะน้ากุ้งลวก เมนูนี้น้ำยำรสชาติกลมกล่อมครบรสครับ ไม่เผ็ดมาก ทานเปล่าๆเพลินๆได้สบายครับ

                  ข้าวสวยมาในหม้อของทางร้าน ที่ดีไซน์ และสีสันสวยงาม ดูหรูหรา เก็บอุณหภูมิความร้อนได้ดีนะครับ ถ้าถูกใจทางร้านมีวางจำหน่ายไว้ด้านหน้าเคาน์เตอร์ด้วยครับ ส่วนหมูตงพอ เนื้อหมูทำออกมาได้นุ่มละมุนกำลังดีครับ เสียดายแค่น้ำที่ราดมารสชาติอ่อนไปหน่อย ทำให้รู้สึกว่าไปไม่สุดครับ

               หลนเนื้อปู รสชาติออกไปทางหวานและมีความมันของกะทิพอสมควร ต้องทานคู่กับผักสดเยอะๆหน่อย ต้มยำไก่กระวาน เสริฟ์มาแบบหม้อไฟ เป็นเมนูแนะนำของทางร้านครับ ตัวกระวานกรุบกรอบดีรสชาติคล้ายยอดมะพร้าวอ่อนกับหน่อไม้ ทางร้านให้เนื้อไก่มาเยอะพอสมควร รสชาติน้ำต้มยำดีงามครับ ซดน้ำซุปร้อนๆคล่องคอ

                   แกงคั่ว เราสั่งมากัน 2 ชามครับ รสชาติมาแบบกลางๆครับ เครื่องพริกแกงไม่ได้เข้มข้นมาก หอยขมมาตัวน้อยน่ารัก ไม่เหนียว ทานกับข้าวสวยแล้วอร่อยเป็นอย่างดี ส่วนของเห็ดใบชะพลูก็อร่อยแบบเดียวกันครับ เมนูเห็ดอีกอย่างเป็นเห็ดคั่วพริกเกลือ รสชาติก็กลมกล่อมดีครับ ไม่ได้จัดจ้าน

                  ทอดมันกุ้ง มาในรูปแบบโดนัท ด้านในเป็นเนื้อกุ้งสับกับหมูสับ ก็ทานเพลินๆครับ ไก่ทอดธรรมชาติก็รสชาติปกติครับ ทอดออกมาได้กรุบกรอบกำลังดี ปิดท้ายเมนูของคาวที่ไก่ผัดเม็ดมะม่วง รสชาติปกติครับ แต่ชอบที่เนื้อไก่มาแบบกรอบนอกนุ่มใน อร่อยดีครับ

                      ส่วนของหวานที่เป็นเค้ก อันนี้ถ่ายไม่ทันนะครับ แต่รสชาติทางร้านทำออกมาได้ดี ในส่วนตัวคิดว่าอร่อยกว่าอาหารคาวค่อนข้างมาก ปิดท้ายด้วยกาแฟอเมริกาโน่ หลังสั่งไป เป็นเมนูเดียวครับที่ใช้เวลาในการทำนานที่สุด ประมาณเกือบ 15 นาที ถึงได้กาแฟกันครับ ทางร้านเสริฟ์มาในรูปแบบของกระป๋องที่ทำเองของทางร้าน เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยครับ รสชาติกาแฟมาแบบเข้มข้นจนเรารู้สึกว่าขมกันเลยทีเดียว

                   สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้ เมื่อเทียบค่าเสียหายกับปริมาณอาหาร คุณภาพอาหารและความอร่อยที่ได้รับ บวกกับบรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงามของทางร้านแล้ว เราทุกคนลงความเห็นว่าคุ้มค่าครับ ถ้ามีโอกาสหน้าผ่านมาแถวนนทบุรี ก็ยังอยากที่จะกลับมาทานอีกครั้ง ไม่ว่าจะมาทานอาหารจริงจัง  หรือว่าจะมานั่งจิบเครื่องดื่มแบบผ่อนคลาย ก็ดีงามทั้งสองแบบครับ


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม